Cách bảo quản bánh trung thu để được lâu

01/08/2021
Cách bảo quản bánh trung thu để được lâu

Mặc dù Rằm Trung Thu diễn ra chỉ đúng vào một ngày duy nhất nhưng nhièu người thường có xu hướng mua bánh trung thu trước vài tuần hoặc đến tận cả tháng. Tuy nhiên, bánh trung thu là loại bánh chỉ có hạn sử dụng trong một thời gian ngắn, vậy làm sao để có thể bảo quản bánh trung thu để được lâu mà không bị mốc? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Bảo quản bánh trung thu mua sẵn

Hiện nay, đa số các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng thường phải chào bán bánh trung thu từ rất sớm, khoảng 1-2 tháng trước mùa trung thu. Do đó, việc bảo quản bánh trung thu làm sao để được lâu đối với các thương hiệu là rất cần thiết. Thông thường, ở những loại bánh được đóng gói sẵn như thế này, các thương hiệu thường có sử dụng một số chất bảo quản nhất định với liều lượng ít, cộng thêm với kèm theo gói hút ẩm và đóng gói kỹ càng nên việc bảo quản bánh ở các thương hiệu đa phần đều được đảm bảo. Một số trường hợp hy hữu trong quá trình chế biến vẫn có thể xảy ra những sơ suất hay vấn đề nhất định, do đó không tránh khỏi việc bánh trung thu bị hư.

Vậy nên, để bảo quản bánh trung thu được lâu, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chọn thương hiệu bánh uy tín và có hạn sử dụng được sản xuất mới.

  • Bao bì đóng gói cẩn thận

  • Khi mua bánh về để bánh ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và những nơi có nhiệt độ cao.

  • Đặt bánh ở những vị trí cao ráo trong nhà đề phòng chuột và những côn trùng khác xâm phạm.

Để bánh ở những nơi thoáng mát

Bảo quản bánh trung thu handmade

  • Cần để ý lượng đường được thêm vào bánh: Nước đường đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên chất lượng của một chiếc bánh trung thu. Nước đường làm bánh trung thu làm từ đường, nước, nước cốt chanh, mạch nha, nước tro tàu. Đun sôi nước, cho đường vào khuấy tan rồi vặn nhỏ lửa đun trong 30 phút. Sau đó, đổ nước cốt chanh và mạch nha vào và tiếp tục đun trong 20 phút. Thêm nước tro tàu vào, đun thêm 5 phút rồi tắt bếp, để nguội. Để đường càng lâu bánh càng ngon, lên màu đẹp và bảo quản được lâu hơn. Nếu dùng nước đường mới nấu lâu, bánh sau khi nướng 1-2 ngày sẽ bị ướt như có hơi nước trên bề mặt, nhanh bị mốc.

Lưu ý cách nhân bánh để bánh trung thu homemade có thể bảo quản được lâu hơn 

Nhân bánh trung thu dù là nhân đậu xanh, nhân hạt sen hay nhân thập cẩm đều có chứa dầu ăn. Dầu ăn giúp bánh mềm, mịn. Khi tráng bánh xong, dầu trong nhân sẽ ngấm dần vào vỏ bánh, nếu cho nhiều dầu sẽ khiến bánh bị ướt.

Lưu ý khi sên phải cho dầu ăn còn loãng để dầu ăn quyện đều với các nguyên liệu. Nếu bạn cho dầu ăn vào khi nhân đã khô thì dầu ăn sẽ chỉ bám bên ngoài, khi nướng xong để qua ngày, bánh sẽ hút dầu khiến nhân bị khô và tách ra từ vỏ.

  • Lưu ý khi đóng gói

Việc đóng gói cũng có ảnh hưởng tới hạn sử dụng của bánh. Chú ý khi gói bánh trung thu bạn phải để bánh nguội bớt, hút gió hoặc để gói hút ẩm vào gói đã gói, nếu không hơi nước và không khí trong gói sẽ làm bánh bị ẩm và nhanh mốc.

  • Thời gian bảo quản bánh

Bánh trung có thể để được 2-3 ngày ở nhiệt độ phòng, từ 4-7 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu muốn bảo quản bánh lâu hơn (từ vài tháng đến một năm), bạn có thể cho bánh vào ngăn đá tủ lạnh, khi nào muốn ăn thì rã đông bánh trong ngăn mát, hâm nóng hoặc ăn ngay. bánh nguội.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn có thể bảo quản bánh trung thu lâu hơn và đúng cách. Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ bán nguyên liệu làm bánh trung thu cho Rằm tháng 8 năm nay, hãy đến với Bánh Ngon để được tư vấn.


BÁNH NGON

Website: dolambanh.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/banhngonshop

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội, Vietnam

SĐT: 0943009628

Mail: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: