Nguyên liệu làm bánh - Bơ Lạt Arla Đan Mạch

08/11/2016
Nguyên liệu làm bánh - Bơ Lạt Arla Đan Mạch

Vị thơm ngon của những chiếc bánh mang kiểu cách Tây phương luôn được tạo ra từ một nguyên liệu làm bánh đặc trưng. Bạn đọc có đoán ra nhân tố bí ẩn đó là gì không? Một mùi hương nhẹ nhàng mà không kém phần bổ dưỡng, đó chính là bơ lạt Arla đến từ Đan Mạch. Bơ lạt có tác dụng như thế nào đối với chất lượng món ăn, cách sử dụng có dễ hay không, mời các bạn cùng khám phá thế giới ẩm thực ấy qua bài viết dưới đây nhé!

 

Vòng chu du của siêu phẩm Đan Mạch

 

Ngay trong tên gọi, có lẽ các bạn cũng đoán biết được bơ lạt là một sản phẩm xuất khẩu của Arla Foods, một thương hiệu có bề dày lịch sử hoạt động hơn 150 năm. Các mặt hàng của Arla Foods đến với Việt Nam qua nhãn hiệu Milex. Quy mô sản xuất của thương hiệu này vô cùng rộng lớn, tại quê hương Vương quốc Đan Mạch và Thụy Điển, tập đoàn sở hữu 9.000 trang trại bò sữa.


nguyen-lieu-lam-banh-bo-lat

 

Với những ai đã từng trải nghiệm vị ngon của bơ lạt đã bao giờ tự hỏi vì sao sản phẩm này lại thơm ngon đến thế. Ngoài công lao của khâu chế biến thì chế độ sinh hoạt của các chú bò sữa cũng góp phần cực lớn cho một đặc sản. Chúng được ăn uống với thời gian biểu khoa học, khung dinh dưỡng đảm bảo, được nghe nhạc và khám sức khỏe định kì. Ngoài việc cho ra những dòng sữa thơm mát, thì chúng cũng là những con bò khỏe  mạnh, đạt tiêu chuẩn y tế thế giới. Với chất lượng như vậy, sản phẩm bơ lạt nói riêng không dừng lại ở thị trường nội địa mà xuất hiện ở hơn 100 quốc gia trên toàn cầu!

 

Đặc điểm và công dụng của bơ lạt

 

Trước hết, về khái niệm bơ, thì đây là nguyên liệu làm bánh được làm từ sữa động vật thông qua thao tác khuấy sữa để tách phần chất béo. Chủ yếu chế phẩm này được chiết xuất từ sữa bò, ngoài ra có thể sử dụng sữa cừu, dê,…

 

Trong bơ lạt có chứa những thành phần dinh dưỡng nào? Với bơ của Arla Foods thì sản phẩm bao gồm men  axít lactic, kem và hàm lượng chất béo sữa tối thiểu là  80% (đặc trưng của các loại bơ nói chung là hàm lượng chất béo tương đối cao, chủ yếu là chất béo no, cung cấp cholesterol). Do không mặn (tên tiếng Anh là unsalted butter), nên sản phẩm còn có tên khác là bơ nhạt. Chính vì đặc điểm này mà bơ nhạt sẽ khó bảo quản hơn bơ mặn. Bạn nên lưu trữ sản phẩm trong ngăn đá, với tầng nhiệt độ từ - 10 đến -18 độ C.

 

 

Màu sắc của bơ trắng sáng, nhìn rất hấp dẫn. Với thành phần như trên, bơ lạt thích hợp cho công việc bếp núc ra sao? Bơ có ba tác dụng phổ biến: một là phết lên bánh mì như một thức ăn dùng kèm, hai là để chế biến các món chiên, nướng, đặc biệt là dùng làm nước sốt. Ngoài ra, bơ còn là  nguyên liệu không thể thiếu khi bạn muốn làm các loại bánh như su kem, bánh bông lan, bánh sinh nhật, và cả bánh quy. Ngoài việc tạo hương vị cho bánh, bơ lạt còn tăng cường độ mềm cho sản phẩm, làm bánh trở nên bông xốp hơn, và cũng là chất xúc tác cho quá trình đánh kem bắt bông trang trí.

nguyen-lieu-lam-banh-bo-lat-dan-mach

 

Với ứng dụng như vậy, bạn nên tích hợp những đồ làm bánh đi kèm như túi đựng bánh quy hay khuôn làm bánh để cho ra đời nhiều "tuyệt tác" hơn!

 

Hãy nhanh chân ghé thăm kho hàng của dolambanh.com.vn để sở hữu những công cụ nhà bếp này nhé!

 

Chi tiết xin liên hệ:

 

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0943 009 628 & 0978 329 959

Email: banhngon16@gmail.com

Thời gian làm việc: từ 8:00 đến 22:00 từ thứ Hai tới Chủ nhật

 =============

Thông tin hữu ích:

1) Mua bột trà thái ở đâu để pha trà sữa handmade.

2) Đường nho làm tào phớ

 

 

 

Viết bình luận của bạn: