Tất tần tật thông tin về đồ ăn Hàn Quốc bạn nên biết

25/08/2021
Tất tần tật thông tin về đồ ăn Hàn Quốc bạn nên biết

Đa số mọi người khi nghĩ đến đồ ăn Hàn Quốc thì kim chi sẽ là top of mind, nhưng thực chất Hàn Quốc có hơn 100 loại thực phẩm được lên men, làm từ bắp cải và dưa chuột. Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ẩm thực Hàn Quốc, từ gà rán, bulgogi, canh hầm cho đến kim chi. Tham gia vào hành trình khám phá ẩm thực Hàn Quốc trong bài viết này nhé.

Một bữa ăn điển hình trong bàn ăn của người Hàn Quốc thường bao gồm: Cơm nấu chín, súp hoặc canh, tương ớt, nước tương, món hầm, món chính, kim chi, banchan. Banchan được đặt ở giữa bàn, xung quanh món ăn chính và có ý nghĩa chia sẻ. Cơm nấu chín để riêng ra từng bát nhỏ. Bữa ăn càng trang trọng, càng nhiều banchan. 

Bibimbap

Bibimbap có lẽ là món ăn Hàn Quốc dễ ăn nhất. Được dịch theo nghĩa đen là “cơm trộn”, đây là một món ăn đơn giản nhưng lại khiến bạn hài lòng cả về hương vị lẫn cảm giác ngon miệng. 

Bibimbap là một chiếc bát với gạo ở dưới cùng và được bao phủ bởi tuyển chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Các món thường bao gồm thịt bò thái lát, rau xào, một vài loại nước sốt (đậu nành, doenjang và gochujang), với một quả trứng đập lên trên. 

Món bibimbap ngon nhất được phục vụ trong bát đá nóng. Dụng cụ bằng đá cho phép bữa ăn được nấu chín hơn sau khi được phục vụ và cơm dính vào các mặt bát đá và trở nên giòn, điều này món ăn có sự lôi quấn đặc biệt.

Bulgogi (thịt bò ướp)

Bulgogi chỉ đơn giản là một món thịt bò tẩm ướp, thái lát mỏng mềm, sử dụng nước sốt đậu nành thường đi kèm với cơm. Bạn có thể ăn bằng thìa hoặc cho một miếng rau diếp vào tay rồi gói lại trước khi ăn. 

Thịt được sử dụng thường là thịt ba chỉ do độ mềm và độ béo của nó, tuy nhiên một số cơ sở sẽ sử dụng thịt thăn và ức. Nước sốt được sử dụng rất có thể bao gồm nước tương, đường, tỏi, hành lá, dầu mè và lê. 

Thịt ba chỉ (Samgyeopsal)

Samgyeopsal (nghĩa đen là “thịt ba chỉ” trong trường hợp này là thịt lợn) là một trong những bữa ăn phổ biến nhất của người Hàn Quốc. Các dải thịt lợn ngon miệng được tự nướng trên vỉ nóng và ăn trực tiếp ngay giữa bàn. Thịt có thể được nấu chín trên bếp gas di động hoặc sử dụng than củi để có hương vị thơm ngon hơn. 

Trong khi món samgyeopsal đang nấu, bạn cũng có thể cho tỏi, nấm và kim chi vào. Bữa ăn đi kèm với xà lách, dầu mè, muối và hạt tiêu đen để chấm, cùng nhiều loại nước sốt và tất nhiên là banchan như kkaennip (lá tía tô), ssammu (giấy ngâm củ cải), và ssamjang thơm ngon (hỗn hợp tương ớt và tương đậu nành).

Kim chi hầm

Có lẽ là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Nó là một món hầm được làm từ kim chi và các thành phần khác như hành lá, đậu phụ và thịt lợn hoặc hải sản.

Đậu tương hầm

Đậu tương hầm (Doenjang-jjigae) là một món hầm làm từ tương đậu nành và cũng bao gồm đậu phụ, bí xanh và các thành phần khác sẽ khác nhau tùy thuộc vào người chế biến. Doenjang gần giống với miso của Nhật Bản , vì nó được làm từ đậu nành lên men, nhưng có hương vị ngọt ngào và đầy đủ hơn.

Súp rong biển

Mặc dù súp rong biển ( miyeok guk chỉ là một món ăn phụ nhưng nó là món ăn Hàn Quốc vô cùng lành mạnh. Rong biển siêu tốt cho sức khỏe , nó là một nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời, và có hàng trăm loại khác nhau (yêu thích của tôi là maesaengi siêu mềm, giống như những sợi lông thiên thần mềm mại trôi trong bát). 

Miyeok guk thường được làm với các sản phẩm hải sản khác như trai, cá cơm hoặc hàu. Nó cũng có một phiên bản với nước tương và thịt bò cũng có thể được thêm vào.

Súp gà nhân sâm (samgyetang)

Hàn Quốc được biết đến trên toàn thế giới với loại nhân sâm siêu chất lượng. Kết hợp loại củ siêu tốt này với một con gà con đầy đủ và cho vào nước dùng trong và bạn có món samgyetang tuyệt vời.

Thịt gà chứa đầy các thành phần khác có lợi cho cơ thể của bạn, nấu kèm tỏi, gạo và táo tàu. Đây là một trong những món ăn Hàn Quốc phổ biến nhất cho ngày hè nóng nực vì nó được cho là giúp tăng cường sức khỏe hơn nữa.

Bên trên là một vài thông tin về đồ ăn Hàn Quốc, các bạn có thể thưởng thức chúng, thực sự sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

 
 
Viết bình luận của bạn: