3 BƯỚC SIÊU ĐƠN GIẢN ĐỂ DECO BÁNH QUY NOEL

26/05/2016
3 BƯỚC SIÊU ĐƠN GIẢN ĐỂ DECO BÁNH QUY NOEL

Sắp noel rồi, chúng ta cùng tìm hiểu chút xíu về những chiếc bánh quy được trang trí bằng đường royal icing nhé.
Những chiếc bánh quy được trang trí bởi đường icing thường rất bắt mắt, tuy nhiên không phải loại bánh nào cũng thích hợp với cách trang trí sang chảnh này. Bánh phù hợp với cách trang trí này thường là bánh quy đường, bánh quy gừng, những chiếc bánh có bề mặt phẳng nhé. Hãy cùng bắt đầu với các dụng cụ làm bánh cơ bản với Bánh Ngon shop nhé.

Nguyên liệu để làm royal icing 

+ 2 lòng trắng trứng lớn
+ 1 muỗng cà phê chiết xuất vani hoạc các loại tinh dầu mà bạn yêu thích (dâu, cam, chanh,bạc hà…)
+ 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
+ 480g đường bột ( đường xay) đã được rây để tránh vón cục.

Cách làm

- Cho 2 quả trứng lớn, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê vani vào một cái bát lớn rồi đánh cho thật đều. Sau đó, cho tiếp 3 chén đường bột vào và đánh ở tốc độ thấp cho đến khi hỗn hợp được mịn.
- Nếu muốn trang trí cho bánh, bạn có thể vẽ viền mỏng xung quanh bánh trước, sau đó mới vẽ phần bên trong thì sẽ dễ dàng hơn và cũng sẽ không bị lem ra ngoài. Phần kem làm không nên lỏng quá, nếu phần kem khi đổ trở lại vào bát kem mà kem vẫn lưu lại trên bề mặt bát kem trong vài giây là được. Nếu muốn kem được dày hơn để trang trí cho bánh gingerbread hoặc nhà gingerbread house thì bạn có thể cho thêm đường bột vào.
- Bạn có thể tạo màu kem bằng cách thêm vào một vài giọt màu thực phẩm yêu thích. Hãy chắc chắn là bạn sẽ sử dụng kem ngay hoặc trữ kem trong một bình kín hơi để tránh tiếp xúc với không khí nếu không kem sẽ trở nên cứng.


Một số lưu ý khi trang trí bánh bằng đường royal icing đó là: bạn phải để bánh thật nguội rồi mới trang trí nhé, tốt nhất là nên làm bánh hôm trước và hôm sau trang trí vì nếu trang trí khi bánh chưa nguồi, lớp royal icing sẽ chị chảy mất đấy
Chúc các bạn thành công.

Viết bình luận của bạn: