Tự làm bánh bằng nồi chiên không dầu trong mùa Covid

29/08/2021
Tự làm bánh bằng nồi chiên không dầu trong mùa Covid

Có thể bạn đã quen thuộc với công thức làm bánh bằng lò nướng nhưng trong mùa giãn cách, không phải gia đình nào cũng có lò nướng để có thể tự làm bánh được. Hiện nay, các công thức nấu ăn với nồi chiên không dầu đang rất hot bởi tính tiện dụng cũng như các món ăn làm ra khá tốt cho sức khỏe. Để giúp các bạn up trend, bánh ngon sẽ giới thiệu với bạn một số công thức làm bánh bằng nồi chiên không dầu cho các bạn nhé!

1. Bánh quy chocolate 

Chocolate là một nguyên liệu với những ai yêu thích đồ ngọt cả người lớn và trẻ em. Bạn có thể tận dụng bột chocolate để làm ra những chiếc bánh quy thơm ngon cho cả gia đình. Món bánh này khá thơm và có một chút đang nhẹ từ chocolate nhưng rất dễ gây nghiện. 

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho bánh quy chocolate bao gồm: Trứng gà, bơ, đường, hạnh nhân, bột chocolate (socola, cacao), bột làm bánh.

Để bắt đầu với món bánh quy chocolate, bạn cần nấu bơ tan chảy rồi sau đó để nguội đánh cùng trứng gà. Hãy trộn kĩ thật đều hai hỗn hợp này với bột làm bánh. Khi tạo được hỗn hợp bột, dùng chày cán bột ra. Chia nhỏ các phần bột, đặt lên khuôn rồi tạo hình cho từng miếng bánh quy. 

Hãy chuẩn bị một nồi chiên không dầu sạch và xếp từng miếng bánh quy vào, lưu ý bên dưới nồi đặt một lớp giấy nến. Để chế độ nướng ở nhiệt độ 180-200C trong khoảng 5-10 phút. Sau thời gian này, bạn hãy xem bánh quy đã chín, có màu vàng tự nhiên, giòn hay chưa. Khi bánh quy đã đạt những tiêu chuẩn này, ta có thể trang trí bánh quy với một chút bột đường và bột chocolate. Ăn kèm hạnh nhân cùng bánh quy chocolate này để tăng thêm hương vị thơm ngon hơn nhé. 

2. Bánh cupcake

Một loại bánh khá quen thuộc nữa với chúng ta mà bạn có thể làm với nồi chiên không dầu là bánh cupcake. Bạn có thể dùng những chiếc bánh nhỏ xinh này cho bữa chiều trong lúc work from home nhé. Để bắt đầu làm bánh cupcake, bạn cần chuẩn bị những nguyện liệu sau: Bơ lạc, trứng gà, bột mì, sữa tươi, đường, khuôn và giấy làm cupcake. 

Bạn sẽ tách riêng lòng đỏ trứng ra sang hai bát khác nhau. Bơ cùng với sữa tươi đã chuẩn bị sẵn bạn đem cách thủy. Việc cách thủy sẽ diễn ra tầm 3-4 phút cho đến khi nào bơ và sữa hòa quyện vào với nhau. 

Mang lòng đỏ trứng đã tách ra, đánh bông lên rồi đổ bơ sữa vào. Hãy dùng một chiếc rây để rây bột mì từ từ vào hỗn hợp này, vừa rây vừa đánh đều tay. Bạn có thể đánh bông lòng trắng trứng bằng máy đánh trứng giúp tiết kiệm thời gian và công thức. Lòng trắng trứng sẽ  được cùng đánh với đường đến khi hỗn hợp này sánh dẻo. 

Công đoạn tiếp theo sẽ hơi cầu kì một chút vì bạn cần trộn một phần hỗn hợp lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng bên trên với nhau. Tiếp tục cho phần lòng trắng trứng còn lại vào lòng đỏ và trộn tiếp. 

Nguyên liệu đã được chuẩn bị xong, giờ bạn cần đổ hỗn hợp này ra những khuôn bánh cupcake rồi nướng bánh ở nhiệt độ 160C (khoảng 15-16 phút) trong nồi chiên không dầu. Sau khi bánh chín, bạn có thể thưởng thức cupcake cùng topping cream hoặc socola tùy theo sở thích.

Với 2 công thức trên, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong gia đình để tự làm bánh bằng nồi chiên không dầu. Các công thức bánh này khá đơn giản, phù hợp làm cùng các thành viên khác trong mùa dịch này đấy nhé.

Viết bình luận của bạn: