Món bánh đẹp mắt hơn với khuôn dụng cụ làm bánh

12/11/2016
Món bánh đẹp mắt hơn với khuôn dụng cụ làm bánh

Ra lò một mẻ bánh thơm ngon cần chuẩn bị rất nhiều đồ làm bánh hay nguyên liệu làm bánh khác nhau. Công đoạn đầu tiên trước khi bắt tay vào làm các món bánh thành công, hấp dẫn bạn cần chuẩn bị đủ dụng cụ làm bánh. Một bộ dụng cụ đầy đủ để làm được nhiều món bánh khác nhau cần khá nhiều loại, trong bài viết hôm nay chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc sự đa dạng của khuôn làm bánh cho mỗi món bánh ngon khác nhau.

Dụng cụ làm bánh đầu tiên là khuôn muffin/ cupcake. Tuy đây là hai bánh hoàn toàn khác nhau nhưng khuôn đổ của chúng có nhiều đặc điểm giống nhau nên được dùng như một. Khuôn loại này được thiết kế ở hai dạng cấu tạo liền hay rời nhau. Các khuôn này thường được làm bằng kim loại nhẹ hay phần silicon. Thường khuôn từ silicon được lựa chọn nhiều hơn do chúng dễ vệ sinh sạch sẽ, có khả năng chống dính cao đồng thời nhỏ gọn chiếm ít diện tích. Nếu bạn chọn khuôn liền có hai loại kích thước nhỏ à cỡ lớn. Cỡ nhỏ từ 3-4cm, cao khoảng 3cm và loại thường đường kính khoảng 7cm còn khuôn cỡ lớn đường kính là 100mm. Để có nhiều món bánh đa dạng hơn bạn nên chọn mua dự phòng cả hai cỡ khuôn này. Còn với các dạng khuôn giấy thường dùng 1 lần nhưng nhược điểm dễ rách, mỏng như túi đựng bánh quy thường phù hợp cho việc nướng bánh rời. Nếu bạn mới bắt tay vào làm bánh thì nên mua lượng ót khuôn giấy rời để thực hành tránh lãng phí.

Khuôn làm bánh hình sò mang lại sự đa dạng, hình bánh đẹp mắt hơn. Khuôn này có nhiều đặc điểm giống với khuôn cứng của bánh cupcake. Khuôn bánh không thể thiếu đó là dành cho món bánh ngọt. Loại dụng cụ này được làm với đa dạng kích thước khác nhau có hình dạng chính là vuông, tròn và khối hình chữ nhật. Thường món bánh kem, bánh ga-to sử dụng khuôn loại này là chính.. Để dễ làm, dễ lấy bánh nên chọn dạng khuôn có cấu tạo đến rời để công đoạn lấy bánh khi chín nhanh, đơn giản. Bạn cũng có thể dùng khuôn rời để làm bánh mousse, cheese cake. Tuy giá thành có đắt hơn đế liền nhưng nó mang lại nhiều lợi ích hơn, ngoài ra bạn có thể chọn mua dạng khuôn trái tim, mặt cười hay ngôi nhà để tạo hình.

Khuôn bánh mì được sử dụng cũng khá nhiều do đây là một trong những món bánh yêu thích nhất của người Việt. Đồ khuôn của bánh này thường chỉ làm dạng chữ nhật để bánh nhìn ngon hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng làm bánh mì chuối, hoa quả, nho, dừa, gối, pound cake… Trên đây là một số loại khuôn bánh chính, bạn có thể tham khảo thêm các loại như khuôn làm bánh pie, khuôn tube, dạng savarin, khuôn silicon 3d

Với mỗi món bánh sẽ có loại dụng cụ làm bánh khuôn khác nhau, tùy theo sở thích tạo hình của bạn cho món bánh thêm ngon, bắt mắt. Dolambanh,com,vn là thiên đường cung cấp đủ các loại khuôn cũng như nguyên liệu bánh khác nhau cho bạn thỏa sức sáng tạo cũng như cho ra lò được mẻ bánh thơm, đẹp và ngon như ngoài tiệm.

Shop Bánh Ngon

Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0943 009 628 & 0978 329 959
Email: banhngon16@gmail.com

Viết bình luận của bạn: