Bột nguyên liệu làm bánh cơ bản nhất cần phải có

10/11/2016
Bột nguyên liệu làm bánh cơ bản nhất cần phải có

Để có được món bánh thơm ngon không thể thiếu được nguyên liệu làm bánh cơ bản nhất thường có trong tủ đồ bếp nấu đó là bột. Với mỗi loại bánh cần sử dụng chất liệu bột khác nhau dùng cho công thức làm bánh khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu các loại bột thường xuyên sử dụng nhất cho món bánh hoàn hảo hơn.

Bột mì

Bột là một nguyên liệu làm bánh chính cần thiết nhất. Trên thực tế có rất nhiều loại bột khác nhau, với nhiều người mới bắt tay làm hay dùng đến đồ làm bánh thường chỉ nhắc đến bột mì nhưng bản chất bột mì được phân ra nhiều loại khác nhau. Đầu tiên là dạng bột mì đa dụng được dùng phổ biến nhất, chế biến ra các món bánh quen thuộc như bánh ngọt, bánh gato, các món bánh quy hay làm bánh mỳ. Mới bắt tay vào làm bánh thì bột mỳ là sự lựa chọn đầu tiên mà ai cũng nghĩ đến do dễ làm, và làm được nhiều món bánh khác nhau. Bột mì thường được dùng kèm theo một lượng nhỏ bột nở và muối để làm mềm bánh hơn. Bột bánh ngọt cũng là một dạng của bột mì, hiện nay thì bột bánh ngọt được dùng chế biến bánh nhiều hơn cả, Khi không tìm mua được loại bột này bạn có thể tự chế theo công thức lượng sau 90gr bột mì đa dụng + 20gr bột ngô = 100gr cake flour. Loại bột nở này giúp bánh phồng to hơn nhưng khi bạn cho vào làm bánh cần rây bột mịn trước cho thành quả món bánh chuẩn hơn.

Bột gạo

Có 2 loại bột gạo chính là bột gạo tẻ  và bột gạo nếp. Khi mua bột gạo bạn nhớ để ý xem công thức ghi là bột gạo (flour) hay tinh bột (starch) nhé.

Loại bột thứ  hai bạn cần biết đến là bột gạo. Đây là dạng bột được biết đến rộng rãi hơn nhưng chúng được sản xuất ít loại hơn so với bột mì. Chủ yếu người ta sử dụng bột gạo để chế biến nhiều món bánh truyền thống hơn như bánh chay, bánh bột lọc, bánh dẻo, hoặc Mochi của Nhật. Có hai dạng bột gạo là dạng bột nếp và bột tẻ. Tuy nhiên khi bạn đi mua bột cần xem thành phần nhà sản xuất ghi là bột gạo hay dạng tinh bột để lựa chọn đúng cho công thức bánh thành công nhất.

Một số chất bột khác như bột ngô bột đậu nành, bột đậu xanh.Ngoài ra khi chế biến bánh bạn cũng có thể sử dụng nhiều chất bột tạo hương vị nhẹ nhàng tùy theo sở thích như bột trà xanh, bột cacao, bột quế, bột vani. Bột socala hay bột cacao cho màu sắc đẹp mắt hơn, các dạng bột vị trà xanh hay vani thơm mát, dịu nhẹ hơn.

Bột là nguyên liệu làm bánh cần thiết nhất trong mỗi công thức bánh ngon. Và đường nho làm tào phớ cũng là nguyên liệu không thể thiếu cho món tào phớ mùa hè nhé các bạn.

Bạn có thể tìm mua đủ các loại bột tại dolambanh.com.vn, tại đây chúng tôi cung cấp nhiều khuôn làm bánh hay túi đựng bánh quy, giúp bạn thực hiện làm bánh đơn giản, dễ dàng hơn.

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0943 009 628 & 0978 329 959

Email: banhngon16@gmail.com

Viết bình luận của bạn: