Cách sử dụng bột và lá gelatin

20/11/2016
Cách sử dụng bột và lá gelatin

Gelatin là nguyên liệu làm bánh khá cơ bản dùng trong rất nhiều các món bánh như bánh mousse dịu nhẹ, chè khúc bạch mát lịm, những viên kẹo dẻo nhiều màu sắc, hoặc những ly thạch tan trong miệng...đó đều nhờ vào công dụng của gelatin bột hoặc lá. Loại đồ làm bánh này hiện nay có hai dạng chính là bột và lá và có nhiều xuất xứ khác nhau, chính vì vậy để các chị em tiện sử dụng, cùng đi tìm hiểu về món nguyên liệu làm bánh diệu kỳ này nhé.

Trước hết bạn có thể tham khảo xem gelatin là gì mà có nhiều công dụng vậy nha.

Và sau đó Shop Bánh Ngon sẽ gửi đến các bạn các cách sử dụng bột và lá gelatin sao cho đúng nhất trong các món bánh nhé.


  1. Cách sử dụng gelatin dạng lá


– Mỗi lá gelatin có trọng lượng khác nhau từ 3,5 – 5gr, nên một ưu đểm khi sử dụng gelatin dạng lá là bạn không cần phải tốn quá nhiều công sức cho việc cân đong chính xác lượng gelatin.

– Để sử dụng lá gelatin đúng cách, đầu tiên, bạn phải ngâm mềm chúng trong nước lạnh khoảng 10 – 15 phút với tỉ lệ nước gấp 5 lần trọng lượng lá.

 

– Sau khi đã ngâm trong nước lạnh để lá gelatin mềm ra thì bạn vớt ra, vắt nhẹ để lá gelatin ráo nước.

– Việc hòa tan lá gelatin với các món lạnh hay nóng cũng phải lưu ý:

– Đối với các món thực hiện khi các nguyên liệu lạnh thì bạn cho lá gelatin đã vắt sơ cho ráo nước vào một cái tô nhỏ, hòa chung với chút nước rồi đặt vào lò vi sóng và quay trong khoảng 15 – 20 giây. Sau đó hòa hỗn hợp lá gelatin đã quay chảy vào hỗn hợp cần thực hiện.

– Đối với các món thực hiện khi còn nóng, bạn cho trực tiếp là gelatin đã vắt sơ cho ráo nước vào hỗn hợp nóng, khuấy đều liên tục cho đến khi lá gelatin tan hết.

Lưu ý: Tuyệt đối không bao giờ cho gelatin vào hỗn hợp sôi, vì lúc ấy, khả năng hết đông của gelatin sẽ mất hết tác dụng.

– Bạn giữ đông những món có gelatin tùy theo thời gian mà công thức yêu cầu. sau khi đã giữ đông đủ thời gian, thành phẩm đã đông lại thì bạn nhúng lưỡi dao vào nước nóng rồi cho lưỡi dao chạy 1 vòng quanh thành khuôn, lật ngược khuôn bánh lại dưới vòi nước lạnh, lắc nhẹ khuôn để bánh tách ra trên đĩa.


  1. Cách sử dụng gelatin dạng bột


– Bạn cũng ngâm gelatin dạng bột vào trong nước lạnh, chỉ khác là sau 10 – 15 phút khi gelatin đã nở mềm ra thì sẽ không vắt ráo nước mà sẽ thực hiện tiếp các bước như gelatin dạng lá.

 

  1. Tỉ lệ sử dụng


– Dùng 3 lá gelatin loại 3,5gr cho 250ml chất lỏng.

– Dùng 6gr bột galetin cho 250ml chất lỏng.


  1. Cách bảo quản

– Bảo quản gelatin dạng lá ở nơi có ánh sáng.

– Sử dụng gelaitn dạng bột trong vòng 48h sau khi mở.

Đó là những cách và lưu ý sử dụng bột gelatin và lá gelatine phổ biến nhất hiện nay, các bạn vận dụng phù hợp vào các loại bánh, thạch hoặc kẹo dẻo, sữa chua dẻo nhé.

==============

Xem thêm thông tin: Bột trà sữa thái để pha trà sữa thailand ngon đúng điệu.

Viết bình luận của bạn: