Cách làm khoai lang chiên lắc bột xí muội siêu hot cho mùa đông 2016

19/11/2016
Cách làm khoai lang chiên lắc bột xí muội siêu hot cho mùa đông 2016

Các chị em cũng đã rõ, khoai tây chiên lắc bột phô mai và khoai lang chiên lắc bột xí muội hiện là 2 món ăn vặt hot nhất hiện nay. Đây là hai món ăn luôn được các bạn trẻ oder mỗi khi vào quán ăn hoặc mua tại các cửa hàng bán đồ ăn vặt.

Tuy nhiên việc giá thành bán lẻ khá cao cộng với việc nguồn nguyên liệu đầu vào chưa chắc đã đảm bảo an toàn, vì vậy mà trào lưu của mùa đông 2016 năm nay chính là khoai lang lắc bột xí muội handmade. Rất đơn giản chỉ cần ra chợ mua vài củ khoai, thêm 100gr bột xí muội hà nội là đã có thể bắt đầu và chỉ cần 20 phút là đã có món khoai lang lắc bột xí muội chuẩn không cần chỉnh mà rất đảm bảo vệ sinh, lại còn hạt rẻ.

Cùng xem cách làm khoai lang lắc bột xí muội Thái Lan nhé.


Nguyên liệu cần chuẩn bị.


Khoai lang: 650gr

Bột xí muội: 80gr

Bột chiên giòn: 140gr

Muối: 2 muỗng canh

Dầu ăn: 100ml



Cách làm khoai lang lắc bột xí muội hà nội.


Bước 1: Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vuông dài hình que. Sau đó cho khoai lang vào ngâm trong dung dịch nước muối pha loãng.



Bước 2: Cho 140gr bôt chiên giòn vào tô, tiếp theo đổ 150ml nước lọc vào dùng đũa khuấy cho đến khi bột mịn và sệt là được. Cho khoai lang vào trộn đều cho dính hỗn hợp bột chiên.


Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho khoai lang đã áo sẵn bột chiên giòn vào chiên. Lật mặt khoai chiên vàng đều. Gắp ra giấy thấm bớt dầu.

Bước 4: Sau đó, cho khoai vào tô, thêm 80gr bột xí muội Thái Lan vào. Dùng lực tay xốc mạnh tô khoai để khoai được áo đều bột xí muội.

Và câu hỏi sẽ là khoai lang thì rất dễ, nhưng mua bột xí muội ở đâu là tốt. Shop Bánh Ngon có bán bột xí muội lắc với giá 38,000 VNĐ/100gr nhé các tình yêu.

Nguồn: Cooky

Viết bình luận của bạn: