Những lưu ý trong làm bánh dành cho người mới bắt đầu - Phần 3

27/02/2017
Những lưu ý trong làm bánh dành cho người mới bắt đầu - Phần 3

Ở hai phần trước mình đã chia sẻ một số kinh nghiệm để giúp các bạn rút ngắn quá trình đi đến thành công trong sự nghiệp mê bánh trái, hay nói cách khác đó là giảm tỉ lệ “bánh từ lò bay vào sọt rác” một cách thấp nhất.

Hôm nay mình sẽ đề cập tới vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải và hồn nhiên nghĩ rằng mình làm đúng công thức , đong đo cực chuẩn mà không hiểu sai ở đâu mà vẫn không được thành phẩm ưng ý. Đó là 2 nguyên liệu làm bánh cơ bản mà hầu như món bánh nào cũng cần đến đó là bơ và trứng

Đối với bơ

Để cơ bản và dễ hiểu nhất, bơ có thể phân loại như sau: bơ mặn ( bơ có muối) và bơ nhạt ( bơ lạt hay là bơ không chứa muối) ; Bơ động vật và bơ thực vật. Bơ động vật có chất béo cao hơn nên khi sử dụng bơ này để làm bánh thì bánh sẽ ngon hơn do không bị mất mùi khi nướng ở nhiệt độ cao

Trong làm bánh thường thì các bạn nên chọn bơ nhạt để đảm bảo vị của bánh được chuẩn, và  với những loại bánh được nướng ở nhiệt độ cao thì nên sử dụng bơ động vật như dòng bơ President 250gr Doux hoặc Anchor, Arla. Ngoài ra với những món như bông lan, cupcake thì các bạn có thể linh động dùng các dòng bơ như Ambassador hoặc bơ úc (Pilot). Những dòng bơ thực vật thì sẽ có giá cả rẻ hơn do đó cũng phù hợp với các bạn mê bánh trái nhưng hầu bao thì hơi eo hẹp( giống mình thời sinh viên).



Ví dụ cụ thể với loại bánh ngốn bơ mà ngon lắm lắm đó là bánh quy bơ . Theo mình để hương vị bánh quy ngon hấp dẫn thì vẫn nên chọn bơ động vật, và khi đánh bơ thì chỉ nên đánh khi bơ chuyển từ màu vàng ban đầu sang màu ngà ngà chứ không nên đánh đến trắng bới khi đó bơ đã bị chảy thì việc tạo hình sẽ khó hơn đấy ạ.

Xem thêm các loại bơ nhạt làm bánh của Bánh Ngon Shop tại đây

Đối với trứng

Đây là thành phần không thể thiếu trong các loại bánh, ít nhiều kiểu gì cũng có nên đôi khi các chị khách nhà mình thường gọi con đường dẫn tới bếp bánh là con đường trứng bơ bột.

Công đoạn tác nghiệp với bạn trứng này là công đoạn làm rất nhiều người mệt mỏi bởi không hiểu làm sao mà mình không đánh bông được như trong clip nhỉ. Sau đây mình sẽ đua ra các lý do mà các bạn đánh trứng không thể bông được để tránh nhé:

-Trứng KHÔNG được để lạnh, nếu trứng đang trong tủ lạnh thì bỏ ra ngoài hết lạnh hãy làm nhé.

-Dụng cụ đánh trứng như que đánh trứng, âu đựng  KHÔNG ĐƯỢC  dính nước, dính các chất béo như bơ , dầu…

-Tách lòng trắng và lòng đỏ cũng cần chú ý đó là lòng trắng không được dính lòng đỏ không chị em đánh cả ngày lòng trắng vẫn loãng toẹt đó ạ.


Đó là các chú ý để các chị em tránh.

Điều nữa các chị em cũng nên để ý đến trọng lượng của trứng chút nhé, vì thông thường trứng sử dụng trong làm bánh là trứng gà tuy nhiên cũng có chị thích làm trứng gà ta để bánh thơm, những cũng có chị chọn trứng gà công nghiệp để lòng trắng nhiều. Nhưng vì sao e lại nói chú ý cân nặng của trứng vì nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng bánh rất nhiều

Ví dụ : Bánh quy nếu sử dụng nhiều lòng trắng quá sẽ làm bánh quy cứng chứ không còn được giòn tan nữa, khi đó vị bánh quy sẽ không ngon nữa đâu ạ.

Qua bài này mình nghĩ sẽ có nhiều bạn để ý hơn trong quá trình làm bánh để tránh mất công làm bánh mà bánh lại không ngon. Mong là những chia sẻ của mình giúp ích được cho các bạn. Những thắc mắc của các bạn có thể ib cho mình nha.

============================

Xem thêm thông tin hữu ích: Bột pha trà sữa thái để có ly trà sữa thái ngon đúng điệu.

Viết bình luận của bạn: