Công thức làm bánh kem chanh dây ít béo cho buổi trà chiều

24/08/2021
Công thức làm bánh kem chanh dây ít béo cho buổi trà chiều

Nếu bạn là một người yêu thích làm bánh mà chưa biết cách làm bánh kem chanh dây thì đây sẽ là một thiếu sót lớn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cách thức làm bánh kem chanh dây phiên bản ít béo cho bạn. 

1. Nguyên liệu

Một chiếc bánh kem chanh dây gồm hai phần chính là phần bánh bông lan và siro chanh. Mỗi phần sẽ có những nguyên liệu khác nhau cần thiết. Cụ thể về nguyên liệu bánh kem chanh dây như sau:

Nguyên liệu cho phần bánh: 75ml dầu hạt cải, 175gr bột mì trộn sẵn bột nở (self-rising flour), 3/2 thìa cà phê bột nở, 50gr polenta, 50gr hạnh nhân, 2 quả chanh bào nhuyễn,140gr đường mía, 2 quả trứng gà, 225gr sữa chua.

Nguyên liệu cho siro chanh: 85gr đường mía, 5 thìa chanh (nước cốt 2 quả chanh).

2. Cách làm

BƯỚC 1
Làm nóng lò nướng đến 180 độ C. Bôi dầu nhẹ vào hộp đựng bánh hình tròn 20cm, sâu 5cm và lót đế bằng giấy nướng. Đối với phần bánh bông lan, bạn cho self-rising flour, bột nở, hạnh nhân xay và polenta vào một tô trộn lớn. Khuấy đều vỏ chanh và đường, sau đó nhúng vào giữa. Đập trứng ra bát, sau đó cho sữa chua vào khuấy đều. Cho hỗn hợp này cùng với dầu vào 1 bát, sau đó dùng thìa kim loại lớn khuấy nhẹ và nhanh để mọi thứ được kết hợp với nhau mà không bị trộn quá mức.

BƯỚC 2

Múc hỗn hợp vào hộp thiếc và đặt lên trên. Nướng trong 40 phút hoặc cho đến khi sạch một que xiên vào giữa bánh. Đậy kín bằng giấy bạc trong 5-10 phút cuối cùng nếu nó bắt đầu chuyển sang màu nâu quá nhanh.

BƯỚC 3

Trong khi bánh chín, làm siro chanh. Cho đường xay vào một cái chảo nhỏ cùng với nước cốt chanh và 75ml nước. Đun trên lửa vừa, thỉnh thoảng khuấy cho đến khi đường tan hết. Tăng lửa, đun sôi trong 4 phút cho đến khi hơi sánh lại và sánh lại, sau đó tắt bếp.

BƯỚC 4
Lấy bánh ra khỏi lò và để bánh nguội trong hộp thiếc một thời gian ngắn. Khi bánh vẫn còn ấm, bạn hãy lật bánh ra khỏi hộp thiếc, bóc lớp giấy lót và đặt bánh lên giá treo trên khay nướng hoặc khay nướng tương tự. Dùng que xiên tạo nhiều lỗ nhỏ trên mặt bánh (bước 3). Từ từ múc một nửa siro chanh (bước 4) và để cho ngấm. Dùng muỗng trộn đều phần còn lại theo cách tương tự, quét hết phần siro cuối cùng lên các cạnh và mặt của chiếc bánh.

Với công thức này, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một lớp phủ siro chanh mềm mịn lên trên mặt bánh. Còn nếu bạn thích lớp phủ giòn, bạn có thể bỏ bớt 1 thìa đường mía khi làm siro chanh, sau đó khi phủ đều siro lên bánh thì rắc lên trên 1 thìa đường mía.

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một chiếc bánh kem chanh dây ít béo, healthy cho buổi trà chiều của mình. Đây chỉ là một trong những công thức làm bánh kem chanh dây mà bạn có thể tham khảo. Các nguyên liệu và dụng cụ làm bánh đều có sẵn tại Bánh ngon cho bạn lựa chọn. Chúc bạn làm bánh thành công. 

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: