Những công thức làm bánh không cần lò nướng dễ làm cho bạn

29/08/2021
Những công thức làm bánh không cần lò nướng dễ làm cho bạn

Việc làm bánh đã có từ rất lâu đời trước khi phát minh ra lò nướng nên nếu như bạn không có lò nướng thì bạn vẫn có thể tự tạo ra chiếc bánh ngon lành cho bản thân, đồng thời còn vô cùng tiện lợi. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn một số công thức làm bánh không cần lò nướng nhé.

1. Làm bánh bông lan bằng nồi

Những nguyên liệu để có thể làm bánh bằng nồi, các bạn cần: 3 quả trứng, 300gr bột làm bánh, 150gr đường, 120gr bơ, 3 thìa cafe sữa, 1 thìa cafe bột nở, 1 thìa tinh dầu vanilla. Dụng cụ làm bánh cần: 1 nồi nhôm lớn có nắp đậy, 1 bát lớn hoặc khuôn để cho vừa nồi, giấy bạc. Trước khi bắt tay vào làm bánh, bạn cần đảm bảo rằng nồi không có bụi bẩn hay có lớp vỏ cháy, nếu không nồi sẽ bị bốc khói khi đun.

Bạn trộn bơ, đường cùng với nhau trong 1 bát lớn cho đến khi thành một hỗn hợp dạng kem sệt, thêm trứng và đánh đều. Tiếp tục cho sữa, tinh dầu vanilla, đánh đều rồi rây bột nở và bột làm bánh vào. Hãy đảm bảo rằng tất cả các nguyên liệu trên đã được trộn thật kĩ và mịn vào với nhau.

Lót một lớp giấy bạc vào khuôn, sau đó đổ hỗn hợp bánh lên trên, cho bát vào bên trong nồi, đổ nước để có thể hấp cách thủy một cách dễ dàng.

Một mẹo khi làm bánh bông lan này, bạn nên đậy nắp nồi bằng một lớp giấy bạc trước khi đậy nắp vung để tránh việc hơi thoát ra ngoài qua các thành bên của nắp. Điều quan trọng là không bao giờ đặt trực tiếp khuôn dưới đáy nồi, nếu không sẽ bị cháy, luôn đảm bảo có sự ngăn cách giữa khuôn và nồi. 

Bây giờ đậy nắp nồi lại và để bánh nướng ở lửa vừa trong khoảng 5 phút, sau đó giảm xuống lửa nhỏ và để bánh tiếp tục nướng trong vòng 15 đến 30 phút (tùy vào kích thước bánh bạn nướng). Sau 15 phút, mở vung nồi lên và kiểm tra xem đã chín chưa bằng cách dùng que / tăm nhúng vào giữa. Nếu que xiên ra sạch nghĩa là bánh đã nướng xong, nhưng nếu thấy bánh còn ẩm, hãy nướng bánh lâu hơn một chút và dùng que xiên thử lại lần nữa, sau 5 phút.

2. Làm bánh táo bằng chảo

Chiếc bánh táo này sẽ gồm các thành phần: 4 quả táo, 200gr đường, 250gr bột mì đa dụng, 3 quả trứng, 100gr bơ thực vật/100ml dầu thực vật, 2 thìa cafe bột nở, 1 thìa cafe tinh dầu vanilla. Trước khi bắt tay vào làm bánh, bạn hãy chuẩn bị một chảo nướng được phết bơ hoặc dầu vào bên trong chảo, sau đó rắc một ít bột mì lên trên.

Cách làm: 

Chuẩn bị táo, gọt vỏ, cắt miếng táo nhỏ và mỏng. Cắt 2 quả táo đã gọt vỏ thành những khối vuông nhỏ và cắt 2 quả táo còn lại thành các nửa hình tròn. Các nửa hình tròn sẽ được dùng để trang trí mặt trên của chiếc bánh. Cho trứng, đường và táo vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra rồi cho bơ thực vật đã đun chảy vào.

Bước tiếp theo là rây bột đa dụng, bột nở và tinh dầu vanilla. Bạn có thể dùng máy đánh trứng để hỗn hợp này được nhuyễn và mịn nhất có thể. Đổ bột bánh vào chảo nướng và trang trí bên trên bằng những miếng táo đã được cắt vuông vắn. Khi cho bánh vào chảo, bạn nên cho lớp mỏng để bánh có thể chín được. Đun nhỏ lửa đến khi bánh chín. 

Với hai công thức trên, mong rằng các bạn có thể biết cách làm cho mình những chiếc bánh không cần lò nướng. Hãy làm và chia sẻ thành quả cho mình nhé! 

Viết bình luận của bạn: