Các loại màu thực phẩm cơ bản trong làm bánh

10/11/2016
Các loại màu thực phẩm cơ bản trong làm bánh

Trong làm bánh, chắc rằng các chị em cũng rõ màu thực phẩm giúp tạo màu cho cốt bánh, cho kem trang trí, màu cho các món thạch, kẹo dẻo hoặc tạo màu cho món đất nặn cho các con. Vì màu được trộn cùng các nguyên liệu làm bánh và chúng ta ăn vào người nên việc lựa chọn màu thực phẩm tốt và an toàn là rất quan trọng.

Hiện nay, các loại màu thực phẩm làm bánh có một số kiểu chủ yếu đó là: Màu bột, màu nước, và màu dạng del, đây là ba loại màu chủ đạo hiện nay.

Ngoài ra, về xuất xứ và thương hiệu thì lại có rất nhiều các dòng màu khác nhau đến từ các nước và thương hiệu khác nhau. Để có thêm thông tin về các loại màu và tiện cho các chị em đam mê bánh trái lựa chọn, Shop bánh Ngon xin giới thiệu đến các bạn các dòng màu thực phẩm chủ yếu hiện nay.


  • Màu thực phẩm xuất xứ Mỹ.


Nói đến loại màu này, các chị em làm bánh có thể kể ngay đến hai thương hiệu quá phổ biến hiện nay đó chính là màu thực phẩm Americolor và Wilton, trong đó dòng Wilton được xem là cao cấp và đắt tiền hơn.

Ưu điểm của hai loại màu này là các màu được chia ra làm rất nhiều dòng màu khác nhau hoặc cùng một loại màu nhưng có đến 2-3 kiểu màu khác nhau. Ví dụ cùng là màu vàng nhưng sẽ có vàng chanh, vàng bơ, vàng gold …hoặc cùng màu tím nhưng có tím cà, tím violet hoặc màu thực phẩm Americolor Tím Neon….Vì vậy tùy vào sở thích về màu của các chị em mà rất dễ lựa chọn. Màu này là dạng gel nên cũng khá dễ tan trong bánh hoặc kem, màu đặc nên chỉ cần 1 ít cũng có thể tạo màu ngay.

Tuy nhiên với một số chị em, loại màu này cũng có nhược điểm khó khắc phục đó là với một số loại bánh cho ít màu Americolor hoặc Wilton quá thì lên màu không được và không thật, nếu lỡ cho quá nhiều thì có thể sẽ làm cho bánh hơi nhặng đắng. Vì vậy một số loại bánh dùng màu Việt Nam sẽ oki hơn vì lên màu ngay.

Và thêm nữa 2 thương hiệu màu nhập khẩu này giá khá đắt từ 55 - 65k/ lọ khoảng 21-30gr màu.


  • Màu thực phẩm xuất xứ Việt Nam


Loại màu này lên màu nhanh, lên màu đẹp và khá thật màu, có thể kể đến 1 số thương hiệu màu nội như Farina, Bico,Vcolors …Tuy nhiên nhược điểm của nó đều đóng chai lớn thường từ 500nl -1 lít, vì vậy chủ shop thường phải chia ra các chai nhỏ, cho nên nhiều khi tâm lý chị em nhìn không cảm thấy đảm bảo và an tâm.

Và không có đa dạng màu như các dòng màu thực phẩm Wilton hoặc Americolor, chỉ có các màu chủ yếu là đỏ, vàng, cam, xanh lá, xanh dương, tím, hồng…

Tuy nhiên với một số loại bánh như bánh red velvet thì dùng màu thực phẩm của Việt Nam lại rất oki. Vì vậy bạn đừng ngại khi dùng màu Việt nam nhé, cũng rất an toàn và được việc đó.


  • Màu thực phẩm handmade từ rau củ quả.


Dòng màu này các chị em chủ yếu tạo từ các loại rau củ quả như cà rốt, bí ngô, cà tím, bắp cải tím….Ưu điểm là rất rất an toàn, nhưng nhược điểm của loại này lại là khá mất công và thời gian.


  • Màu thực phẩm nhập khẩu khác.


Có thể kể đến các loại màu thực phẩm Rayner’s hoặc màu thực phẩm của Ấn Độ, hoặc loại bột màu thực phẩm của Thailand. Dòng màu này có ưu điểm là màu dạng nước, dễ tan trong bột, bánh hoặc kem, lên màu khá oki, tuy nhiên do dạng nước nên màu khá loãng nên dùng thường tốn màu.


Tuy nhiên với một dòng màu thực phẩm bình dân, giá cả hợp lý và chất lượng màu tạm ổn thì màu thực phẩm Rayner’s hoặc màu Ấn độ là một lựa chọn không tồi.

Trên đây chính là 4 dòng màu cơ bản nhất hiện nay, và đây cũng là kinh nghiệm đúc rút từ các lần thực hành của ad nhé, các chị em đọc xin cho ý kiến ạ.

Viết bình luận của bạn: