Bắt đầu ngày mới cùng những bữa sáng healthy tự làm tại nhà

28/08/2021
Bắt đầu ngày mới cùng những bữa sáng healthy tự làm tại nhà

Bạn là người bận rộn nhưng muốn có một lối sống lành mạnh thì việc tự làm bữa sáng healthy là điều thực sự cần thiết, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhé.

1. Pancake

Pancake có thể không phải là món bạn có thể ăn vào mỗi bữa sáng nhưng nó sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những bạn thích sự đơn giản. Bánh có hình tròn, dẹt được làm từ bột mì. Bạn có thể ăn kèm với siro và các loại hoa quả. 

Bánh kếp đã có từ nhiều thế kỷ trước và là một món ăn chính trong nhiều nền văn hóa. Ở thời điểm hiện tại, pancake đã trở thành món ăn sáng ở các nước phương tây và món bánh này cũng đang dần dần được các bạn Việt Nam ưa chuộng vì hương vị thơm ngon và cách chế biến không hề cầu kì. 

Nhưng để làm sao cho chiếc bánh healthy, bạn cần lựa chọn những nguyên liệu lành mạnh, phù hợp để cân bằng dinh dưỡng nạp vào cơ thể.  Những chiếc bánh kếp lành mạnh được làm bằng bột mì nguyên cám, có chất xơ giúp bạn no lâu.

Chúng sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn như cách mà bánh kếp làm từ bột mì đa dụng có thể làm. Với sữa, bạn có thể sử dụng sữa tách béo. Bạn cũng có thể sử dụng chuối dầm để thay bơ, đừng quên thêm 1 chút các loại hạt và hoa quả để nạp thêm dinh dưỡng vào cơ thể nhé … Việc lựa chọn những nguyên liệu thay thế này cũng cần tìm hiểu kĩ càng trước khi chế biến để bữa ăn sáng của bạn được healthy hơn. 

2. Bánh mỳ

Nhiều bạn đọc sẽ nghĩ ngay đến những chiếc bánh mỳ kẹp pate hay bánh mỳ kẹp trứng mà vẫn ăn hàng ngày nhưng các bạn đã nghĩ đến bánh sandwich nướng chưa? 

Với sandwich, bạn có thể kết hợp với “vô vàn” các loại thực phẩm healthy, lành mạnh cho cơ thể. Bạn có thể chọn loại Whole wheat bread (bánh làm từ bột mỳ nguyên cám) thay vì white bread (bánh mì trắng) thông thường, ăn kèm với mứt dâu, hoặc ăn kèm bơ quả, cá hồi, trứng luộc, bơ đậu phộng… 

3. Bánh ngũ cốc Granola 

Nói một cách dễ hiểu hơn, bánh ngũ cốc Granola là món ăn được trộn từ nhiều loại hạt gồm: hỗn hợp yến mạch và các thành phần khác như đường nâu, nho khô, dừa hoặc các loại hạt, ăn cùng với sữa tươi. Đây là món ăn sáng dễ làm nhất, không mất nhiều thời gian và healthy nhất. 

Granola gồm nhiều loại trái cây sấy khô, các loại hạt và trái cây có hàm lượng protein cao hơn và những loại có nhiều ngũ cốc nguyên hạt thì có nhiều chất xơ hơn. Granola có các thành phần phổ biến, bao gồm yến mạch, hạt lanh, hạt chia và hạnh nhân, có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Ngoài ra, các loại thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, trái cây và các loại hạt làm chậm quá trình rỗng của dạ dày và tăng thời gian tiêu hóa, có thể giúp bạn cảm thấy lâu đói hơn. Đồng thời, loại bánh này giúp cải thiện đường ruột: Granola đã được phát hiện là làm tăng vi khuẩn tốt cho đường ruột khỏe mạnh. Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa: Các thành phần như dừa, hạt chia và quả hạch  là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa chống viêm.

Granola từ lâu đã trở thành lựa chọn hàng đầu vì bảo quản và giữ được lâu, nó cung cấp thêm năng lượng và protein trong các giúp bạn hoạt động bền bỉ hơn. Granola cũng được tạo thành hình dạng các thanh dài. Tuy nhiên, chúng có xu hướng được chế biến, bổ sung thêm đường, dầu và chất phụ gia nên việc lựa chọn Granola thanh một cách hợp lý là điều hết sức quan trọng. 

Mong rằng với bài viết này bạn đã có thể tự đặt ra những bữa sáng healthy cho bản thân và gia đình nhé.

Viết bình luận của bạn: