Cách làm bánh mỳ sữa ăn sáng thơm lừng cho cả nhà

25/10/2016
Cách làm bánh mỳ sữa ăn sáng thơm lừng cho cả nhà

Bánh mỳ luôn là đồ ăn sang phổ biến của rất nhiều gia đình bởi tính tiện dụng, dễ ăn và đặc biệt là cũng rất dễ bắt tay làm. Cũng chỉ cần 1 số các nguyên liệu làm bánh như bơ nhạt, bột mỳ, đường, vani, bột nở….và cộng thêm 1 chiếc khuôn làm bánh mỳ nữa là đã có thể bắt tay ngay rồi nhé.


Nguyên liệu làm bánh mỳ sữa

300g bột mỳ

50g đường

2g muối

1 quả trứng nhỏ (khoảng 35g)

160g sữa

1,5 thìa cà phê bột nở

30g bơ nhạt để ở nhiệt độ phòng

Khuôn làm bánh tròn đường kính khoảng 20cm hoặc nếu thích bạn có thể dùng khuôn bánh vuông hoặc chữ nhật.

Quét mặt bánh: 1 lòng đỏ trứng và 1 thìa sữa tươi trộn đều.


Cách làm bánh bánh mỳ sữa

Bước 1: Cho bột mỳ, đường, muối, trứng, bột nở và sữa vào máy nhồi bột. Chọn tốc độ vừa để nhồi bột trong vòng 5 – 7 phút. Nếu không có máy thì bạn có thể trộn bột bằng tay nhé!

Bước 2: Tiếp tục thêm bơ vào và nhồi bột trong khoảng 7 -10 phút đến khi khối bột mềm mịn.

Để khối bột vào trong một chiếc bát to, dùng màng bọc thực phẩm hoặc khăn ẩm bọc kín để ủ. Khi khối bột nở gấp đôi thì bạn dùng tay đấm nhẹ hoặc bóp nhẹ khối bột trong khoảng 1 – 2 phút cho khí trong khối bột thoát ra ngoài.

Bước 3: Chia bột thành 8 phần bằng nhau và vo tròn từng khối bột. Xếp các khối bột vào khuôn thành hình bông hoa.

Bước 4: Ủ bột lần 2 bằng cách cho bột vào khuôn làm bánh và cho vào lò nướng, bật lò ở nhiệt độ 50 độ C trong khoảng 3 – 5 phút để bột nở gấp 2 – 2,5 lần. Lưu ý: Bạn nên đặt thêm 1 bát nước ấm vào trong lò để tránh cho mặt bánh bị khô.

Bước 5: Cho khuôn bột vào lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 30 – 35 phút. Bạn chú ý khi mặt bánh se lại, bạn lấy bánh ra rắc vừng rồi phết lớp lòng đỏ trứng đều trên mặt bánh và tiếp tục cho bánh vào lò nướng tiếp.

Mặt bánh vàng khá nhanh, nên khi mặt bánh tương đối vàng bạn có thể dùng giấy bạc đậy bên trên mặt bánh để mặt bánh không bị cháy.


Chúc các chị em thành công với món này để giành cho gia đình bữa sáng thật ngon nhé.

Trích dẫn:  Nguồn: China Sichuan Food
Viết bình luận của bạn: