Lưu ý về các loại khuôn làm bánh- dụng cụ làm bánh phổ biến nhất hiện nay

19/01/2017
Lưu ý về các loại khuôn làm bánh- dụng cụ làm bánh phổ biến nhất hiện nay

Là một người phụ nữ của gia đình bạn luôn mong muốn chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của những người thân mà mình yêu thương. Những bữa ăn tuyệt vời hay thỉnh thoảng là sáng tạo nên những món bánh mới lạ, hấp dẫn là cách người phụ nữ giữ được lửa trong chính gia đình mình. Trong mỗi căn bếp, dù là ít hay nhiều thì cũng không thể thiếu đi khuôn làm bánh- dụng cụ làm bánh cơ bản phục vụ quá trình làm bánh thêm dễ dàng, thuận lợi hơn.

Sau đây cùng tìm hiểu một số khuôn làm bánh cơ bản hiện nay:

Khuôn bánh ngọt:

Đây là loại khuôn phổ biến nhất thường dùng để làm bánh gato hay bánh bông lan. Có rất nhiều kích cỡ và hình dáng khác nhau như khuôn tròn, khuôn vuông, hình trái tim…

Một số lưu ý khi chọn mua khuôn bánh ngọt:

-Nên chọn mua khuôn làm bánh sáng màu hơn là thẫm màu vì những khuôn sẫm màu thường hấp thụ nhiệt tốt hơn nên khi nướng cần phải đặc biệt chú ý, thường là nhiệt độ khi dùng khuôn sẫm màu sẽ thấp hơn khuôn sáng màu khoảng 10-15 độ.

-Nên chọn mua khuôn đáy rời hơn khuôn đáy liền vì sự tiện ích của nó. Bên cạnh việc lấy bánh ra dễ hơn thì một số loại bánh như Mousse, cheese cake gần như bắt buộc phải dùng khuôn đáy rời mà còn sử dụng được ở những mục đích khác nhau.

Khuôn muffin/ cupcake:

Đây là sản phẩm có nhiều hình dạng khác nhau, có thể ở dạng khay liền với nhiều lỗ hoặc là các khuôn rời, chất liệu thì phổ biến là bằng kim loại hoặc silicone. Silicon là chất có ưu điểm là sạch sẽ, chống dính tốt và rất tiết kiệm chỗ khi bỏ bánh vào khuôn.

Một số lưu ý khi chọn mua sản phẩm:

– Nếu mua khuôn ở dạng khay liền nhiều lỗ, đặc biệt là các khay kim loại thì các bạn chú ý đo kích thước khay có vừa với lò không. Nếu phù hợp thì hãy mua, tránh tình trạng khay quá to hoặc quá nhở không phù hợp với lò.

– Bản thân khuôn Cupcake/muffin cũng có nhiều hình dạng khác nhau, dạng chuẩn và phổ biến nhất là như hình khay liền ở trên, phần đáy nhỏ và trên hơi loe ra. Ngoài ra còn một số hình dạng khác được một bộ phận nhỏ người dùng.

Khuôn bánh mỳ (Loaf pan):

Đây là dụng cụ làm bánh dành cho các loại bánh mỳ nhanh (như bánh mỳ chuối, bánh mỳ dừa, bánh mỳ kẹp…), bánh mỳ gối hoặc Pound cake. Tùy theo yêu cầu sử dụng, hay khẩu vị của gia đình mà có thể mua những khuôn có kích thước khác nhau.

Khuôn mouse ring:

Khuôn có hình tròn không đáy giống chiếc nhẫn và dùng làm bánh mouse, tiramisu…nên người ta gọi luôn là khuôn mouse ring. Khuôn chủ yếu được làm bằng chất liệu kim loại có thể lấy ra dễ dàng khi chín bánh.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho quý vị và các bạn một số khuôn bán thông dụng nhất hiện nay, để các bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ngoài khuôn bánh thì những các dụng cụ làm bánh khác cũng giúp ích một phần không nhỏ trong công việc sáng tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn của các bạn.

Xem thêm đường nho bán ở đâu để làm tào phớ.

Liên hệ

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0943 009 628

Di động: 0978 329 959

Email: banhngon16@gmail.com

 

Viết bình luận của bạn: