Tinh than tre là gì?

23/04/2017
Tinh than tre là gì?

Định nghĩa về tinh than tre Nhật Bản


Đầu tiên có thể nói rằng tinh than tre hay bột tinh than tre là một loại than hoạt tính dạng siêu mịn thu được sau khi đốt các sản phẩm tự nhiên như gỗ, hoặc dừa ở nhiệt độ cao và không sử dụng hóa chất. Đầu tiên người ta chỉ sử dụng tinh than tre ở dạng bột than tre dùng nhiều trong nông nghiệp, sau này tinh than tre được nghiên cứu cho ra đời và được sử dụng ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau từ: Y tế, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, giải độc…
Thời gian gần đây, ở Việt Nam cũng như ở các nước Châu Á, tinh than tre được sử dụng như một xu hướng mới trong ẩm thực. Bánh tinh than tre, mỳ tinh than tre, burger tinh than tre… Tinh than tre là gì? Dùng tinh than tre có sợ không?
Như vậy có thể hiểu rằng tinh than tre chính là bột than tre hoạt tính nhưng đã được xử lý và được phép sử dụng trong thực phẩm, nấu ăn, làm bánh…

tinh than tre

Tinh than tre Nhật Bản (Takesumi) là một loại phụ gia thực phẩm an toàn, được sử dụng trong ẩm thực để tạo màu sắc và mùi vi tự nhiên cho món ăn.

Không độc hại, không có lưu ý giới hạn về liều lượng hấp thu của con người theo Thông tư “Lượng hấp thu, phương pháp hấp thu đối với các thực phẩm có lợi cho sức khỏe” do Phòng An toàn thực phẩm, Cục Thuốc và thực phẩm thuộc Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản ban hành ngày 28/7/2005 ( tuy nhiên dĩ nhiên là không thể ăn quá nhiều rồi, cái gì ăn nhiều cũng không tốt kể cả cơm : ).

Tinh than tre có nguồn dinh dưỡng tốt, chủ yếu là canxi, phốt pho và sắt. Có tác dụng giải độc tố rất cao và hiện khá được ưa chuộng trong ẩm thực hiện đại tuy còn khá mới mẻ.
Vậy, các bạn có thể yên tâm và thỏa sức sáng tạo trong ẩm thực với bột tinh than tre, tuy nhiên cần lưu ý khi mua bán, kinh doanh trao đổi bột tinh than tre Nhật Bản vì đây là nguyên liệu khác quý hiếm, hiện cũng chưa hề quá phổ biến, hiện nay ở Việt Nam phân phối chủ yếu dòng tinh than tre Takesumi đóng gói 100gr.


Tinh Than tre có đắt không?


Tùy thuộc từng dòng nhưng hiện nay loại phân phối tại Việt Nam chưa phải đắt nhất nhưng cũng có giá 275k/ Gói 100gr.

mua tinh than tre ở đâu?


Vì sao người Nhật ưa dùng tinh than tre?


Nhật Bản là một quốc gia có nền văn hóa tinh túy và lâu đời. Văn hóa Nhật được lan tỏa ra các nước và được cả thế giới nể phục.
Tinh than tre khi cho vào thực phẩm sẽ làm cho món đó có màu đen rất lạ và bắt mắt. Ở Nhật, hai màu đen và trắng tượng trưng cho Thiện và Ác, do đó, món ăn có hai màu đối chọi được sử dụng theo lớp lang ý nghĩa như vậy.

2 bình luận
binh-luan

loc

10/08/2019

cung dc

binh-luan

loi

10/08/2019

hay day

Viết bình luận của bạn: