Hạt é 100gr

Trạng thái: Còn hàng
18,000₫
Hạt é là gìCó rất nhiều loại hạt xung quang cuộc sống của chúng ta nhưng con người thì lại chưa biết hết được công dụng của nó, trong đó phải kể đến hạt é. Vậy hãy cùng xem hạt é...
- +

Hạt é là gì

Có rất nhiều loại hạt xung quang cuộc sống của chúng ta nhưng con người thì lại chưa biết hết được công dụng của nó, trong đó phải kể đến hạt é. Vậy hãy cùng xem hạt é là gì nhé

Hạt é hay còn gọi là hột é chính là hạt của cây hung quế, loại cây mà lá của nó vẫn được dùng như 1 gia vị thơm trong các món ăn của cuộc sống hàng ngày. Loại hạt này có màu đen, hình dạng giống hạt vừng, chủ yếu được sử dụng trong việc chế biến các thức uống giải khát như chè, thạch, sữa chua thập cẩm…

Hạt é này được lấy từ quả của cây húng quế, sau khi quả già sẽ tách vỏ và lấy hạt, hạt sau đó đem phơi khô và tích trữ. Loại hạt này khi cho vào nước sẽ  hút nước và nở phồng to hơn nhiều so với kích thước của hạt é khô.

hạt é là gì

Hạt é có tác dụng gì

Loại hạt rất gẫn gũi và cũng rất dễ kiếm, nhưng tác dụng của nó là gì thì không phải chị em nào cũng rõ. Ngoài việc được sử dụng trong chế biến thức uống như chè, caramen thập cẩm, sữa chua,….hoặc các chị em có thể biến tấu rất nhiều món ăn mùa hè với hạt é hay còn gọi hột é thì loại hạt này còn rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt là trong y học.

Bảo vệ màng tế bào, tăng sức đề kháng: trong hạt é có chứa chất chống oxi hóa và nhiều chất dinh dưỡng thêm vào đó là màu đen đặc trưng của hạt giúp bảo vệ màng tế bào rất tốt, kháng viêm và chống lại sự thoái hóa của não đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, giảm mỡ máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: với khả năng hút nước lớn và chất xơ nhiều của hạt é mà khi sử dụng loại hạt này làm cho lượng nước vào cơ thể dư thừa cho cơ thể thực hiện các chức năng nhằm giúp nhuận tràng, thải các chất độc bên trong cơ thể ra ngoài, đưa chỉ số mỡ máu về mức bình thường. Ngoài ra, khi uống hột é sẽ giúp bạn giảm tình trạng căng thẳng, giúp an thần làm cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Hạt é giảm cân: Hạt é chứa thành phần chất xơ rất lớn nên khi sử dụng bạn sẽ có cảm giác no mau và với việc chứa nhiều chất dinh dưỡng nên sẽ không làm bạn có cảm giác thèm ăn ngay. Điều này giúp bạn hạn chế việc nạp thêm năng lượng vào cơ thể, làm chậm quá trình hấp thu của bạn từ đó giúp bạn giữ được mức cân nặng ổn định trong thời gian dài.

Thanh nhiệt, giải độc và chữa ho khan: hạt é có tình hàn, y học cổ truyền sử dụng hạt é để chữa các bệnh như : nóng rát cổ họng, sưng đau cổ họng, ho khan, nôn ra máu, viêm đường tiết niệu, nhức răng,..uống nước hạt é vào mùa hè giải nhiệt vừa giải khát vừa có lợi cho sức khỏe

Hạt é mua ở đâu

Hiện nay loại hạt này rất phổ biến tại Việt Nam vì đơn giản cây húng quế phổ biến ở hầu hết các vùng miền, tuy nhiên ngon và đảm bảo nhất là hạt é Ninh Thuận. Nhưng 1 câu hỏi là mua hạt é ở đâu ngon và đảm bảo?

Shop Bánh Ngon có bán hạt é với giá 160,000 vnđ/1kg, shop có bán lẻ hột é này với giá 18,000 vnđ/100gr.

=========================================

Ngoài ra, shop còn là địa chỉ bán bột thạch găng ở Hà Nội với chất lượng đảm bảo cho các chị em tự tay làm thạch xanh cho cả nhà nhé. Cùng xem thêm các mẫu máy làm kem tươi mini cho gia đình ở đây nhé.