Nguyên liệu làm bánh bông lan đơn giản

07/11/2016
Nguyên liệu làm bánh bông lan đơn giản

Việc  nấu nướng đặc biệt là tự tay làm các món bánh ngon cho gia đình mình luôn mang lại niềm vui cũng như tạo sự gần gũi, thân thiết với các thành viên trong gia đình hơn. Có nhiều món bánh khác nhau bạn có thể bắt tay làm nhưng bánh bông lan được nhiều người ưa thích. Nguyên liệu làm bánh hay đồ làm bánh cũng khá đơn giản để tìm kiếm.

Làm bánh thơm ngon cho mọi người cùng thưởng thức vào ngày cuối tuần hay các buổi tối nghỉ ngơi không còn gì hạnh phúc bằng. Nhưng bạn băn khoăn khi gia đình mình chưa có lò nướng bánh hay đồ làm bánh nào cả. Cùng chúng tôi đi tìm công thức với các nguyên liệu làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện vô cùng nhanh chóng, đơn giản.

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho một bánh tầm 3 đến 4 người ăn gồm có

- 60 gram bột mì

- 40 gram bột bắp

- 50 ml sữa tươi

- 15 ml dầu ăn

- 5 quả trứng gà

- 70 g đường, lượng đường có thể tăng giảm tùy độ ngọt bạn muốn ăn

- ½ muỗng cà phê muối

- ½ muỗng cà phê vani

- Thêm một hoặc hai quả chanh tươi

Ngoài ra bạn cần chú ý chuẩn bị thêm các dụng cụ phụ bên ngoài như bát to, công cụ đánh trứng, thìa nhỏ và không thể thiếu được nồi cơm điện. Khác với bánh được làm từ lò nướng, nồi cơm điện cung cấp hơi đầy, kín giúp bánh có độ bông, xốp và mềm hơn. Đồng thời sử dụng nồi cơm để nướng bánh là cách tiết kiệm thời gian khá hiểu quả.

Các bước làm đơn giản

Rây bột, đánh bông lòng trắng trứng

Cho lượng bột mì và bột bắp vào cùng một bát to rồi rây bột cho mịn, loại các hạt bột lớn tạo cặn to.Sau đó bắt đầu làm đến trứng. Bạn đập nhẹ rồi tách phần lòng đỏ và lòng trắng của cả 5 quả trứng để riêng ra. Rồi tiếp tục thêm vào đó nửa thìa cà phê đã chuẩn bị vào cùng một chút nước cốt chanh được chắt ra. Lấy dụng cụ đánh trứng đánh bông phần lòng trắng lên, trong quá trình bạn đánh dần cho đường vào đều đều. Riêng với bát to đựng lòng đỏ thì bạn cho thêm một chút vani, sữa tươi cũng như một vài giọt dầu ăn cũng đánh tơi lên.

Tiếp theo cho lượng bột đã rây mịn vào lòng đỏ quấy đều tạo dung dịch lỏng, dính và khá mịn.

Cuối cùng đến công đoạn nướng bánh. Trước khi đổ bột bánh vào nồi bạn nên lót đệm trước phần giấy mỏng lên ruột nồi giúp việc lấy bánh khi chín ra dễ dàng hơn. Sau đó chỉ cần cho lượng nguyên liệu đã làm sẵn vào rồi bấm nút cook như nấu cơm bình thường. Căn khoảng 40 phút rồi thực hiện kiểm tra bánh. Bạn chú ý bánh đạt yêu cầu khi bạn nhấn nhẹ tay và cảm thấy bánh có độ bông, khá mềm là được. Khi chưa chín thì bấm nút nấu lại lần nữa là xong. Chú ý để bánh nguội mới lấy ra ăn dễ lấy và bánh không bị vỡ.

Dolambanh.com.vn hi vọng với hướng dẫn chi tiết về nguyên liệu làm bánh cũng như cách làm trên giúp bạn thực hiện thành công món bánh thơm ngon này chỉ với nồi cơm điện dân dụng hằng ngày.

LIÊN HỆ SHOP
Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0943 009 628 & 0978 329 959
Email: banhngon16@gmail.com

==========

Thông tin hữu ích: 

1) Bột trà thái để pha trà sữa

2) Mua đường nho ở đâu để làm tào phớ

Viết bình luận của bạn: