4 món bánh đen xì làm từ "tinh than tre" ngon tuyệt cú mèo

23/04/2017
4 món bánh đen xì làm từ
Những món ăn làm từ tinh than tre không chỉ độc đáo về màu sắc, mùi vị mà còn tốt cho sức khỏe.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 1

Trong các loại than hoạt tính, tinh than tre được đánh giá là bổ và sạch hơn cả. Đây là loại than được làm từ than tre ở Nhật. Tinh than tre (còn được gọi là takesumi) tinh khiết chứa nhiều canxi, kali, photpho, sắt rất tốt co sức khỏe. Bột tinh than tre là các hạt siêu mịn. Khi nếm trực tiếp không có mùi, vị gì cả, chỉ có độ nhám nhẹ trên lưỡi.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 2

Than tre sẽ được xử lý và nghiền nhỏ để tạo ra tinh than dùng trong ăn uống. (Ảnh: shopify.com)

Than tre bắt đầu trở thành cơn sốt ở Nhật Bản và nhanh chóng lan rộng ra khắp châu Á. Nó là thành phần trong các loại mỹ phẩm và cũng được sử dụng như một nguyên liệu nấu ăn. Bạn có thể mắc rằng cái thứ bột đen xì ấy thì ăn làm sao được, sao lại đi ăn than. Tuy nhiên, người Nhật tin rằng, tinh than tre là thực phẩm detox cơ thể cực tốt. Các món ăn tinh than tre có thể làm sạch hệ tiêu hóa, giữ vóc dáng thon gọn và làm làn da tươi trẻ từ bên trong. Các đầu bếp nhận thấy rằng, khi kết hợp tinh than tre với những nguyên liệu nấu ăn khác, nó có thể làm gia tăng hương vị, làm ra món ăn độc đáo và thú vị hơn.

Không nằm ngoài xu hướng ăn uống "tinh khiết" này, những món ăn làm từ tinh than tre đã xuất hiện ở Việt Nam. Nếu bạn muốn thử cảm giác một lần được "ăn than" thì hãy nhanh chóng note lại những địa chỉ có loại đồ ăn độc đáo này nhé.

Bánh cuộn tinh than tre - Tro Sweet

Có lẽ đây là một trong những món làm từ than tre đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Ở Hà Nội, nếu muốn nếm thử món bánh cuộn than tre, hãy tìm đến với Tro Sweet. Nói về độ mềm, bánh tinh than tre xốp mịn hơn hẳn so với những loại bánh thông thường khác. Lớp bánh mềm gần như tan ngay trong miệng. Vị bánh thơm mát mùi tre nướng của vùng Miyazaki, Nhật Bản kết hợp cùng lớp kem tươi ngậy tạo nên vị thanh ngọt, không quá béo hay quá ngán. Bạt bánh đen và kem tươi trắng mịn tạo nên một chiếc bánh đơn giản, không cần trang trí cầu kì mà vẫn bắt mắt.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 3

Bánh cuộn tinh than tre đen đen tuyền với lớp kem tươi trắng muốt. 

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 4

Món bánh lạ này được khá nhiều bạn trẻ yêu thích

Hiện tại, bánh tinh than tre đã có phiên bản nâng cấp với chocolate tinh than tre thơm mát, khiến bánh cuộn tinh thân tre trở thành sự lựa chọn hoàn hảo của mùa hè này. Bạn hoàn toàn có thể detox cơ thể bằng món bánh độc đáo này nhờ tác dụng giải độc rất tốn của than tre.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 5

Một bữa ăn nhẹ với bánh tinh than tre sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong một buổi chiều hè.

Bánh mì tinh than tre - iBanhmi

Tinh than tre được sử dụng để làm bánh ngọt, mì ramen bắt đầu trở nên quen thuộc hơn đối với thực khách thì loại bánh mì than tre lại là một cái tên rất mới. Ngay cả trên thế giới, việc sử dụng tinh than tre để đưa vào công thức làm bánh mì cũng còn rất hiếm hoi. Bạn có thể thưởng thức món bánh mỳ đặc biệt này tại iBanhmi.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 6

Bánh mì đen có thành phần tinh than tre

Với một tỉ lệ và công thức được nghiên cứu kĩ càng, tinh than khiến cho bánh mềm, mịn hơn, với màu sắc đặc biệt, người ăn sẽ cảm nhận thấy bánh nhẹ hơn. Điểm đặc biệt cho các bạn yêu thích món bánh mì, đó là sau khi ăn bánh mì than tre khoảng 20 - 30 phút bạn sẽ thấy cơ thể cũng nhẹ nhõm hơn. Thật kỳ lạ phải không? Đấy là nhờ tác dụng thanh lọc, làm sạch hệ tiêu hóa của than tre đấy.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 7

Bánh tuy đen nhưng ngon lắm nha. 


4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 8


Mì than tươi - Likeat Fresh Noodle House

Nếu nói đến mì đen có thể bạn sẽ nhớ ngay tới món mì tương jajangmyeon hay món mì mực đen xì. Những món đó đã xưa rồi, giờ là lúc thử món mì đen làm từ than tre. Likeat là một địa chỉ mới toanh để bạn thử món ăn độc lạ này. Mì tinh than tre được làm trong ngày nên các tô mì luôn tươi ngon nhất.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 9

Sợi mì than đen.

Không chỉ có thành phần than tre tốt cho cơ thể, những sợi mì ở đây còn được làm từ đậu đen, một nguyên liệu rất tốt, có vai trò thải độc. Những sợi mì than tre đen ánh được ăn kèm với thịt gà quay nghe thật lạ tai phải không. Loại mì đặc biệt, có một không hai này ở Hà Nội hiện đang được bán với giá 79 nghìn đồng cho một tô to bự luôn.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 10

Mì than tươi


Bánh bao tinh than tre - Eat Me Food n Drink

Bánh bao tinh than cũng là một trong những "phát minh" từ than tre. Bánh có màu đen ánh, xốp, mềm. Vì than tre không mùi, không vị nên bạn không phải lo sợ trước những chiếc bánh bao đen kịt. Đến với Eat Me bạn sẽ được thưởng thức món bánh bao cực độc này. Mỗi chiếc bánh bao xinh xinh với nhân xá xíu đầy đặn, thơm ngon sẽ lấp ngay cái dạ dày trống của bạn trong tức khắc. Bánh được làm từ bột than tre nên mềm và xốp, vị thanh nhẹ hơn so với các loại bánh thường.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 12

Bánh bao tinh than tre trông khá lạ mắt. 

Bánh bao tinh than ăn kèm một tách trà ấm là bạn đã có một bữa sáng ngon và bổ dưỡng rồi.

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 13

Bánh bao tinh than em kèm với trà sữa thì quá tuyệt vời rồi. 

4 mon lam tu tinh than tre den xi ma ngon, bo, la - Anh 14

Nguồn: Baomoi

=================

Xem ngay các bài viết "HỮU ÍCH" về Tinh Than Tre.

1) Tinh than tre là gì

2) Các tác dụng "KỲ DIỆU" của tinh than tre

3) Bán tinh than tre làm bánh

Viết bình luận của bạn: