CÁCH LÀM TIRAMISU SIÊU DỄ

26/05/2016
CÁCH LÀM TIRAMISU SIÊU DỄ

Tiramisu là một loại bánh ngọt tráng miệng rất nổi tiếng của nước Ý. Cái tên "Tirami su" được hiểu theo nghĩa là "Nhặt tôi lên". Bánh là một sự kết hợp hòa quyện giữa các nguyên liệu làm bánh cơ bản đó là hương thơm của cà phê, rượu nhẹ và vị béo của trứng cùng kem phô mai. Chỉ cần ăn một miếng là sẽ cảm nhận được tất cả các hương vị đó hòa quyện cùng một lúc, chính vì thế mà người ta còn gọi nó là "Thiên đường trong miệng của bạn" 

Nguyên liệu làm bánh tiramisu
- 2 quả trứng gà ở nhiệt độ thường
- 100 gram phô mai
- 100 gram đường
- 2 ống bột vani
- 2 thìa cafe nguyên chất)
- 3 muỗng café rượu Rhum
- 10-20 cái bánh lưỡi mèo (hay bánh sampa)
- 1 bát con bột ca cao

Cách làm tiramisu đơn giản

- Bước 1: Khéo léo tách riêng biệt lòng đỏ và lòng trắng trứng gà để ra hai cái bát riêng biệt. Không được để lòng đỏ dính vào lòng trắng trứng, vì như thế sẽ khó đánh kem đồ làm bánh này.

- Bước 2: Cho ½ chỗ đường vào bát lòng đỏ trứng, dùng cây đánh trứng đánh tan lòng đỏ trứng cùng với đường.

- Bước 3: Chuẩn bị một cái nồi miệng rộng hơn cái bát đựng lòng đỏ trứng, cho nước độ 1 đốt ngón tay rồi hấp cách thủy bát đựng lòng đỏ. Trong quá trình đun, mở vung quậy đều cho hơi nước không làm loãng hỗn hợp lòng đỏ với đường. Khi đường tan, hỗn hợp sệt và chuyển màu thì ngừng đun. Cho phô mai và vani vào quậy cùng với lòng đỏ, trộn đều.

- Bước 4: Cho ½ phần đường còn lại vào bát đựng lòng trắng trứng, vắt tiếp 2/3 quả chanh tươi (không lấy hạt) để lòng trắng nhanh tạo kem. Dùng cây đánh trứng đánh bông lòng trắng. Khi lòng trắng đã sệt lại, chuyển sang màu trắng giống như kem là được.


- Bước 5: Múc 1 thìa canh kem sang bát lòng đỏ trứng, trộn đều lên. Khi đã đều, múc tiếp thìa kem thứ hai, tiếp tục trộn đều. Cứ làm như vậy cho đến khi hết bát kem.
- Bước 6: Dùng phin pha café (nếu thích vị đậm các bạn lấy nước đầu, không thì các bạn lấy nước pha lần hai cho vị nhẹ đi nhé). Cho rượu Rhum vào chén café và quậy đều. Nhanh tay nhúng bánh lưỡi mèo vào chén café trên, tránh làm bánh bị nát.

- Bước 7: Xếp bánh ra khuôn hoặc ra khay, phủ một lớp kem lên trên lớp bánh, sau đó lại phủ lớp bánh lên lớp kem, và phủ nốt một tầng kem lên trên cùng.

- Bước 8: Rắc bột cacao lên bề mặt bánh.Bảo quản lạnh nhé.

Chúc các bạn thành công nhé.

---------

Bài viết cùng chủ đề
1) Các mẫu khuôn làm bánh trung thu mới nhất năm 2016
2) Nguyên liệu làm bánh trung thu đảm bảo, chất lượng, an toàn.
Viết bình luận của bạn: