Hướng dẫn cách làm món ăn ngon với thịt hộp Hàn Quốc

23/07/2021
Hướng dẫn cách làm món ăn ngon với thịt hộp Hàn Quốc

Ngày nay, thịt hộp spam trở nên rất phổ biến trong các bữa ăn của những gia đình Hàn Quốc. Họ không coi đó là một thứ đồ ăn nhanh nữa mà coi đó như là một nguyên liệu chế biến để sáng tạo ra những món ăn cầu kỳ và đậm chất Hàn Quốc hơn. Những món ăn đó là gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

Cơm cuộn thịt hộp Musubi

Cơm cuộn thịt hộp Musubi không còn quá xa lạ đối với người dân trên toàn thế giới nữa, đặc biệt là đối với người dân Hàn Quốc. Nhưng đâu ai biết rằng loại cơm cuộn này lại có nguồn gốc từ những người lĩnh Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ 2 tại Hàn Quốc. Kể từ đó trở khi, món ăn này phổ biến như là một nét văn hoá của người Hàn Quốc. Cách làm món ăn này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như: thịt hộp spam, trứng rán, kim chi, phô mai, cơm và lá rong biển. Sau đó, bạn đặt tất cả nguyên liệu vào một cái hộp spam để làm khuôn theo tỷ lệ: cơm, lát thịt hộp, kim chi, trứng rán, phô mai và cơm. Khi đã nén thành hình dạng của hộp thịt hộp, bạn lấy nó ra và sau đó cuộn vào một chiếc lá rong biển. Thế là đã có ngay một cuốn cơm thịt hộp Musubi cho bữa ăn cho bạn rồi.

Thịt hộp rán trứng 

Đây là một món ăn rất đơn giản và dễ làm tiện lợi cho những người đi làm sớm không có thời gian chuẩn bị đồ ăn sáng. Những lát thịt hộp Hàn quốc được nhúng trong một bát trứng đánh lòng rau đó được đem lên áp chảo sẽ giúp cho bạn bổ sung thêm nhiều protein và năng lượng cho ngày mới. Món ăn này thường được ăn kèm cùng với cơm hoặc canh rong biển tuỳ vào sở thích của bạn. Còn nếu bạn đang trong chế độ ăn low-carb, bạn có thể thay thế cơm và chỉ ăn súp cùng với nhiều món ăn kèm rau hoặc kim chi.

Cơm rang kim chi thịt hộp

Cơm chiên kim chi với thịt hộp được xem là một cách hiệu quả để tận dụng số kim chi và cơm cũ còn sót lại của ngày hôm trước. Và để làm tăng độ ngon của nó, người Hàn Quốc đã nghĩ ra việc kết hợp với thịt hộp spam để ngày hôm nay chúng ta có món cơm rang kim chi thịt hộp. Trong quá trình chế biến món cơm rang thịt này, người Hàn Quốc sẽ thường bỏ thêm một vài muỗng tương gochujang để tạo thêm vị ngọt nhẹ và cay cho những miếng thịt hộp. Tất nhiên, chúng ta cũng thể kết hợp thêm trứng ốp la hoặc trứng rán nếu bạn muốn bát cơm rang của bạn đầy đủ hương vị hơn.

Mì trộn thịt hộp

Đây là một trong những món ăn khá phổ biến ở các nước Châu Á đặc biệt là Trung Quốc hay Nhật Bản. Tuy nhiên, thay vì sử dụng những loại thịt thông thường như thịt tươi, thịt hun khói thì người Hàn Quốc sẽ thay thế nó bằng thịt hộp spam. Công thức làm rất đơn giản, chỉ cần bạn đảm bảo có rau củ mì gói, thịt hộp và dầu oliu, tất cả sẽ được xào lên với nhau kèm theo một ít tương gochujang là chúng ta đã có ngay một bát mì trộn thịt hộp như mong muốn. Một số loại topping được gợi ý ăn kèm là: trứng ốp la, một vài lát cà chua sống.

Trên đây là gợi ý một số món ăn được chế biến cùng với thịt hộp spam Hàn Quốc. Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ bán thịt hộp spam hay những nguyên liệu đồ Hàn Quốc khác, hãy đến ngay Bánh Ngon nhé.

 

BÁNH NGON

Website: dolambanh.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/banhngonshop

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội, Vietnam

SĐT: 0943009628

Mail: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: