Làm ấm gian bếp cùng khuôn làm bánh silicon Cake pops

12/11/2016
Làm ấm gian bếp cùng khuôn làm bánh silicon Cake pops

Bạn là fan của kẹo mút, và hết sức hâm mộ những loại bánh mềm như bông lan, bánh gato? Bạn hoàn toàn có thể kết hợp hai sở thích này với nhau qua việc xắn tay vào bếp, làm món bánh Cake pops. Một trong những dụng cụ hỗ trợ đắc lực các bạn gái sáng tạo ra món bánh đặc biệt này chính là khuôn làm bánh silicon. Dolambanh.com.vn sẽ cùng đọc giả khám phá góc nấu ăn đặc biệt này nhé!


Giới thiệu về Cake pops


Cake pops là một loại bánh có nguồn gốc từ nước Mỹ. Hình dáng của bánh có hình dáng giống  như những thanh kẹo mút lollipop, do được cắm trên 1 que nhỏ. Cái tên cake pops là phép cộng của từ “cake” và “pop” trong từ lollipop.

khuon-lam-banh-silicon-cake-pops-1


Nhân của bánh nằm ở bên trong, còn bên ngoài thì tùy người thợ làm bánh, có thể bọc đường (sugar glaze), kem (icing), kẹo chảy (candy melt) hoặc fondant. 

 

Nguyên liệu và đạo cụ làm bánh

 

Bạn có thể lấy nhân bánh tùy thích, ở đây mình sẽ chọn bánh ga-tô sinh nhật. Bên cạnh đó bạn cần đánh sẵn kem tươi, đường bọc kẹo tùy màu sắc yêu thích.

Về công cụ hỗ trợ làm bánh, bạn chuẩn bị que cắm, một miếng xốp để cắm kẹo lên cho khô và chắc chắn không thể thiếu khuôn làm bánh silicon chuyên dụng.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ thì chúng ta cùng bắt tay vào làm bánh nào! Những chiếc bánh có bề ngoài siêu dễ thương nhưng cách làm lại cực kì đơn giản:

Đầu tiên, hãy nghiền bánh thành những vụn không thể nhỏ hơn được nữa. Nếu dùng tay mất thời gian mà vụn bánh vẫn to, bạn hãy nhờ tới sự giúp sức của máy đánh hoặc máy nghiền. Tiếp theo, bạn trộn vụn bánh với kem bơ sao cho được một hỗn hợp mềm ướt.

khuon-lam-banh-silicon-cake-pops-2

Thay vì mất công nhào nặn, vo tròn hộp hợp bánh và kem thành những khối tròn, bạn hãy sử dụng khuôn làm bánh silicon. Thao tác hết sức đơn giản, bạn chỉ cần đưa nguyên liệu vào trong các lỗ khuôn sao cho vừa xinh. Khi đã lấp đầy những khoảng trống, bạn hãy đưa khuôn bánh vào trong ngăn đá tủ lạnh chừng 10 phút cho bánh mau đông cứng lại.

Trong thời gian chờ đợi, ta sẽ tranh thủ thời gian để nấu chảy đường bọc kẹo bằng lò vi sóng theo hướng dẫn ở trên gói. Xếp các viên đường bọc vào một bát rồi cho vào lò vi sóng tầm gần một phút. Trong trường hợp dung dịch này hơi đặc thì bạn có thể cho 1 -2 thìa dầu ăn vào đánh đều.

Bước tiếp theo, bạn hãy lấy que cắm nhúng một đầu vào trong hỗn hợp đường đã được nấu chảy, rồi cắm vào một nửa nhân bánh sao cho bánh và que được kết nối chặt chẽ. Sau đó bạn cắm que bánh lên trên miếng xốp để phơi khô. Khi bánh đã khô thì bước cuối cùng sẽ là nhúng nhân bánh vào dung dịch đường. Để lớp vỏ bọc này được dàn đều thì bạn hãy dùng thìa để tưới lên.

Bạn có thể trang trí bánh tùy theo sở thích của mình. Chúc các bạn sẽ cho ra những món bánh cake pops thật ngộ nghĩnh, tròn trịa cùng khuôn làm bánh silicon!

Ngoài ra, bạn có thể tự tay làm những món bánh tuyệt hảo khác cùng khuôn silicon 3d, hay khuôn silicon làm socola.

Liên hệ với chúng tôi để sở hữu bộ đạo cụ thần kì này nhé!

Thông tin chi tiết:

 

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0943 009 628 & 0978 329 959

Email: banhngon16@gmail.com

Thời gian làm việc: từ 8:00 đến 22:00 từ thứ Hai tới Chủ nhật

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn: