Một số nguyên liệu làm bánh cơ bản.

19/01/2017
Một số nguyên liệu làm bánh cơ bản.

Bạn là người yêu thích ẩm thực, có niềm say mê đặc biệt với các loại bánh, mong muốn sẽ sáng tạo ra những chiếc bánh thơm ngon với những hương vị tuyệt vời nhất. Hay như bạn là người mới bắt đầu học làm bánh để mang đến những chiếc bánh do chính tay mình làm. Để làm một chiếc bánh thơm ngon thì nguyên liệu làm bánh là điều quyết định hàng đầu. Vậy cùng tìm hiểu những nguyên liệu làm bánh cơ bản- các loại bột được sử dụng trong hầu hết các loại bánh.

Bột mì:

-Bột mỳ đa dụng (all purpose flour) được sử dụng cho rất nhiều loại bánh hiện nay như bánh ngọt gato (cake), bánh mỳ (breads), bánh quy (cookies)… Khi mới bắt đầu thì bột mỳ đa dụng này là nguyên liệu làm bánh được hầu hết mọi người chọn vì tiện dụng, dễ sử dụng.

-Bột mỳ nở (Self raising flour) là nguyên liệu làm bánh gồm hỗn hợp một mì + bột nở và muối.

-Bột bánh ngọt (cake flour): còn được gọi là bột mì mịn, là nguyên liệu làm bánh dùng nhiều nhất hiện nay.

Bột gạo:

Bột gạo đã trở thành nguyên liệu làm bánh thân quen hơn với người làm bánh. Bạn có thể đã dùng bột gạo đâu đó trong các món bánh Việt Nam như bánh trôi, , bánh dẻo, bánh chay, bánh bột lọc hoặc Mochi của Nhật.

Có 2 loại bột gạo chính là bột gạo tẻ  và bột gạo nếp.

Bột nở, muối nở:

Bột nở (baking powder ) và Muối nở (baking soda) là các nguyên liệu làm bánh giúp bánh nở xốp, thêm phần thơm ngon. Có thể hiểu bột nở (Baking powder) = Muối nở (Baking soda) + tinh bột+ acid.

Khi sử dụng các loại bột này, lưu ý phải rây bột và trộn đều,  sau đó nướng bánh luôn nếu không bánh sẽ bị xẹp. Bạn có thể thay thế 2 loại bột này cho nhau tùy vào từng loại bánh và khẩu vị của từng người nhưng phải kết hợp sao cho hài hòa nhất.

Các loại bột khác

Ngoài bột gạo và bột mì, bạn cũng sẽ sử dụng đến những nguyên liệu làm bánh từ bột khác như bột ngô, bột đậu xanh, bột đậu nành. Một số bột khác có tác dụng tăng thêm hương vị đặc trưng cho bánh như bột trà xanh, bột quế, bột trà xanh, bột vani.

Hiện nay shop Bánh Ngon chúng tôi có rất nhiều sản phẩm phục vụ cho quá trình làm bánh của các bạn từ nguyên liệu làm bánh đến những dụng cụ làm bánh phục vụ đầy đủ nhất cho công việc sáng tạo những sản phẩm bánh tuyệt vời của các bạn. Với tiêu chí phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng, mà chúng tôi luôn cải tiến, đa dạng những mặt hàng sản phẩm từ kích thước, mẫu mã cho đến màu sắc. Đến với chúng tôi các bạn sẽ yên tâm về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm. Đặc biệt hiện nay chúng tôi đang phân phối sản phẩm đường nho làm tào phớ chất lượng cao, xuất xứ đảm bảo.

Những nguyên liệu làm bánh cơ bản trên sử dụng cho mọi loại bánh hiện nay. Tùy từng loại bánh, khẩu vị của từng người mà kết hợp sao cho phù hợp nhất tạo ra những chiếc bánh thơm ngon cho gia đình bạn. Là đàn ông ai cũng mong muốn người vợ của mình không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà, sáng tạo ra những món ăn thơm ngon nhất. Còn bạn thì sao?

Liên hệ

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0943 009 628

Di động: 0978 329 959

Email: banhngon16@gmail.com

===================

Thông tin hữu ích: Mua bột pha trà sữa thái ở đâu 

Viết bình luận của bạn: