Công thức dễ làm cho món bánh chuối healthy kèm sữa chua Hy Lạp

17/08/2021
Công thức dễ làm cho món bánh chuối healthy kèm sữa chua Hy Lạp

Bánh ngọt không phải lúc nào cũng chứa nhiều chất béo, bạn hoàn toàn có thể ăn một bữa sáng tốt cho sức khỏe với món bánh chuối healthy với công thức dưới đây. Bánh chuối healthy là một phiên bản tốt cho sức khỏe của bánh chuối truyền thống với bột mì nguyên cám và sữa chua Hy Lạp kem pho mát! 

1. Nguyên liệu

Các nguyên liệu là cần thiết cho món bánh chuối healthy, và tốt nhất bạn nên chuẩn bị khối lượng nguyên liệu đúng theo công thức bên dưới:

 

1/2 chén dầu thực vật

1/2 cốc đường nâu , đóng gói

3 quả trứng lớn

3 quả chuối lớn , rất chín, nghiền nát

1 thìa chiết xuất vani

1/3 cốc nước

3 cốc bột mì nguyên cám

1/4 thìa cà phê bột nở

3/4 thìa cà phê muối nở

1/2 thìa cà phê muối

3/4 muỗng cà phê quế xay

230gr pho mát kem ít béo , đã làm mềm

1/4 cốc sữa chua hy lạp không béo

1 cốc đường bột

2 thìa cà phê chiết xuất vani

2. Cách làm

Điều tiên bạn cần làm nóng lò nướng của bạn khoảng 180 độ C rồi quét mỡ vào chảo nướng. Rắc bột mì vào và đảm bảo rằng toàn bộ chảo được bao phủ bởi một lớp bột mỏng. Trộn đều dầu, đường nâu, trứng, chuối, chiết xuất vani và nước cho đến khi chúng hoàn toàn trở thành một hỗn hợp.

Rây đều bột mì, bột nở, muối nở, muối và quế sau đó dùng máy đánh trứng trộn đều nhẹ nhàng cho các nguyên liệu ướt. Đổ hỗn hợp vào khay nướng và nướng trong 35-40 phút hoặc cho đến khi bánh có độ đàn hồi nhẹ, xốp.

 

Với phần kem, cho kem phô mai và sữa chua vào máy trộn đều, đánh kem thật đều. Sau đó cho đường bột và vani vào và đánh cho đến khi bông xốp. Phết đều kem lên mặt bánh (khi bánh đã nguội).

3. Một số nguyên liệu ăn kèm bánh chuối healthy

Các loại hạt: Bạn có thể đặt một ít hồ đào thái lát hoặc quả óc chó cắt nhỏ lên trên mặt bánh. Trang trí chúng thành các hình mẫu hoặc rắc chúng tự do để tạo cho chiếc bánh thêm phần nổi bật và trông lạ mắt hơn.

Chuối: Bạn có thể thêm chuối đã cắt lát để có một chút kết cấu. Cũng giống như các loại hạt, bạn có thể xếp các lát bánh lên trên bánh để trang trí thêm hương vị chuối.

4. Cách bảo quản bánh chuối

Nếu bạn đậy nắp kín, bạn có thể để bánh chuối ở nhiệt độ phòng đến hai ngày miễn là không bị đông cứng. Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn vô tình để quên bánh vào đêm qua, nó sẽ vẫn ổn. Nếu bạn cho kem vào bánh phải được bảo quản lạnh vì nó chứa cả pho mát kem và sữa chua.

 

Bảo quản: Bánh của bạn sẽ dùng được trong 4 ngày nếu như được để trong tủ lạnh.

Nếu bạn muốn giữ bánh lâu hơn, bạn có thể đông cứng bánh trong 4 tháng với ngăn đông lạnh. Khi rã đông sữa chua trong tủ lạnh có thể làm cho nó bị vỡ, vì vậy nếu bạn biết rằng bạn sẽ làm đông một phần của bánh chuối healthy thì tốt nhất là không nên khiến nó bị đóng băng.

Với công thức này, bạn có thể tận dụng những quả chuối chín trong nhà để biến nó thành một món bánh healthy. Mong rằng bài viết trên có thể giúp bạn biết cách làm bánh chuối healthy để thưởng thức cùng gia đình bạn bè nhé. Đặt những nguyên liệudụng cụ làm bánh tại đây cùng Bánh ngon.

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.com

Viết bình luận của bạn: