Mẹo hay khi sử dụng dụng cụ làm bánh với lò nướng

15/11/2016
Mẹo hay khi sử dụng dụng cụ làm bánh với lò nướng

Trong dụng cụ làm bánh thì lò nướng là thiết bị quan trọng nhất cần có cho bạn làm được nhiều món bánh ngon khác nhau. Tuy nhiên bất kì đồ dùng nào cũng vậy chỉ sau thời gian dùng nhất định nào đó đều bị ố, cũ và hoen rỉ khiến giá trị sử dụng sau đó bị giảm sút đi đáng kể. Sau đây Bánh Ngon mách bạn một vài mẹo nhỏ giữ lò nướng bánh luôn sáng mới, cho chất lượng bánh ra lò thơm ngon hơn bao giờ hết.

Bất kì dụng cụ làm bánh nào cũng có mẹp nhỏ cũng như cách sử dụng riêng cho tuổi thọ được duy trì cao nhất. Lò nướng cũng không ngoại lệ, khi mới mua về bạn khử mùi sắt mới trong lò. Đơn giản bằng cách dùng bát to nước lạnh rồi đưa vào đun sôi bằng lò nướng để loại bỏ hoàn toàn mùi nhựa cũng như mùi kim loại mới đi. Còn với khuôn silicon 3d khi mua về bạn nên rửa sạch sẽ bằng hỗn hợp tẩy rửa trước khi đưa vào sử dụng. Còn khi đã qua thời gian ngắn dùng nướng bánh không thể tránh khỏi tình trạng thức ăn bị bám dính. Bạn xử lí đơn giản bằng cách lấy ly nhỏ có khả năng chịu nhiệt cao, pha nước với khoảng một thìa giấm đặt vào trong lò. Tiếp đến để lò ở mức nhiệt vừa phải hâm 5 đến 7 phút phần hơi giấm bốc lên là cách làm tan mọi cặn bám thức ăn trong khe lò.

Khi thực hiện vệ sinh lò nướng còn cách thứ hai được nhiều người lựa chọn hơn là khử mùi cũng như làm sạch cặn bánh dính bằng chanh. Hương chanh vừa tạo sự dịu nhẹ vừa đảm bảo lò nướng được sạch sẽ như mới.  Khi bạn nướng bánh, tránh tình trạng bánh bị bám dính quá nhiều, nên quét trước muối lên vết dơ khi nó vừa dính lên lò. Đợi đến khi lò nguội, dùng miếng bọt biển ấm chùi sạch. Ngoài việc nướng bánh khi bạn hâm nóng thức ăn nên chọn cách để thức ăn trong các bình hũ có nắp sẽ đảm bảo vệ sinh lò nướng tốt hơn. Nên nhớ tránh tuyệt đối không dùng hóa chất hoặc chất tẩy rửa, mài mòn để vệ sinh lò.

Lò nướng bánh quan trọng trong thành công của món bánh cũng như giúp công đoạn thành phẩm món bánh ngon nhanh, đơn giản hơn. Ngoài ra còn rất nhiều dụng cụ làm bánh khác như túi đựng bánh quy, khuôn làm bánh… rất cần cho mọi công đoạn làm bánh. Hiện nay rất dễ dàng lựa chọn địa chỉ cung cấp đủ và đa dạng nguyên liệu, đồ làm bánh cho bạn chọn tuy nhiên tìm đến dolambanh.com giúp bạn thỏa sức lựa chọn trong thiên đường của nhiều món bánh ngon, hấp dẫn. Bánh Ngon là địa điểm đến đầu tiên của nhiều người làm bánh chuyên nghiệp cũng như với những bạn mới bắt đầu học làm bánh để tìm mua được đa dạng, đầy đủ từ nguyên liệu, đồ dùng cho nhiều món bánh bạn chọn.

Liên hệ shop:

Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0943 009 628 & 0978 329 959

Email: banhngon16@gmail.com

Viết bình luận của bạn: