Kiến thức cơ bản về các nguyên liệu làm bánh.

19/01/2017
Kiến thức cơ bản về các nguyên liệu làm bánh.

Ở những quốc gia khác nhau thì nguyên liệu làm bánh cũng khác nhau, tùy thuộc vào khí hậu, sở thích cũng như khẩu vị của từng nước. Tuy nhiên dù khác nhau như thế nào, thì những kiến thức cơ bản về các nguyên liệu làm bánh là điều không thể khác ở bất cứ nơi nào, là thước đo chung cho mọi loại bánh. Hãy cùng shop Bánh Ngon tìm hiểu nhé.

Baking powder, baking soda:

Ở nước ta, các bạn đều đã quen hai loại bột này với tên Bột nổi (baking powder) và muối nở (baking soda). Đây là loại bột nở được dùng phổ biến trong các loại bánh ngọt (cake) và giúp bánh nở đều qua các phản ứng hóa học khi sinh ra khí các-bon (C02). Bột nổi và muối nở làm các bong bóng khí đã có sẵn trong hỗn hợp bột xuất hiện do quá trình đánh các nguyên liệu (như bơ, sữa etc.) nở to hơn. Khi công thức bánh có cả hai loại bột nổi (baking powder) và muối nở (baking soda) thì nhiệm vụ làm bánh nở phần lớn thuộc về bột nổi (baking powder). Muối nở (baking soda) được thêm vào với nhiệm vụ trung hòa tính a-xít trong công thức làm bánh, làm tăng độ mềm, cũng góp phần làm bánh nở to hơn.

Bơ:

Bơ dùng ở Mỹ là loại bơ ngọt, vì trong thành phần bơ không có muối, khác với loại bơ mặn thường có ở Việt Nam. Bơ thường được bán trong các siêu thị dưới dạng thỏi có khối lượng trung bình là 113 grams.

Bơ ngọt thường có tỉ lệ chất béo là 80%, tùy từng loại bánh mà chúng ta cho lượng bơ khác nhau.

Trứng:

Trứng là nguyên liệu phổ biến được dùng trong nhiều loại bánh. Sự béo ngậy cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng mà trứng đang chiếm một phần quan trọng trong những công thức làm bánh. Tùy vào khẩu vị của từng người mà lượng trứng cho vào cũng khác nhau, nhưng tốt nhất là trước khi làm bánh, bạn hay chia những nguyên liệu sao cho hài hòa, lựa chọn và cân trứng sao cho phù hợp nhất.

Các loại sữa:

Ở các nước sử dụng nhiều sữa, sữa được chia làm 3 loại chính dựa trên hàm lượng chất béo có trong sữa:

Sữa không béo ( nonfat milk) có tỉ lệ chất béo khoảng 0,5%

Sữa ít béo ( low-fat/lait demi-ecreme) có tỉ lệ chất béo khoảng 2%

Sữa béo ( whole milk/ lait entier) với hàm lượng chất béo khoảng 3.5%.

Đường:

Đường là nguyên liệu quan trọng hàng đầu trong mọi loại bánh ngọt, bánh gato. Đường trắng, đường glucozo là những nguyên liệu được đa số người làm bánh sử dụng. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng đường dùng trong bánh vì sẽ khiến chiếc bánh tạo cảm giác ngấy, hơn nữa nếu ăn quá nhiều đường thì cũng gây nhiều bệnh cho cơ thể nhất là bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, trên thị trường có một loại tên gọi là đường đó chính là đường nho là gì, tuy nhiên loại này dùng để làm tào phớ chứ không dùng trong làm bánh.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản của các nguyên liệu làm bánh thông dụng nhất hiện nay. Chúng tôi mong muốn những thông tin trên đây sẽ giúp ích một phần nào đó cho các ban, những người đang có ý định làm bánh.

Liên hệ

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0943 009 628

Di động: 0978 329 959

Email: banhngon16@gmail.com

Viết bình luận của bạn: