Cách làm bánh crepe kem sầu riêng siêu đơn giản

25/10/2016
Cách làm bánh crepe kem sầu riêng siêu đơn giản

Bánh crepe là món bánh dễ thực hiện, không cần đến lò nướng và được rất nhiều các chị em ưa chuộng bởi dễ thực hiện và cần 1 số các nguyên liệu làm bánh cơ bản đơn giản là đã có thể bắt đầu rồi.

Đặc biệt là món crepe sầu riêng, vị kem béo ngậy kết hợp với mùi thơm sầu riêng và mùi thơm lá dứa của vỏ sẽ khiến bạn cảm thấy hài long với món bánh này trong tiết trời thu.


Nguyên liệu làm bánh crepe kem sầu riêng

Cho phần vỏ:

- 20gr bơ nhạt
- 210ml sữa tươi
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 65gr bột mì
- 25gr đường

 

Cho phần kem:

- 150ml kem tươi (whipping cream)
- 20gr đường
- 1 muỗng cà phê vanilla
- 100gr sầu riêng tươi

 

Cách làm crepe kem sầu riêng

Bước 1: Cho hỗn hợp nguyên liệu làm bánh gồm sữa, đường, bơ vào nồi bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ. Khi thấy bơ và đường tan là tắt bếp để nguội.

Bước 2: Cho trứng vào âu đánh tan, sau đó cho hỗn hợp sữa, bơ, đường (bước 1) vào trộn đều. Cuối cùng cho bột mì vào trộn đều. Lược qua rây cho bột mịn.

Bước 3: Bắc chảo không dính lên bếp, cho 1 xíu dầu vào, dùng giấy thấm dầu thoa đều dầu khắp chảo, chỉ còn một lớp dầu mỏng bám trong chảo.

Khi chảo hơi nóng, tráng 1 lớp bột mỏng. Khi thấy mặt bột khô ráo thì lấy bánh xếp ra dĩa. Cứ thế tiếp tục tráng cho hết phần bột còn lại.

Bước 4: Kem tươi whipping cream, đường, vanilla cho vào âu đánh bông mịn. Thịt sầu riêng tán nhuyễn.

Bước 5: Trải lớp vỏ bánh crepe đã tráng ra dĩa, cho lớp kem tươi, 1 lớp kem tươi rồi cho sầu riêng chính giữa. Phủ 1 ít kem tươi che bới sầu riêng.

Cuối cùng gấp mép hai bên vỏ bánh và cuộn lại.

 

Bánh crepe kem sầu riêng cho ra đĩa, cắt thành các miếng vừa ăn, trang trí thêm dâu tây và lá bạc hà rồi đem thưởng thức.


Lưu ý: Khi tráng vỏ bánh cần chú ý vặn lửa nhỏ. Tránh tình trạng bánh bị cháy hay rỗ mặt.

Viết bình luận của bạn: