Chế biến bánh ngọt healthy theo công thức đặc biệt cho riêng bạn

23/08/2021
Chế biến bánh ngọt healthy theo công thức đặc biệt cho riêng bạn

Bánh ngọt thường đã trở thành món ăn tráng miệng không thể thiếu ngày nay, chúng xuất hiện trong các buổi tiệc trà, món ăn tráng miệng ở nhà hàng. Bánh ngọt là món ăn khoái khẩu của các tín đồ ăn vặt bởi sức hấp dẫn không chỉ từ “ngoại hình” mà cả “tâm hồn”. Đẹp mắt, thơm ngon, tại sao lại không thích chứ!. Nhưng đối với những người mắc bệnh tiểu đường, thừa cân hoặc đang sợ béo thì bánh ngọt dường như trở thành “mối nguy hại tiềm tàng” mặc dù chúng có sức hấp dẫn khó cưỡng. Bạn đang trong quá trình giảm cân và lo lắng vì chế độ ăn uống của mình nhưng vẫn muốn ăn bánh? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn làm ra một chiếc bánh ngọt healthy cực kì dễ dàng nhé.

Nguyên liệu làm bánh:

  • 200gr yến mạch cán dẹt (rolled oats)

  • 100gr yến mạch cán vỡ (quick oats)

  • 170gr mật ong

  • 270ml sữa (không đường)

  • 2 quả trứng

  • 1.5 thìa cafe tinh dầu vanilla 

  • 3 thìa canh dầu dừa (40gr)

  • ¼ thìa cafe muối

  • 1 thìa cafe bột nở

  • 1 thìa cafe bột quế 

  • 50gr nho khô

  • 50gr đào khô

  • 50gr việt quất khô

Chế biến:

Đầu tiên, làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180C, chuẩn bị một chiếc khay nướng bánh, phủ một lớp bơ lạt xung quanh khay, đồng thời các bạn nên lót một lớp giấy nên bên dưới để tránh cho việc bánh dính vào khay, gây khó khăn khi lấy bánh ra khỏi khay sau khi nướng. Lấy một chiếc tô, cho 200gr yến mạch cán dẹt, 100gr yến mạch cán vỡ, ¼ thìa cafe muối, một thìa cafe bột nở, 1 một thìa cafe bột quế cùng các loại hoa quả sấy khô (kể trên) cùng với nhau, lấy một chiếc thìa và nhẹ nhàng trộn lại cho đến khi đều nhé.

Đào khô các bạn nên thái chúng nhỏ thành miếng với kích cỡ tầm quả nho khô. Các bạn cũng có thể thay thế bằng các loại hoa quả khác ví dụ như chuối, dâu tây…

Sau đó lấy một chiếc tô khác, cho 270ml sữa không đường (các bạn có thể chọn các loại sữa tách béo nhé), hai quả trứng (với người ăn chay, các bạn có thể thay thế trứng bằng hỗn hợp hạt lanh), 170gr mật ong, 40gr dầu dừa, một thìa cafe tinh dầu vanilla để tăng mùi vị, đánh cho tới khi hỗn hợp này đặc lại và hoàn toàn hòa tan vào nhau.

Đổ hỗn sữa trứng này vào hỗn hợp yến mạch, nhẹ nhàng đảo đều chúng trong khoảng 5 phút nhé. Đảo xong các bạn nên để yên như vậy từ 15-20 phút để hỗn hợp trứng sữa thẩm thấu vào trong yến mạch, giống như là ướp gia vị cho thịt vậy đó.

Cho hỗn hợp này vào khay bánh đã chuẩn bị từ trước, đừng quên dàn đều bề mặt của bánh trước khi cho vào lò nhé! Nướng bánh ở nhiệt độ 180C trong 35-40p, lúc này bánh đã chuyển sang màu nâu vàng là có thể lấy ra rồi. 

Sau khi ra lò, nên để bánh ở trong khay khoảng 10p để nguội bớt. Lấy bánh ra khỏi khay và tiếp tục để bánh nguội hoàn toàn rồi mới cắt bánh (cắt bánh khi còn còn nóng sẽ rất dễ phá hỏng kết cấu của bánh, cách tốt nhất để giữ form là để bánh nguội, các bạn cũng có thể cho bánh vào tủ lạnh để đẩy nhanh quá trình này).

Vậy là các bạn đã hoàn thành một chiếc bánh healthy, phù hợp cho việc giảm cân và giữ dáng rồi, thật là dễ dàng đúng không nào!  

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: