Tìm hiểu cách làm bánh healthy giảm cân đẹp dáng tại nhà

25/08/2021
Tìm hiểu cách làm bánh healthy giảm cân đẹp dáng tại nhà

Cân nặng luôn là một vấn đề với phái đẹp. Vậy nên lựa chọn khẩu phần dinh dưỡng sẽ là một yếu tố quan trọng cho việc điều chỉnh cân nặng và trao đổi chất của cơ thể. Những bạn đang trong quá trình giảm cân sẽ luôn có cảm giác “buồn miệng” và không biết ăn gì khi đói. Vậy qua bài viết này, mình sẽ gợi ý cho 2 loại bánh healthy giảm cân giúp bạn nhâm nhi đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhé. 

1. Bánh Biscotti

Đây là loại bánh quy hạnh nhân, có xuất xứ từ Prato - Ý, du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu nhưng lại gây ra cơn sốt lớn vì lợi ích đem lại không hề nhỏ. Bánh rất dễ làm, dễ ăn và điều quan trọng nhất: thích hợp với người bị tiểu đường,ăn kiêng hoặc đang trong quá trình giảm cân.

Bánh được tạo ra không quá cầu kì, bởi chỉ cần bột nguyên cám, mật ong và nhiều loại hạt dinh dưỡng trộn vào với nhau. Bột bánh được làm từ bột mì nguyên cám, chứa ít hàm lượng gluten, chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với bột mì trắng tinh luyện, giàu hàm lượng chất xơ và vitamin. Mật ong thay thế đường làm đẹp da, giúp bạn giảm cân. Các loại hạt dinh dưỡng sẽ cung cấp khoáng chất cho cơ thể. 

Theo các chuyên gia, cứ 100gr bánh biscotti sẽ gồm 360 calo và trong đó chứa:

  • 48.32gr carb 

  • 13.82gr fat

  • 17.5gr protein

Bạn có thể bảo quản được bánh trong 2 tuần nếu bánh được bọc kín hoặc vài tháng nếu bạn giữ trong tủ đông. 

2. Bánh Granola 

Bánh có xuất xứ từ New York - một thành phố lớn tại Mỹ vào khoảng năm 1863. Nhiều người coi thanh granola là một món ăn nhẹ tiện lợi và lành mạnh, dễ ăn. Bánh Granola cung cấp chất xơ và protein giúp hạn chế cảm giác thèm ăn giữa các bữa ăn.Các thanh Granola được làm từ các thành phần như trái cây khô, các loại hạt, dừa và vụn sô cô la, yến mạch, dừa, mật ong.

Giá trị dinh dưỡng của thanh granola có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào thương hiệu và thành phần của từng loại.Mặc dù nhiều loại có chứa thêm đường và calo, nhưng cũng có một số lựa chọn lành mạnh.

Hầu hết các thanh granola có khoảng 100-300 calo, 1-10 gr protein và 1-7 gr chất xơ (chủ yếu đến từ yến mạch) trong một thanh bánh.

Nhiều loại cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin B, vitamin E, canxi, magie, sắt, kẽm…Các loại hạt, hạt và trái cây khô đã được chứng minh là có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu và sức khỏe tim mạch.

Bánh Granola không chỉ tiện lợi, giá thành  phù hợp với tài chính và luôn luôn có thể mang bên người. Bánh cũng giúp bạn no lâu, phù hợp với người đang ăn kiêng và giảm cân. Tuy nhiên, một số loại có chứa nhiều carbs, đường và calo. Vì vậy, bạn nên lựa chọn phù hợp khẩu phần dinh dưỡng từ các thanh bánh Granola để tránh trường hợp tăng cân nhé. 

Với 2 loại bánh healthy giảm cân đang làm mưa làm gió trên thị trường ở bên trên, các bạn có thể lựa chọn và sử dụng mọi lúc mọi nơi vì sự tiện lợi, di động. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà không lo tăng cân, phù hợp với những bạn đang ăn kiêng.

Viết bình luận của bạn: