Những dụng cụ đo lường cần có trong làm bánh

25/02/2017
Những dụng cụ đo lường cần có trong làm bánh

Làm bánh, có thể nói quan trọng nhất và có quyết định đến việc chiếc bánh có thành công hay không chính là đo lường nguyên liệu theo đúng công thức bạn lựa chọn, đơn giản chỉ cần sai 1 chút sẽ khiến chiếc bánh của bạn trở nên “sôi hỏng bỏng không” hoặc mọi thứ chuẩn rồi đến khi nướng bánh mà nhiệt không chuẩn cũng dễ làm bạn phải ngao ngán. Vậy hãy cùng điểm qua những dụng dụ đo lường cơ bản trong làm bánh nhé.

1) Đầu tiên phải kể đến là cân điện tử.

Rất nhiều các chị em hỏi mình rằng có thể dùng ca đong để đong các loại bột được không, vì trên ca đong có ghi bao nhiêu gr. Theo ý của mình thì đong cũng được nhưng không chuẩn vì trọng lượng riêng của nước và bột hoàn toàn khác nhau. Vì vậy mình khuyên các chị em mới làm bánh mạnh dạn đầu tư 1 chiếc cân điện tử, nhỏ nhất là 1g và tối đa là 3-5kg, giá cũng không quá đắt chỉ từ 130 – 200k tùy loại nhưng có thể dùng được rất nhiều công dụng trong căn bếp của bạn đấy.

Xem các mẫu cân điện tử mini làm bánh tại đây

2) Các loại ca đong và thìa đong.

Dụng cụ làm bánh này được dùng trong việc đong và đo các loại chất lỏng trong làm bánh như nước, sữa, vanilla,tinh dầu…

Với các loại đơn vị khác nhau như Cup, Ml, Teaspoon, Tablespoon…và được chia nhỏ đến ¼,1/3,1/2….giúp các chị em dễ dàng trong việc sử dụng khi các công thức bánh chỉ cần 1 chút vanilla, 1 chút tinh dầu, 1 chút nước café, hoặc 1 chút dầu ăn…thì các dụng cụ làm bánh đo lường này rất tiện ích.

Bộ ca đong và thìa đong cũng có rất nhiều loại từ 5 chiếc, 8 chiếc, 10 chiếc hoặc chất liệu là nhựa hoặc inox…

Xem thêm các bộ muỗng đong nhựa tại đây.

3) Nhiệt kế lò nướng

Đây là dụng cụ làm bánh cơ bản không thể thiếu hiện nay, đặc biệt với những chiếc lò nướng bánh đã cũ, nhiệt của lò không còn được chuẩn. Việc sử dụng nhiệt kế lò nướng sẽ giúp cho các chị em căn chỉnh được đúng nhiệt độ trong lò và giúp những chiếc bánh đạt tỷ lệ thành công cao hơn.

Nhiệt kế lò thường cũng có 2-3 loại từ loại thấp cấp đến loại cao cấp hơn, giá dao động từ 60 – 100k.

Xem thêm các mẫu nhiệt kế lò nướng bánh tại đây.

4) Nhiệt kế kẹo

Đây là loại dụng cụ làm bánh cơ bản dùng để đo nhiệt độ của chất lỏng trong làm bánh như nhiệt độ của sữa, của nước, nhiệt độ của bơ. Một số công thức bánh đòi hỏi nhiệt độ của bơ phải ở tầm nào thì làm bánh mới chuẩn, nhiệt độ của sữa cũng ở độ nào…Do đó nhiệt kế kẹo là một giải pháp cần thiết cho đòi hỏi này.

Nhiệt kế kẹo hiện nay có 2 dòng chính là nhiệt kế kẹo điện tử chạy pin, đồng hồ hiển thị điện tử, và loại nhiệt kế chạy bằng cảm biến nhiệt, đồng hồ hiển thị kiểu kim đo.

Đa phần các loại nhiệt kế kẹo có mức nhiệt đo lớn nhất đến 280 độ C.

Trên đây là các loại dụng cụ làm bánh phục vụ công việc đo lường trong làm bánh phổ biến nhất hiện nay. Có gì thiếu sót các chị em thêm ý kiến giúp mình hoàn thiện nhé.

Viết bình luận của bạn: