Bánh Cuộn Kem Đơn Giản - Dễ Làm - Con Rất Thích

29/10/2017
Bánh Cuộn Kem Đơn Giản - Dễ Làm - Con Rất Thích

Bánh bông lan cuộn là một trong các món bánh dễ làm và phổ biển nhất với các chị em khi mới bắt đầu cũng như làm bánh cho gia đình.

Để làm món bánh này, rất đơn giản chỉ cần một số nguyên liệu làm bánh và một chiếc khuôn làm bánh cuộn 22x30 là đã bắt đầu rồi nhé.

Đây là công thức chính nhà mình làm và test thử rất oki rồi nhé, nên các bạn yên tâm làm theo đúng và nướng chuẩn theo nhiệt độ thì thành công đến 99% rồi nhé.

Nguyên liệu làm bánh cuộn

4 quả trứng gà

45g bột mì

40g bột ngô

40g sữa tươi

40g dầu ăn

Đường 75-80g

1 thìa cà phê tinh chất vanilla Rayner's

Chút muối 1/4 quả chanh

Số nguyên liệu này đủ cho 1 chiếc bánh cuộn chữ nhật 22x30cm nhé.

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn kem

B1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra 2 bát khác nhau.

B2: Trong bát đựng lòng đỏ thì cho 20g đường,vani vào dùng phới lồng đánh tan sau đó cho dầu ăn và sữa tươi vào khuấy đều. Sau đó cho bột mì và bột ngô đã rây vào đánh (cho từ từ nhé chia làm 2-3 phần)

B3: Trong âu đựng lòng trắng thì cho nhúm muối dùng máy đánh trứng đánh nổi bọt to thì cho nước cốt chanh vào đánh khi bông mịn thì cho từ từ số đường còn lại vào đánh bông cứng có chóp và úp ngược bát ko bị chảy là được.

B4: Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng ở B3 trộn với hỗn hợp lòng đỏ B2 rồi trộn đều( bước này các bạn trộn thoải mái nhé. Sau đỏ thì đỗ hôn hợp vừa trộn vào 2/3 hỗn hợp lòng trắng còn lại.

Công đoạn này thì nhẹ nhàng trộn như làm bánh bông lan

B5: đổ vào khuôn đã lót giấy nến dàn đều bột rồi đập khuôn xuống mặt bàn vài cái lấy uy rồi cho vào lò nướng 170 độ khoảng 20-25 phút.

Lưu ý: Các bạn bật lò trước 10 phút nhé

========================

Cách cuộn thì các bạn lấy bánh ra cho lên rack hong nguội bóc miếng giấy nên ra chờ nguội là phết kem và cuốn. Với cách cuộn này thì m nghĩ phụ thuộc khá nhiều vào cốt bánh vì hôm qua mới làm lần đầu m lóng ngóng lắm mà vật lộn vs nó nhưng không bị nứt gãy.

Các bạn thử làm xem nhé, còn đây là thành quả của mình

Viết bình luận của bạn: