Công thức làm bánh tuyệt vời dành cho những người mắc bệnh tiểu đường

25/08/2021
Công thức làm bánh tuyệt vời dành cho những người mắc bệnh tiểu đường

Bánh là một món tráng miệng ưa thích trong các bữa tiệc sinh nhật, lễ cưới, ngày kỷ niệm, tiệc trà hay chỉ đơn giản là bữa sáng nhanh. Nhưng bạn gặp các vấn đề về tiểu đường, béo phì, thừa cân thì sự say mê với món bánh ngọt ngào là vượt quá giới hạn. Tuy nhiên, không phải là bạn hoàn toàn phải từ bỏ niềm hạnh phúc khi ăn bánh, chỉ với việc thay thế một số nguyên liệu đơn giản trong công thức làm bánh, bạn có thể tự tạo một chiếc bánh cho người tiểu đường của riêng cho mình.

1. Điều cần biết trước khi làm bánh

Trong công thức làm bánh truyền thống, ta thường sẽ kết hợp bột mì đa dụng, đường, trứng và vài lớp kem phủ được làm từ việc đánh bông đường và bơ. Hầu hết các thành phần này tạo ra carbohydrate tinh chế, nếu bạn nạp nó với số lượng lớn, có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao. Khi thực hiện một chiếc bánh phù hợp với người bị tiểu đường, bạn cần tập trung vào việc tinh chỉnh những nguyên liệu này.

Bột mì thường là thành phần chiếm nhiều tỉ lệ nhất cho công thức bánh thông thường. Vì vậy, quan trọng rằng bạn sẽ lựa chọn một công thức sử dụng ít bột mì hơn, hoặc loại bột ít carbs hơn. Một số nguyên liệu dùng thay thế được như bột hạnh nhân, bột dừa,...

Loại nguyên liệu thứ hai mà người tiểu đường cần tránh là đường, nhưng đường thì không thể thiếu trong bánh được. Nên thay vì sử dụng đường cát, bạn có thể dùng trái cây xay nhuyễn hoặc chất làm ngọt ít carb như erythritol để giúp giảm tổng lượng carb trong bánh của bạn hơn nữa.

Bạn có thể tận dụng các nguyên liệu như bơ, sữa chua Hy Lạp hoặc chất làm ngọt thấp, không có calo để cắt giảm lượng đường, carbs và chất béo không lành mạnh bổ sung trong công thức làm bánh quy chuẩn.

2. Công thức làm bánh dành cho người bị tiểu đường

Bánh Socola không chứa gluten, không bột

Đây là một loại bánh cho người thích socola nhưng nó không chứa bột, gluten, không đường cho một chế độ ăn kiêng keto. Mỗi miếng không chứa bột mì nên chỉ có 17gr carbs (tiêu chuẩn là 51gr). Nguyên liệu làm bánh này gồm: Bơ, socola không đường, vani, trứng, chất làm ngọt dạng bột, một chút xíu muối biển (hoặc bạn có thể dùng bơ mặn).

Bắt đầu bằng cách đun chảy socola và bơ trong nồi hơi đôi trên bếp hoặc ở công suất trung bình thấp trong lò vi sóng. Thỉnh thoảng khuấy đều và đừng để quá nóng. Đổ hỗn hợp ra tô lớn, cho vani và muối biển vào đánh nhẹ. Sau đó đánh trứng bằng máy trộn cầm tay ở tốc độ thấp, cho từng quả một.

Cuối cùng, đánh chất tạo ngọt, vẫn chọn tốc độ thấp. Lúc sau nó sẽ bắt đầu sệt và khó đánh hơn nhưng hãy tiếp tục, bề mặt của nó sẽ không mịn hoàn toàn giống socola tan chảy. Sử dụng tốc độ thấp khi đánh hỗn hợp để không tạo ra quá nhiều bọt khí, bạn cũng không cần trộn nó quá nhiều.

 

Sau khi ta có phần hỗn hợp hoàn hảo, đổ nó ra một chiếc khuôn đã lót sẵn, bạn nên loại bỏ bọt khí trên bề mặt trước khi nướng nó. Bánh cần nướng trong nhiệt độ vừa phải, không quá lửa cũng không quá bé. Bạn cần sử dụng một chiếc nhiệt kế để đo nhiệt độ trong bánh đạt 60 độ C là được.

Sau khi nướng xong, bạn để bánh nguội rồi cho vào trong tủ lạnh ít nhất 8 tiếng, như vậy bánh sẽ mềm hơn và ít đắng hơn. Trước khi dùng, bạn nên để bánh ra ngoài ít nhất 1-2h rồi rải một ít chất tạo ngọt dạng bột nếu muốn. 

Với công thức trên bạn hoàn toàn có thể tạo ra một chiếc bánh cho người mắc bệnh tiểu đường. Chiếc bánh này có thể sử dụng được lâu nếu bảo quản trong tủ lạnh.

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: