CÁCH PHA TRÀ SỮA THÁI NGON " ĐÚNG ĐIỆU" HANDMADE

26/05/2016
CÁCH PHA TRÀ SỮA THÁI NGON

Trà sữa là món ăn rất mát và rất hot vào mỗi dịp hè về, đặc biệt là đối với các bạn trẻ và trẻ em. Tuy nhiên, nhiều khi các bậc phụ huynh cảm thấy không an toàn chút nào khi đi mua trà sữa trân châu ở các cửa hàng bán sẵn. Vì vậy, thay vì phải đi mua, hãy tự tay làm cho người thân và gia đình của mình cốc trà sữa ngon tuyệt bằng bột trà sữa thái xanh hoặc đỏ nhé.

Nguyên liệu pha trà sữa Thái

  • Bột trà sữa Thái Lan xanh hoặc đỏ, loại nào cũng được nhé. Loại xanh sẽ ra màu xanh như màu chè xanh rất đẹp, còn loại đỏ sẽ ra màu giống với màu cà rố nhé.
  • Sữa đặc Ông Thọ
  • Đường kính trắng (tùy khẩu vị nhé)
  • Sữa tươi vinamilk hoặc gì đó cũng được nhé
  • Kem béo Rich’s (loại này 454 gr giá 27k nhé)
  • Hạt trân châu hoặc thạch sương sáo đen để cho thêm vào ăn cho ngon nhé.

Cách pha trà sữa Thái ngon “ đúng điệu”

Đầu tiên cần làm cốt trà

cách pha trà sữa

Dùng 1 tsp bột pha trà sữa Thái (tương đương với khoảng 10gr bột trà) bạn đun với khoảng 800ml đến 1 lít nước.  Sau đó cho thêm đường vào đun trong khoảng 5 phút để trà tan hết với đường. Sau đó nhấc ra để nguột trong 10 phút. Sau đó lọc lấy nước trà thôi nhé. Vậy đó, thế là xong cốt trà sữa Thái rồi đấy.

Chú ý không nên đúng quá lâu và kĩ, sẽ làm mất vị hoặc khiến trà bị đắng.

Trong cách pha trà sữa Thái này, tiếp theo phải kể đến bước làm trân châu hoặc thạch đen, cái này hiện nay các cửa hàng bán đồ làm bánh có bán rất nhiều, bạn chỉ cần mua sẵn và nấu lên theo chỉ dẫn là được thêm 2 gia vị cho món trà sữa thái rồi nhé.

Cuối cùng là pha trộn cốt trà với các nguyên liệu như sữa tươi, sữa ông thọ, và kem béo Rich’s cùng với trân châu, hoặc thạch đen là bạn đã được 1 cốc trà sữa ngon tuyệt theo công thức nhà mình nhé

cách pha trà sữa

150ml cốt trà + 20ml kem béo Rich’s + 20ml sữa đặc + 60ml sữa tươi+ thêm chút trân châu hoặc thạch đen nhé. Tùy bạn nhé, nếu thích ăn ngọt thì cho thêm sữa đặc , hoặc thích béo thì cho thêm kem béo Rich’s nhé.

Thêm chút đá viên là sẽ có món trà sữa Thái ngon “đúng điệu” handmade rồi nhé. Cách pha trà sữa Thái rất đơn giản đúng không? Vậy thì bắt tay ngay đi nhé.

-------------

Bài viết bạn quan tâm

Bài viết cùng chủ đề
1) Các mẫu khuôn làm bánh trung thu mới nhất năm 2016
2) Nguyên liệu làm bánh trung thu đảm bảo, chất lượng, an toàn.
Viết bình luận của bạn: