Khuôn silicon làm bánh với mẹo sử dụng hiệu quả

15/11/2016
Khuôn silicon làm bánh với mẹo sử dụng hiệu quả

Khuôn bánh là dụng cụ làm bánh cần thiết và cơ bản nhất với mỗi người khi bắt tay thực hiện làm ra các món bánh thơm ngon từ đơn giản đến phức tạp. Hiện có rất nhiều loại khuôn bánh khác nhau được bán đa dạng trên thị trường phù hợp với từng món bánh bạn làm. Tuy nhiên khuôn silicon làm bánh luôn là sự lựa chọn số 1 cho những người mới bắt đầu hay những tay làm bánh chuyên nghiệp. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng hiệu quả, cùng chúng tôi bỏ túi nhiều mẹo hay cho khi dùng khuôn bánh sao cho hợp lí nhất.

Khuôn silicon làm bánh cần lựa chọn hợp với kích thước lò nướng. Đây là một trong những lưu ý hàng đầu bạn cần quan tâm nếu muốn công việc làm bánh của mình diễn ra thuận lợi. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng có không ít người dùng thường chọn kích thước khuôn quá khổ so với lò nướng. Trước khi ra tiệm lựa chọn khuôn silicon 3d hay bất kì dạng khuôn bánh nào bạn nên ở nhà và đo đạc trước phần chiều cao cũng như chiều rộng lò nướng hiện có để chọn dạng khuôn cho vừa và hợp lí. Kích thước khuôn bánh đúng chuẩn sẽ không bị chạm thành lò, dễ dàng hơn khi lấy bánh ra.

Mẫu khuôn làm bánh thường có nhiều hình dạng, nhiều kiểu cũng như màu sắc khác nhau. Lời khuyên hữu ích cho mọi người nên dùng khuôn có màu sắc sáng, màu sắc tươi sẽ tốt hơn. Vì phần màu sẫm của khuôn có khả năng hấp thụ nhiệt cao, lượng nhiệt lấy đi nhiều nên cần chú ý dùng khuôn sẫm bạn cần chú ý điều chỉnh nhiệt sao thấp hơn bình thường khoảng 10 đến 15 độ trong lò.

Tránh tuyệt đối việc chủ động thay đổi kích thước khuôn theo ý. Nhiều người muốn có nhiều hình dạng bánh làm mới hơn nên tự ý thay đổi, điều chỉnh khuôn bánh nên ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình và điều chỉnh nhiệt độ sau này. Thường bánh to cần nhiệt độ cao hơn, bánh dày cần lượng nhiệt khác với bánh mỏng do đó nếu có chỉnh khuôn bánh bạn cần chú ý đến việc điều chỉnh cả thời gian, nhiệt độ khi nướng bánh.

Lưu ý nhỏ để món bánh thơm ngon, dễ dàng lấy ra hơn khi nướng xong cần tráng qua hay lót lớp giấy bạc, lớp bơ mỏng lên lòng khuôn để chống dính. Tùy từng món bánh bạn làm mà xem có cần thực hiện điều đó hay không cụ thể như bánh Chiffon thì hoàn toàn không thực sự cần thiết. Do đó bạn cũng không cần quá tốn chi phí cho giấy nên hay các cách chống dính khác khi nướng bánh.

Hiện các loại khuôn silicon làm bánh được bán đa dạng tại dolambanh.com.vn thiên đường dụng cụ cho bạn lựa chọn, phù hợp với bất kì món bánh ngon nào bạn muốn làm. Hãy đến với Bánh Ngon để sở hữu trọn bộ dụng  cụ cần thiết và hữu ích cho chất lượng bánh hoàn hảo hơn.

Liên hệ shop:

Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0943 009 628 & 0978 329 959
Email: banhngon16@gmail.com

Viết bình luận của bạn: