Các bước để làm bánh flan đơn giản tại nhà cho bạn

13/08/2021
Các bước để làm bánh flan đơn giản tại nhà cho bạn

Bánh flan được nhiều lứa tuổi yêu thích vì hương vị ngọt ngào và thơm ngon của nó. Nhưng ít ai biết rằng việc làm ra một chiếc bánh flan không quá phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm flan đơn giản ngay tại nhà.

1. Nguyên liệu

Bước đầu tiên để có thể tạo ra chiếc bánh flan thì bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu. Nguyên liệu là điều bắt buộc, những nguyên liệu này càng chất lượng thì bánh của bạn càng đảm bảo hơn, hương vị và độ ngon cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Nguyên liệu cho chiếc bánh flan cần có:

  • 150gr đường 

  • 60ml nước 

  • 225gr kem phô mai

  • 5 quả trứng gà

  • 400gr sữa đặc

  • 340gr sữa bay hơi 

  • 1 thìa cafe tinh dầu vanilla

2. Cách làm

Đầu tiên, các bạn hãy cho 150gr đường và 60ml nước vào chảo, chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình cho đến khi hoà tan và nước đường có màu nâu nhạt (thời gian đun khoảng 15p). Sau đó, chia đều nước đường ra chén nhựa, khay đựng bánh hoặc bất kỳ thứ gì mà bạn muốn để sử dụng lúc ăn. Khi ăn bánh flan, bạn có thể dễ dàng để ý rằng lớp màu nâu dưới đáy chính là nước đường.

Bước tiếp theo, lấy 1 chiếc tô khác, đánh nhuyễn 225gr kem phô mai. Bạn cần tách trứng gà và tiếp tục đánh với kem phô mai. Nên nhớ rằng, trong quá trình đánh một quả trứng với kem phô mai cho tới khi nhuyễn và mịn rồi mới cho quả trứng tiếp theo vào, tiếp tục như vậy tới khi hết 5 quả trứng gà nhé! 

Sau khi hoàn thành hỗn hợp trứng gà và phô mai, bạn hãy tiếp tục cho 400gr sữa đặc và 340gr sữa bay hơi vào hỗn hợp trứng và trộn đều lên. Trước khi mua nguyên liệu, các bạn nên tìm hiểu kĩ càng về sữa đặc và sữa bay hơi, nếu không rất có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn giữa hai loại sữa này và khó có thể làm bánh flan hoàn hảo được.

Khi những hỗn hợp trên đã được trộn đều chia hỗn hợp trứng ra các chén hay khay đựng bánh (đã có nước đường ở dưới đấy mà bạn chế biến trước đó). Bạn dùng một chiếc đĩa sâu lòng, đổ nước sôi vừa phải và đặt khay đựng bánh vào nước. Lưu ý là không để nước ngập vào trong khay, nếu không bạn sẽ có món cháo flan đó. 

Những bước đầu tiên để làm bánh flan đã xong, tiếp đó, bạn cho khay đựng bánh vào lò, đặt ở mức 170°C và nướng từ 50 phút cho đến 1 tiếng. Sau thời gian này, bạn bánh ra khỏi lò, các bạn có thể để tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng ở ngăn mát hoặc có thể để nguội rồi ăn nhé.

Để có thể lấy bánh flan ra khỏi khay đựng dễ dàng, bạn cần sử dụng một con dao con, nạo thật nhẹ phần bánh dính ở xung quanh khay, đặt một chiếc đĩa lên miệng cốc và úp ngược lại, bánh sẽ tách ra khỏi khay nhanh chóng.

Với công thức và cách làm trên, các bạn đã có thể tự tạo một chiếc bánh flan đơn giản ngay tại nhà, hãy cùng thưởng thức nó cùng người thân và gia đình nhé. Đây chỉ là một trong các cách làm bánh flan mình mang đến, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách khác. Đồng thời, nếu cần nguyên liệudụng cụ làm bánh, hãy truy cập vào website của Bánh ngon hoặc đến cửa hàng để đặt tất cả những gì bạn cần. Nếu có băn khoăn và bối rối trong việc lựa chọn sản phẩm, nhân viên tại Bánh ngon luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn nhé.

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: