Cách chọn bơ nhạt trong làm bánh quy

26/11/2016
Cách chọn bơ nhạt trong làm bánh quy

Có thể nói bơ là thành phần chủ đạo trong món bánh quy, bởi độ hấp dẫn của bánh ngoài việc hình thức của “em ấy “ có lộng lẫy bắt mắt hay không thì phải nói đến mùi thơm bơ nữa.

Hiện tại có rất nhiều loại bơ có thể làm bánh nói chung và làm bánh quy ( cookies) nói riêng. Vậy để có những thành phẩm hảo hạng tuyệt vời thì việc lựa chọn dùng loại bơ nào là hết sức quan trọng. Nhưng điều đáng “quan ngại” là sao phải dùng bơ này mà không dùng bơ kia? Mình nghĩ bài viết của mình sẽ giúp được cho các bạn mới bắt đầu bánh trái rất nhiều.


Nói đến bơ làm bánh thường là bơ nhạt (bơ lạt) hay bơ không muối. Tuy nhiên ngoài vị của bơ thì bơ có thể phân chia thành 2 loại đó là bơ động vật và bơ thực vật. Mình sẽ nói rõ hơn về 2 loại bơ này để các bạn có thể chủ động lựa chọn bơ sao cho phù hợp với món bánh mà bạn làm.


Bơ động vật : Bơ động vật được làm từ sữa bò, có độ béo cao trên 80%. Có mùi thơm, và không bị mất mùi khi nưởng nhiệt độ cao. Những dòng bơ tiêu biểu có thể kế đến đó là bơ Anchor của New Zealand, Bơ Arla của Đan Mạch.

Bơ thực vật: Bơ thực vật được làm từ các loại dầu thực vật. ví dụ như dầu cọ, dầu đậu phộng …Cái này sẽ đường in trên bao bì của nhà sản xuất nhé. Bơ thực vật khi nướng ở nhiệt độ cao sẽ làm giảm mùi thơm của bơ. 2 dòng bơ thực vật phổ biến nhất là bơ Úc và Bơ Ambassador.

Sau khi phân biệt 2 loại bơ một cách đơn giản nhất thì chắc chắn các bạn sẽ biết nên lựa chọn loại bơ nào để làm bánh. Tuy nhiên với một số trường hợp đặc biệt thì việc sử dụng bơ động vật hay thực vật để làm bánh sẽ phải cân nhắc bởi vì những yếu tố sau:

Bơ động vật có hàm lượng béo cao nên sử dụng nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe

Bơ thực vật thì lại không có mùi vị hấp dẫn như bơ động vật chưa kể bơ thực vật sẽ giảm mùi thơm khi nướng ở nhiệt độ cao. Nhất là những món bánh đặc trưng mùi thơm bơ như cookies thì mình khuyên các bạn nên dùng bơ động vật

Đây là kinh nghiệm thực tế của bản thân và cũng do qua nhiều lần thử nghiệm nên chia sẻ đôi điều về nàng bơ cho các bạn, vì mùa này làm bánh quy, hay ăn bánh quy đều rất tuyệt nên mình mong rằng với dòng tản mạn của mình sẽ giúp các bạn lựa chọn bơ để làm bánh chuẩn vị .


Shop Bánh Ngon hiện nay có bán đẩy đủ các loại bơ nhạt động vật và thực vật trên nhé.


Bơ Anchor giá 18k/100gr, Mỗi miếng 200 – 300gr

Bơ Arla giá 15k/100gr, Mỗi miếng 200 - 300gr

Bơ Úc giá 11k/100gr, Mỗi miếng 200 – 300gr.


Xem ngay: Các mẫu khuôn làm bánh quy hot nhất 2016

Cách làm bánh quy bơ đơn giản nhất.

=======================

Thông tin hữu ích: 

1) Mua bột trà thái để pha trà sữa

2) Đường nho bán ở đâu để làm tào phớ mùa hè.

1 bình luận
binh-luan

Dao van tu

20/12/2020

Em muốn tu van

Viết bình luận của bạn: