Top 5 đồ ăn đường phố Hàn Quốc ngon nhất định phải thử nếu yêu ẩm thực

25/08/2021
Top 5 đồ ăn đường phố Hàn Quốc ngon nhất định phải thử nếu yêu ẩm thực

Nếu bạn là một người yêu thích đồ ăn đường phố hay ăn vặt thì những món ăn đường phố Hàn Quốc chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Đồ ăn đường phố Hàn Quốc thường được bán trong những chiếc xe đẩy, chợ đêm tại các thành phố lớn. Ngày nay, với việc giao lưu văn hóa Việt-Hàn mà những món ăn này cũng được bày bán rộng rãi tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó với giá thành rất rẻ. Dưới đây là top 5 đồ ăn đường phố Hàn Quốc bạn nên thử ít nhất một lần nhé!

1. Tteokbokki

Tteokbokki còn được gọi là bánh gạo cay, như tên gọi của nó thì món ăn này làm từ bột gạo và không dành cho những người yếu tim hoặc không ăn được cay. Tteokbokki có hình trụ và được thấm đẫm nước sốt cay nồng bởi vị các gia vị của Hàn Quốc khá là mãnh liệt đó.

Món bánh gạo cay này đã làm hài lòng cả trẻ em lẫn người lớn, được đám đông yêu thích. Tteokbokki thường được nấu cùng chả cá, xúc xích, trứng, vài lát hành tây thái mỏng. Tteokbokki thực sự là một món đường phố Hàn Quốc bạn nên thử cùng với một chút vừng rắc bên trên.

2. Kimbap

Kimbap là một trong những món ăn đường phố rất phổ biến trên các con đường của Seoul, nó đặc biệt thích hợp để mang đi picnic, đi chơi xa. Kimbap được gói trong một lớp rong biển, bên trong gồm cơm, trứng, thịt, củ cải vàng, thanh cua, dưa chuột. 

Bạn chỉ cần cầm kimbap và mang đi chơi, đi học, đi làm. Hãy ăn kèm kimbap với tương ớt và kim chi để món ăn đường phố trở nên đúng điệu hơn nhé. 

3. Cơm trộn

Bạn không thể thưởng thức món ăn nào đậm chất Hàn Quốc hơn cơm trộn. Với nguyên liệu chính là cơm, kết hợp cùng kimchi, một quả trứng ốp còn lòng đào, thịt bulgogi. Thưởng thức món này khi còn nóng để lòng đào trứng khi trộn cơm có thể chín được, đây là sự tuyệt vời không nên bỏ qua.

4. Bánh cá

Món bánh cá trong tiếng Hàn là bungeoppang, bên ngoài làm bằng bột mì cùng nhân đậu đỏ. Món bánh ngọt hình con cá này là một món ăn đường phố phổ biến ở Hàn Quốc. Được chế biến bằng khuôn tương tự như khuôn làm bánh quế, món này ngon nhất khi được phục vụ khi còn ấm. 

Vị ấm áp kết hợp với độ giòn của bánh mì mới nướng và vị ngọt của nhân đậu đỏ tạo nên một món tráng miệng ngon và dễ ăn. Bạn có thể thấy những phiên bản khác nhau của loại bánh này như nhân socola, trân châu, siro, phô mai,... Nếu bạn đang thèm thứ gì đó ngọt ngào, hãy thử món bánh cá Hàn Quốc này.

5. Dồi Hàn Quốc

Dồi trong tiếng Hàn là Sundae (순대) - một món nhậu rất được ưa thích tại Hàn Quốc. Món này được làm từ phần nội tạng của bò hoặc lợn, bên ngoài bao một lớp lòng bò (lợn). Nhưng bên trong sẽ bao gồm tiết, nếu như bạn không ăn được tiết thì nên cân nhắc. Người Hàn Quốc thường ăn dồi và uống soju, bạn cũng có thể món ăn này vào mùa đông, chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Đồ ăn đường phố Hàn Quốc ngon sẽ luôn có sức thu hút đặc biệt riêng của nó. Mong rằng bài viết trên có thể gợi ý cho bạn những món ăn ngon không thể bỏ qua này nhé.

Viết bình luận của bạn: