Tự làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu trong vài bước

29/08/2021
Tự làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu trong vài bước

Bánh trung thu là một món ăn không thể thiếu vào dịp lễ Trung Thu, nó đã trở thành món ăn nổi tiếng khắp Châu Á và được rất nhiều người ưa chuộng. Mùa lễ hội Trung Thu cũng đã sắp tới, bạn muốn chuẩn bị một chiếc bánh trung thu tự làm cho gia đình, bạn bè, người thân nhưng lại không có lò nướng? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản nhé.

1. Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân thập cẩm bằng nồi chiên không dầu

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn làm bánh nướng nhân thập cẩm, các nguyên liệu cần thiết cho chiếc bánh này gồm:

- 300gr bột mì số 11

- 4 cây lạp xưởng đã chín và cắt nhỏ hạt lựu.

- Hạt dưa tách vỏ, mứt sen, mứt bí, mứt gừng, mứt vỏ cam, mè trắng, hạt điều đã bóc sạch vỏ. Mỗi loại này bạn cần chuẩn bị 100gr.

- Nửa quả chanh.

- 1 quả trứng gà, mang tách lòng đỏ và lòng trắng riêng, giữ lại lòng đỏ để làm bánh.

- 20ml rượu mai quế lộ.

- 10gr bột bánh dẻo.

- 2 thìa cafe nước hoa bưởi.

- 2 thìa cafe dầu mè.

- 1 thìa cafe muối.

2. Cách làm

Một trong những điều quan trọng của việc làm bánh trung thu đó là nước đường. Để nấu nước đường, bạn cho 500gr đường vào 300ml nước, vắt thêm ½ quả chanh vào nồi. Đun sôi nồi với lửa vừa, khi đun không cần khuấy mà chỉ cần hạ nhỏ lửa khi thấy đường đã tan hết. Bạn cần đun đến khi nước đường trong nồi đã ngả vàng, hơi sánh lại là được, để nguội.

Bước tiếp theo là chuẩn bị nhân bánh trung thu thập cẩm. Trộn đều hạt dưa, mè, hạt điều vào một chiếc tô, cho vào nướng trong nồi chiên không dầu để những nguyên liệu này khô hoàn toàn. Sau đó trộn các nguyên liệu còn lại như trứng gà, bột mì, nước đường, dầu ăn vào tô trên, cho vào máy xay để tất cả những nguyên liệu này nhuyễn. Nếu không có máy xay thì bạn dùng chày và cối để giã chúng ra cũng được. 

Khi nhân bánh hoàn thành, đổ chúng ra đĩa rồi phân thành các phần bằng nhau. Mỗi phần khoảng 50gr rồi vo tròn lại.

Tiếp theo làm vỏ bánh: 

Sử dụng một rây inox để có thể rây bột mì vào một chiếc bánh cho đến khi bột mì thật mịn, đổ 200ml nước đường đã nấu sẵn và 100ml dầu ăn vào bột mì rồi trộn đều. Sau đó bạn cần dùng tay nhào thật kỹ khối bột cho đến khi nó thật mịn, dẻo và không còn dính tay nữa. Đây là bước quan trọng và quyết định xem vỏ bánh có thành công hay không, nên nhớ làm thật kỹ nhé. Khi bột không còn dính tay nữa thì để cho bột nghỉ tầm 30 phút, trong lúc đó thì dùng màng thực phẩm bọc kín khối bột.

Tạo hình cho chiếc bánh:

Bạn chia phần bột bên trên thành các phần bằng nhau rồi vo tròn để làm vỏ bánh. Dùng một cây cán bột cán từng phần bột trên thật mỏng rồi cho viên nhân bánh bên trên vào. Túm các phần mép vỏ để chúng có thể bao phủ hết nhân bánh, cho những viên này vào khuôn làm bánh trung thu. Bạn có thể chọn những khuôn bánh có hình đẹp mắt để tạo ra hình dạng bánh yêu thích, lưu ý khi tạo hình nhớ ấn thật chặt bánh vào khuôn nhé.

Trước khi bắt đầu nướng bánh thì bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 10 phút với nhiệt độ 200 độ C. Sau đó xếp bánh khuẩn nồi, giữa các bánh cần có những khoảng cách nhất định. Nướng bánh ở 200 độ C trong vòng 10 phút. 

Để có thể khiến chiếc bánh nướng có màu sắc vàng óng ả, bạn pha một ít nước đường cùng 1 thìa dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà vào bát, rồi đánh đều lên. Sau khi hết 10 phút nướng bánh ban đầu thì xịt một chút nước lên mặt bánh, để bánh nguội. Khi bánh đã nguội, bạn dùng hỗn vừa chuẩn bị phết đều lên các mặt bánh trung thu.

Tiếp thu nướng bánh bằng nồi chiên không dầu trong 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Vậy là bạn đã làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu, giờ chỉ cần lấy ra và thưởng thức nó thôi nhé. Chúc các bạn thành công.

1 bình luận
binh-luan

Lâm

08/10/2022

https://somecakes.com/banhkemvalentineynghia/

Viết bình luận của bạn: