Các tác dụng “KỲ DIỆU” của tinh than tre Nhật Bản

24/04/2017
Các tác dụng “KỲ DIỆU” của tinh than tre Nhật Bản

Tinh than tre – Một trong các nguyên liệu làm bánh và nấu ăn gần đây đang được các chị em tại Việt Nam và một số nước châu Á tin dùng cho các món bánh và món ăn trong gia đình. Đơn giản bởi nó được dùng để tạo màu tự nhiên và quan trọng hơn nữa là các tác dụng đi kèm của loại phụ gia thực phẩm này như: Giải độc, thanh lọc cơ thể, vị lạ, hương vị độc đáo...Ngoài các công dụng trong làm bánh và nấu ăn, hãy cùng Bánh Ngon tìm hiểu kỹ hơn về loại tinh than tre hoạt tính này nhé.

Nếu các bạn đã đọc bài thông tin “tinh than tre là gì” rồi thì có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng sản phẩm thiên nhiên này cho gia đình bạn.

Làm bánh, nấu ăn

Các món bánh phổ biến sử dụng tinh than tre có thể kể đến là bánh gato bông lan cuộn, bánh bao tinh than tre, bánh mỳ, làm mỳ tinh than tre, hoặc bánh macaron, hoặc thậm chí một số món bánh phổ biến như bánh quy, bánh cupcake... Từ xưa, người Nhật đã tận dụng những ưu điểm như bột than tre có nhiều canxi, sắt,muối khoáng tự nhiên cần thiết cho cơ thể hay khả năng thanh lọc cơ thể của chúng để chế biến những món ăn vừa hợp khẩu vị, vừa giúp bồi bổ sức khỏe.

tinh than tre Nhật Bản

Tẩy rửa toàn thân

Bạn có thể pha loãng bột than tre cùng với nước muối sinh lý để tắm hằng ngày thay vì dùng sữa tắm. Bột than tre sẽ thấm hút các tế bào chết trên da của bạn, giúp làm sáng da, ngăn ngừa những yếu tố có hại cho da từ môi trường bên ngoài. Nhờ những công dụng tuyệt vời đó mà bột than tre được sử dụng rộng rãi ở châu Á hàng thế kỷ qua, và người xưa đã ưu ái gọi nó là “kim cương đen” trong ngành y.

tinh than tre bán ở đâu

Chăm sóc vùng da mặt

Làn da là một trong những cơ quan nhạy cảm nhất của cơ thể, nếu không có chế độ ăn uống hợp lý cũng như bảo vệ nghiêm ngặt thì da của bạn sẽ mau "xuống cấp". Nhưng chỉ cần đắp mặt nạ bột than tre 10-15 phút mỗi ngày, làn da bạn sẽ như được "trang bị" lớp bảo vệ an toàn, tránh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, bột than tre còn là "liều thuốc" kỳ diệu đối với các bạn trẻ ở lứa tuổi dậy thì, vì giúp xua tan những nốt mụn làm da trắng mịn màng trong thời gian ngắn. Hiện nay có nhiều sản phẩm dưỡng da từ bột than tre, không chỉ dành cho phái nữ mà cả nam giới cũng rất tin dùng.

Dùng trong cuộc sống thường ngày

Bạn có thể dùng tinh than tre để đánh răng giúp trắng răng, sạch miệng, chỉ với một lượng nhỏ bột tinh than tre có thể cho thẳng trực tiếp vào kem đánh răng hàng ngày và chải răng sẽ giúp răng trắng lên trông thấy trong 1 tuần.

tinh than tre mua ở đâu

Khử mùi hôi trong giày, dép, dân văn phòng thường phải đi giày da mỗi ngày và mùa hè nóng bức chính là nguyên nhân khiến tình trạng giày có mùi gia tăng đáng kể. Mang giày cao cấp nhưng lại có mùi khó chịu khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến người xung quanh và gây không ít phiền toái cho bạn. Cách dùng: cho 1 lượng nhỏ than hoạt tính vào túi vải và bỏ vào trong giày khi không sử dụng. Với khả năng khử mùi vượt trội, than hoạt tính cũng được ứng dụng trong khử mùi hôi giày dép.

Ngoài ra, bột tinh than tre Nhật Bản có thể dùng để khử độc với một số trường hợp nhiễm độc nhẹ.

=================

Xem thêm các bài viết "HỮU ÍCH" về tinh than tre

1) Tinh than tre là gì

2) 4 món bánh "đen xì" làm từ tinh than tre ngon tuyệt cú mèo

3) Mua tinh than tre Nhật Bản ở đâu

Viết bình luận của bạn: