Tìm mua nguyên liệu nấu kiểu Hàn Quốc chất lượng ở đâu

25/08/2021
Tìm mua nguyên liệu nấu kiểu Hàn Quốc chất lượng ở đâu

Để tạo nên một món ăn đậm hương vị Hàn Quốc thì nguyên liệu nấu ăn là rất cần thiết. Ta không thể sử dụng những nguyên liệu như quế, nước mắm Việt Nam hay mắm tôm để nấu những món đậm chất Hàn Quốc được. Các nguyên liệu Hàn Quốc cũng có sự đặc trưng riêng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn một số nguyên liệu nấu kiểu Hàn Quốc và chỗ mua chất lượng nhé.

1. Những nguyên liệu nấu ăn kiểu Hàn Quốc

Bột ớt Hàn Quốc

Hầu hết vị cay trong những món ăn Hàn Quốc đều đến từ loại bột ớt Hàn Quốc (tiếng Hàn gọi là gochugaru). Cơ bản nguyên liệu này làm từ ớt đỏ Hàn Quốc khô, nó chủ yếu có hai kiểu mịn và thô. Bột ớt mịn chủ yếu được sử dụng để sản xuất gochujang, còn bột ớt thô thì được dùng trong nấu ăn của người Hàn Quốc.

Bạn đều có thể mua hai loại bột ớt này để phục vụ cho việc làm đồ ăn Hàn Quốc, nhưng tại Việt Nam thì loại bột ớt mịn được dùng nhiều hơn thảy. Để bảo quản nó bạn nên đặt trong nhiệt độ thích hợp, đặt ở nơi nóng có thể khiến chúng mau hỏng.

Đường

Người Hàn Quốc thực sự dùng nhiều đường trong những bữa ăn của họ. Tại đây, có ba loại đường khác nhau phục vụ cho nấu ăn như: Đường trắng, đường vàng, đường nâu sẫm. Hoặc họ cũng có thể dùng một số loại đường dạng lỏng như siro, thay cho các dạng đường bột. Bạn có thể sử đường trắng cho món dưa muối hoặc đường nâu sẫm để ướp thịt BBQ giúp màu sắc món ăn trở nên thu hút hơn.

Siro mạch nha hay siro gạo, siro ngô là một dạng chất lỏng làm ngọt. Người Hàn Quốc sử dụng nguyên liệu này để tạo hương vị ngọt ngào cho món ăn và khiến chúng thêm sáng bóng sau khi nấu.

Nước tương

Nước tương ở Hàn gọi là ganjang và có một số loại nước tương khác nhau ở Hàn Quốc. Mỗi loại trong số đó có một tên khác nhau, được đặt tên dựa theo các thành phần và phương pháp làm.

Dầu mè

Dầu mè hay chamgireum được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn phụ của Hàn Quốc, BBQ, món cơm cũng như được dùng làm nước chấm để hoàn thiện món ăn. Nó có hương vị mặn và mùi thơm hấp dẫn. Bạn có thể dùng loại dầu mè Beksul rất nổi tiếng tại xứ sở kim chi. Ngoài tác dụng tăng hương vị, màu sắc món ăn thì dầu mè Beksul cũng giúp bổ sung axit béo như Omega 6,9.

Tương ớt Hàn Quốc 

Tương ớt Hàn Quốc (Guchujang) là loại gia vị nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Nó được dùng trong các món ăn như món hầm, món chính, món phụ, nước phụ. Guchujang được làm từ bột ớt Hàn Quốc, đậu nành lên men, gạo nếp, muối. Loại tương ớt này không chỉ cay mà cũng có một vị ngọt rất tinh tế.

Tương đậu 

Tương đậu nành của Hàn Quốc thường được so sánh với tương miso của Nhật Bản. Nó được làm bằng đậu nành lên men trong một khoảng thời gian. Nó có mùi và hương vị hăng tự nhiên. Nó chủ yếu được sử dụng trong súp & món hầm nhưng nó cũng có thể được sử dụng như một loại nước sốt khi chế biến các món ăn phụ.

2. Địa chỉ mua nguyên liệu nấu ăn kiểu Hàn Quốc

Những sản phẩm bên trên đều cần thiết trong việc tạo ra hương vị chính xác cho món ăn Hàn Quốc. Để tìm mua những loại nguyên liệu này thì bạn có thể truy cập Website của Bánh ngon để lựa chọn. Bên cạnh những nguyên liệu chính trên thì Bánh ngon cũng bán các nguyên liệu Hàn Quốc khác như: Tinh dầu ớt, rong biển, thanh cua, bột gạo tokbokki, bột chiên gà, sốt ướp thịt BBQ,...

Mong rằng qua bài viết trên thì bạn đã có thể tìm mua các nguyên liệu nấu kiểu Hàn Quốc chất lượng nhé.

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: