Cách phân biệt Bột Trà Sữa Thái Lan “xịn” và Bột Trà Thái "Trung Quốc"

10/04/2017
Cách phân biệt Bột Trà Sữa Thái Lan “xịn” và Bột Trà Thái

Có thể nói việc lên ngôi của thức uống “trà sữa thái” trong những năm gần đây khiến thị trường bán bột pha trà sữa thái cũng trở nên sôi động và việc mua phải hàng nhái hàng Trung Quốc cũng diễn ra phổ biến hơn. Tuy có tên là bột trà thái lan nhưng việc phân biệt nguồn gốc thực sự của nó thì không dễ xác thực được, điều này khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng bởi việc mua phải trà thái không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bột trà sữa Thái Lan không rõ nguồn gốc

Bột trà sữa Thái Lan  xuất xứ Trung Quốc giống đến 90 – 95% bao vì so với bột trà sữa thái lan hoặc ở dạng bột mịn chứ không phải kiểu bột trà vụn nên người tiêu dùng rất khó phân biệt được.

Có thể dễ dàng tìm thấy loại bột trà sữa Thái Lan này trên phố hàng Buồm hoặc chợ Đồng Xuân. Đây cũng là loại bột đang được khách hàng săn lùng, tìm mua rất nhiều trong thời gian qua. Bà Lan, chủ một cửa hàng bán các sản phậm phụ gia, pha chế cho biết “Dạo gần đây, trà sữa Thái lan là loại bột rất “hot”, tôi có nhiều loại bột trà sữa khác nhau, có loại đắt, có loại rẻ. Tuy nhiên nếu mua để pha uống thì mua loại của Thái, còn nếu mua nhiều để bán hàng trà sữa thì chỉ cần mua loại của Trung Quốc thôi. Mùi vị thì đảm bảo là y hệt mà rẻ bằng 1/4 loại xịn”.

phân biệt trà sữa thái

Loại bột pha trà sữa có xuất xứ Trung Quốc được đựng trong cả bao to, nếu có khách mua thì chủ cửa hàng lại mở ra múc sang một chiếc túi khác rồi cân cho khách. Phía ngoài bao đựng loại bột trà sữa này cũng không hề có nhãn mác ghi nguồn gốc xuất xứ, thông tin sản phẩm…

Do đó, Bánh Ngon xin giới thiệu đến các bạn một số cách phân biệt bột trà sữa Thái xịn và loại bột trôi nổi.

Thứ nhất, cần phải kiểm tra đúng rằng bột trà sữa Thái xanh được đóng trong gói nguyên, túi giấy bạc quy chuẩn 200gr hoặc bột trà sữa thái đỏ, cũng túi giấy bạc, quy chuẩn 400gr.

Nhãn hiệu Chatramue, Thái Land (trước đây là Numberone Brand, nhưng thương hiệu này đã không còn sản xuất cách đây khoảng 1,5-2 năm, bây giờ họ chỉ còn 1 thương hiệu duy nhất là : Chatramue)

Cần kiểm tra đầy đủ các thông số như: Phải có mã vạch sản phẩm (xem đằng sau bao bì), đằng sau bao bì có in hình ấm trà màu vàng có chữ màu xanh ở giữa, phải in đầy đủ ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì (cái này thường là khoảng 2 năm).

bột trà sữa thái

Thứ hai, cẩn thận hơn các bạn check mã vạch sản phẩm bằng phần mềm Icheck để ra được thông số nhà sản xuất như hình ảnh bên dưới.

 

phân biệt bột trà sữa thái lan

Đầy đủ 2 tiêu chuẩn trên rồi thì bạn có thể yên tâm để sử dụng loại bột pha trà sữa thái lan này rồi nhé.

Ngoài ra, sau khi mua về, bạn cắt ra sử dụng thì có thể để ý, bột pha trà sữa thái lan chuẩn thường có dạng trà hơi vụn, có mùi thơm dịu nhẹ. Khác với loại bột trà sữa thái “Trung Quốc” thường là dạng bột vụn hơn, cũng thơm như vậy nhưng ngửi kỹ sẽ thấy có mùi hắc hắc 1 chút.Chưa kể, bột trà sữa Trung Quốc “đội lốt” trà Thái có thể chứa những hóa chất, phẩm màu nguy hại đối với sức khỏe.

 

Chình vì vậy, hãy mua trà sữa thái pha sẵn của một số bạn bè uy tín có bán hoặc bạn có thể tự tìm mua bột trà sữa thái chuẩn rồi tự pha chế với đường, sữa đặc, thêm thạch rau câu hoặc trân châu tự làm sẽ đảm bảo cho sức khỏe cả nhà hơn nhiều đó.

Xem thêm:

Cách pha trà sữa Thái ngon đúng điệu siêu đơn giản

Bột pha trà sữa Thái chuẩn nguồn gốc xuất xứ

Bột trà thái đỏ pha hồng trà


Viết bình luận của bạn: