Làm bánh pancake khoai lang healthy thuần chay trong vài bước đơn giản

21/08/2021
Làm bánh pancake khoai lang healthy thuần chay trong vài bước đơn giản

Với lối sống thuần chay, khoai lang sẽ là một nguyên liệu cực kỳ phù hợp. Nó cũng thích hợp cho những người ăn kiêng, eat clean. Giá thành của khoai lang rất rẻ, bạn có thể tìm thấy nó trong bất kỳ siêu thị hay chợ nào. Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn lựa chọn chiếc bánh khoai lang thuần chay để bắt đầu buổi sáng cho mình. Với công thức dưới đây, ta sẽ kết hợp cam vào khoai lang để tăng thêm hương vị thơm ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe. Để có một chồng bánh khoai lang thơm ngon trên chiếc đĩa trắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên liệu

Để có những chiếc bánh khoai lang xếp trên đĩa trắng và ăn kèm với siro phong, ta sẽ sử dụng hai nguyên liệu đẹp mắt là khoai lang và cam. Bạn có thể yên tâm rằng chiếc bánh này không quá ngọt, đó chỉ là thêm chút hương vị. Đồng thời để có thể tạo nên những chiếc pancake màu nắng vàng tuyệt đẹp.

Ta sẽ sử dụng bột mì nguyên cám cho chiếc bánh pancake này. Bạn có thể dễ dàng thử món này với sự kết hợp của bột mì nguyên cám thông thường và bột mì đa dụng, với tỷ lệ bằng nhau để thay thế bột bánh ngọt.

Nguyên liệu cụ thể cho bánh pancake khuyên lang cam bạn cần chuẩn bị như sau:

  • 3/2 chén bột bánh ngọt nguyên cám

  • 3/2 thìa cà phê bột nở

  • 1/2 thìa cà phê baking soda

  • 1/4 thìa cà phê muối

  • 1 thìa canh bột lanh

  • 1 củ khoai lang vừa nấu trong lò vi sóng hoặc nướng trong lò nướng cho đến khi chín. Để vào lò vi sóng, hãy dùng dao đâm vào nhiều chỗ, bọc trong khăn giấy và cho vào lò vi sóng trong 5 phút. Bạn lấy củ khoai ra, chờ 3 phút rồi lấy một chiếc đũa đâm vào khoai, nếu khi rút đũa ra mà không bị dính khoai là được.

  • 1/2 cốc nước sốt táo

  • 3/2 cốc sữa bột không kem sữa

  • 1/2 cốc nước cam

2. Cách làm

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện là trộn đều bột mì, muối nở, bột nở, muối và baking soda trong một tô lớn. Ở bước này mình khuyên bạn nên sử dụng máy đứng trứng để các nguyên liệu có thể hòa quyện cùng nhau tốt hơn.

Tiếp theo là xay nhuyễn khoai lang, nước cam, nước sốt táo và sữa bột không kem sữa trong máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố cho đến khi bạn có một hỗn hợp mịn. Cho hỗn hợp ướt vào nguyên liệu khô, dùng phới đánh bông hoặc trộn cho đến khi mọi thứ kết hợp. Đừng trộn quá nhiều.

Làm nóng vỉ nướng và xịt vào một ít dầu. Đổ khoảng 1/4 cốc bột vào giữa và nấu cho đến khi các mặt bắt đầu khô và xuất hiện bọt khí ở trên. Đun ở lửa vừa và canh chừng vì đường trong khoai lang và nước cam có thể khiến bánh nhanh chóng bị chuyển màu nâu. Lật bánh và tiếp tục nướng cho đến khi mặt kia có màu vàng nâu.

Sau khi bánh đã hoàn thành, bạn có thể ăn nóng nó kèm với bất kỳ siro ưa thích nào của bạn. Hãy thưởng thức pancake khoai lang cam này cùng gia đình hoặc phục vụ nó cho bữa sáng của bạn vì bạn chỉ cần chút thời gian thực hiện nó thôi.

Các bạn có thể đặt mua nguyên liệudụng cụ làm bánh pancake khoai lang healthy thuần chay tại Bánh ngon - địa chỉ tin cậy mà những tín đồ thích làm bánh lựa chọn.

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: