PurinMix – nguyên liệu làm bánh Flan Nhật Bản

10/11/2016
PurinMix – nguyên liệu làm bánh Flan Nhật Bản

Sự dịu dàng, lãng mạn là những tính từ mà người ta dành cho bánh Flan. Là một nền kinh tế năng động, Nhật Bản còn nổi tiếng với nghệ thuật ẩm thực. Ngoài những món ăn truyền thống như sushi, Takoyaki, … đất nước này còn nổi tiếng với sự biến tấu trong bánh Flan. Để làm được một chiếc bánh Flan ngon mà không mất nhiều thời gian, chúng tôi đã mang đến cho khách hàng nguyên liệu làm bánh PurinMix.


Tìm hiểu những nét cơ bản về bánh Flan

 

Đây là loại bánh có nguồn gốc từ phương Tây. Ngoài cái tên Flan, nó còn được gọi là bánh caramen. Nguyên liệu chủ đạo của nó bao gồm sữa, trứng, và nước caramen.

 

banh-flan-nguyen-lieu-lam-banh


Bánh  Flan có hành trình du ngoạn vô cùng ấn tượng, xuất hiện vào thời La Mã cổ đại, chiếc bánh đầu tiên được làm từ trứng gà trộn với mật ong. Dù chế độ La Mã sụp đổ nhưng cái tên LaTinh “Flado” (một nghi lễ bánh) vẫn còn lại với thời gian.

 

Mất một khoảng thời gian khá dài Flan mới được du nhập đến Tây Ban Nha, và nhận được sự hâm mộ nhiệt tình trong thế giới ẩm thực nhờ vào sự sáng tạo của hai chàng trai bán bánh.  Đến lúc này, công thức làm bánh mới giống như bây giờ và được chế biến bằng quá trình hấp chín lên. Với sự mềm mại, thơm ngon, béo ngậy, Flan được dùng làm món bánh tráng miệng phổ biến từ châu Âu sang châu Á.

 

Sự đóng góp của của bột làm bánh PurinMix

 

Qua thời gian, bánh Flan mang nhiều hương vị đặc sắc như trà xanh, bí đỏ, dứa, dâu… Và nguyên liệu làm bánh PurinMix bổ sung hương vị chocolate (socola) vào trong bộ sưu tập này! Tác dụng của chocolate với sức khỏe và tâm trạng đã được chúng tôi giới thiệu qua bài viết trước. Xin được khẳng định một lần nữa những chiếc bánh Flan Nhật Bản hương chocolate sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng, sự tươi trẻ cho cơ thể, đặc biệt là vitamin D giúp xương bạn rắn chắc hơn!

 

Hướng dẫn làm bánh Flan kiểu Nhật

 

Phương pháp truyền thống


Giai đoạn “khởi động”, bạn trộn 1/2 muỗng canh nước nguội và bột gelatin vào với nhau rồi khuấy đều. Tiếp theo đập trứng gà, lấy lòng đỏ rồi đánh nhuyễn.

Bước thứ hai, đổ sữa sữa tươi vào nồi đun nóng (nhưng không sôi), rồi tắt bếp. Sau đó bạn đổ sữa đang nóng vào bát trứng, vừa đổ vừa khuấy cho đều lên. Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp này vào nồi rồi đun nhỏ lửa, đảo liên tục cho tới lúc sánh lại thì tắt bếp. Bổ sung thêm một lượng gelatin vào và khuấy cho tan, đợi khi nguội bớt thì  cho tiếp kem tươi và vani vào rồi khuấy đều lần nữa. Để tạo hình thì bạn đổ hỗn hợp vào ly hay khuôn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 3 giờ đồng hồ cho bánh đặc lại. Muốn bánh có màu, hãy pha cà phê với ít nước nóng và đường rồi phủ lên mặt bánh, tiếp tục cho bánh vào lại tủ lạnh khoảng 1 tiếng là được sản phẩm hoàn chỉnh.


Phương pháp hiện đại


nguyen-lieu-lam-banh-purin-mix-1


Với bột PurinMix, bạn pha hỗn hợp gồm có bột, 180ml sữa tươi và 60ml vào cùng một nồi rồi khuấy đều lên. Bạn để lửa ở chế độ vừa, quấy đều cho tới khi sôi thì vặn nhỏ trong 1 phút rồi tắt bếp. Đổ hỗn hợp này vào khuôn làm bánh rồi đưa vào trong tủ lạnh tương tự như trên.

Ngoài bột PurinMix, bạn còn được khám phá nhiều loại đồ làm bánh thú vị khác của dolambanh.com.vn. Để trải nghiệm cảm giác này mời bạn đọc liên hệ theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: Số 66, Ngõ 16, Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0943 009 628 & 0978 329 959

Email: banhngon16@gmail.com

Thời gian làm việc: từ 8:00 đến 22:00 tất cả các ngày trong tuần.

========================

Thông tin hữu ích: Bột trà thái mua ở đâu tại Hà Nội



1 bình luận
binh-luan

Trinh

15/07/2020

Tôi muon mua sỉ bột làm banh

Viết bình luận của bạn: