Những lưu ý trong làm bánh dành cho người mới bắt đầu – Phần 1

25/02/2017
Những lưu ý trong làm bánh dành cho người mới bắt đầu – Phần 1

Khi mới bắt đầu làm bánh, chắc hẳn các chị em sẽ nghĩ sẽ rất đơn giản chỉ cần đúng theo công thức là sẽ thành công, nhưng cuộc đời lại không màu hồng như vậy đâu nhé. Một sai sót nhỏ thôi mà điều này chỉ kinh nghiệm mới có được có thể sẽ làm bạn nản chí ngay từ lần đầu tiên đấy nhé.

Vậy trước khi bắt đầu cho đam mê có thể nói là tốn tiền này, hãy cùng đọc qua một số chú ý khi bạn mới bắt đầu nhé.

Đầu tiên trước khi làm đều phải chọn được nguyên liệu và dụng cụ làm bánh, vậy thì cần lưu ý điều gì?

  • Tìm mua nguyên liệu làm bánh mới và tươi nhất, không nên dùng các loại bột mỳ hoặc bột nở đã để lâu. Mình lấy ví dụ, men nở để lâu trong tủ lạnh, bản chất là men sống nên sau 1 thời gian men sẽ kém tác dụng khiến bánh không nở.
  • Bơ làm bánh thì phải chọn bơ nhạt, nhiều chị em hỏi mình dùng bơ Tường An được không, bơ Tường An là bơ mặn nhé. Bơ cũng có 2 loại bơ thực vật và bơ động vật, dòng động vật thường đắt hơn nhưng ưu điểm là với các món bánh nướng ở nhiệt độ cao như bánh mỳ, bánh quy, bánh sừng bò…thì mùi bơ sẽ không bị mất đi do nhiệt độ cao nên bánh sẽ ngon hơn, thơm hơn.

  • Trứng cũng là một trong các nguyên liệu làm bánh cơ bản, vậy chọn trứng thế nào, làm ra sao? Trứng nên chọn trứng mới nhất vì khi tách lòng trắng sẽ đơn giản hơn, không dùng trứng loãng nhé. Đặc biệt trứng phải để ở nhiệt độ phòng, nhiều chị em hỏng ăn cũng chỉ vì trứng lấy ra từ tủ lạnh và làm ngay.

  • Tiếp theo là việc cân đo nguyên liệu, cần phải có 1 chiếc cân điện tử, và các dụng cụ đo lường như ca đong, thìa đong. Tránh kiểu đong áng chừng trong làm bánh nhé, cố tình chắc chắn bạn sẽ phải hối hận đấy.
  • Bột mỳ, đường xay, bột nở…luôn được rây mịn trước khi làm, tránh vón cục trong khi nào.


  • Lưu ý tiếp theo về dụng cụ là khi đánh trứng, que đánh trứng và âu đánh trứng đảm bảo phải thật sạch và khô nhé. Nếu có dính nước thì trứng sẽ khó đông lắm.


Vậy đã nhé, 1 số các lưu ý cho chị em bắt đầu làm bánh. Phần 2 mình sẽ chia sẻ về cách chọn bơ làm bánh kỹ hơn và các chú ý khi đánh kem tươi whipping cream trang trí bánh. Các bạn đón đọc nhé.

=================

Xem thêm: 

1) Đường nho mua ở đâu để làm tào phớ cho mùa hè này.

2) Bột trà sữa thái để pha trà sữa thái ngon đúng điệu, chuẩn "handmade"

Viết bình luận của bạn: