​​​​​​​Bánh Âu là gì? Các loại bánh Âu nổi tiếng thế giới

17/08/2021
​​​​​​​Bánh Âu là gì? Các loại bánh Âu nổi tiếng thế giới

Bánh Âu được rất nhiều người nhắc đến và nó được sử dụng nhiều trong nhiều bữa tiệc hay là các dịp lễ, thậm chí chỉ đơn giản là thưởng thức tại nhà. Vậy bạn đã biết bánh Âu là gì và các loại bánh Âu nổi tiếng trên thế giới chưa. Tìm hiểu cùng mình dưới bài viết này nhé.

1. Bánh Âu là gì

Bánh Âu là từ dùng để gọi chung những bánh bắt nguồn từ châu Âu. Đa phần các loại bánh châu Âu đều có nguyên liệu là bột mì và sẽ được nướng. Một số loại bánh Âu có hương vị thơm ngon như bánh: Crepe, pancake, bánh bông lan,...

2. Một số loại bánh Âu

Gâteau au yaourt 

Gâteau au yaourt (bánh sữa chua) là một loại bánh phổ biến của Pháp thường được thưởng thức với tách trà hoặc cà phê trong nhiều gia đình Pháp. Nguyên liệu làm bao gồm bột mì, đường, trứng, dầu và sữa chua nguyên chất. Bởi vì nó nhanh chóng và dễ chế biến, nó thường được tiêu thụ như một món ăn nhẹ.

Bánh sữa chua có hương vị tinh tế, kết cấu chắc và ngọt nhẹ khiến nó trở thành món ăn được nhiều người Pháp yêu thích. Vì nó là một loại bánh rất phổ biến trên khắp nước Pháp, nên có rất nhiều biến thể trong công thức nấu ăn, lần đầu tiên xuất hiện ở Pháp vào những năm 1950. Gâteau au yaourt tốt nhất nên ăn kèm với một muỗng kem ở bên cạnh.

Tompouce

Tompouce là một loại bánh ngọt truyền thống của Hà Lan bao gồm một chiếc bánh bông lan mỏng phủ đầy kem và phủ một lớp kem màu hồng, mịn. Món tráng miệng thường được chế biến theo hình chữ nhật. Vào khoảng Ngày của Vua ở Amsterdam, băng giá có màu cam sáng theo truyền thống để thể hiện màu sắc thực sự của Hà Lan.

Người ta tin rằng món tráng miệng này được đặt theo tên của một chú lùn biểu diễn với nghệ danh là Tom Pouce. Tompouce thường được phục vụ với trà chiều hoặc cà phê, đặc biệt là trong các sự kiện lễ hội như sinh nhật.

Crepes ngàn lớp

Crepes ngàn lớp là một món tráng miệng cổ điển của Pháp bao gồm nhiều chiếc bánh crepe xếp chồng lên nhau và có phủ một lớp đường bột hoặc kem bánh ngọt, trong khi phần trên của bánh được phủ trong một lớp đường caramen mỏng.

Món bánh kem dày đặc này có thể được chế biến với tất cả các loại nhân khác nhau và thưởng thức với nhiều loại trái cây khác nhau, kem đánh hoặc thậm chí là kem.

Far Breton

Far Breton là một món tráng miệng truyền thống của Pháp, nó một loại bánh flan sữa trứng tương tự như bánh clafoutis, bao gồm sữa, trứng, bột mì, mận khô và nho khô. Bánh là một đặc sản của vùng Brittany, và công thức ban đầu có từ thế kỷ 18, khi nó được làm theo kiểu mặn và được dùng để ăn kèm với các món thịt.

Theo thời gian, bơ và trứng được thêm vào, khiến Breton trở thành món tráng miệng đắt tiền hầu hết được giới thượng lưu tiêu thụ vào thời điểm đó. Ngày nay, Far Breton vẫn là một trong những món tráng miệng được nhiều gia đình Pháp yêu thích nhất.

Bánh Âu từ lâu đã trở thành món tráng miệng hoặc món ăn kèm trà chiều tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Những món bánh này cũng không quá khó làm, các bạn có thể thử làm và thưởng thức cùng gia đình nhé.

Viết bình luận của bạn: