Làm bánh Brownie healthy thơm ngon cho buổi trà chiều của bạn

17/08/2021
Làm bánh Brownie healthy thơm ngon cho buổi trà chiều của bạn

Bạn muốn thưởng thức chiếc bánh brownie có hương vị thơm ngon nhưng sợ béo? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cách làm bánh brownie healthy cho bạn.

Nguyên liệu:

  • Phần bánh:

  • 3 quả chuối  

  • 68gr bơ hạnh nhân 

  • 1 quả trứng

  • 272gr bột hạnh nhân 

  • 68gr bột cacao

  • ½ thìa cafe baking soda 

  • 125ml sữa socola

Chế biến:

Bước đầu tiên là bước khá quan trọng trước khi làm mọi loại bánh là làm nóng lò ở 170°C. Như vậy sẽ giúp chúng ta căn thời gian nướng bánh một cách chính xác khi cho bánh vào lò.

Trong khi đợi làm nóng lò nướng, các bạn hãy chuẩn bị 1 khay đựng bánh, xung quanh khay nên có 1 lớp dầu ăn và lót giấy nến lên để chống dính nhé, đồng thời cũng sẽ giúp lấy bánh ra khỏi khay dễ hơn. Lấy 1 chiếc tô lớn, tách 3 quả chuối khỏi vỏ, dùng dĩa để dầm nhuyễn chuối. 

Tiếp đến, cho 68gr bơ hạnh nhân và trứng, trộn đều với chuối vừa dầm nhuyễn nha. Nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể thay thế trứng bằng bột hạt lanh pha nước hay còn gọi là Flax Egg.

Sau đó, cho tiếp  272gr bột hạnh nhân cùng 68gr bột cacao vào, đánh đều cùng với hỗn hợp chuối tới khi hỗn hợp này đặc lại và hoàn toàn quyện vào nhau. Tại sao mình lại chọn bột hạnh nhân vì bột hạnh nhân giàu protein và chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Còn bột cacao có giá thành rẻ, tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng, ít chất béo và đường, bảo vệ bạn khỏi các bệnh như: ung thư, bệnh tim, tiểu đường... 

Thành phần cuối cùng sẽ là sữa socola để tăng mùi vị socola cho bánh nha. Nếu các bạn muốn ít ngọt, ít chất béo nhất, các bạn có thể tìm các loại chocolate cho người ăn kiêng hoặc chocolate đen, chocolate chip ít đường, băm vụn rồi trộn với hỗn hợp bánh. 

Sau khi trộn đều, các bạn hãy cho hỗn hợp ra khay để dựng bánh đã chuẩn bị từ trước, trải đều, để mặt bánh bằng phẳng, rải thêm 1 lớp chocolate chip ở bên trên (tùy chọn), như vậy sẽ nhìn đẹp mắt hơn đó.  Nướng bánh ở 170°C trong 30p, bạn có thể cảm nhận được mùi thơm của bánh là có thể lấy bánh ra khỏi lò rồi. 

Sau khi lấy bánh ra, đừng để sự hấp dẫn của chiếc bánh mà cắt luôn nhé. Hãy để bánh nguội hẳn hoặc cho bánh vào tủ lạnh, để nguội rồi hãy cắt. Bởi vì ở thời điểm bánh còn nóng, chiếc bánh lúc ấy sẽ rất bông, không có độ bám nhất định, khi cắt không cẩn thận sẽ dẫn đến việc chiếc bánh bị biến dạng, trông “lộn xộn”. Vì vậy, mình khuyên các bạn nên để bánh nguội trước đã nhé! 

Một số bạn cảm thấy thiếu “nước sốt” thì có thể cho chocolate chip hoặc chocolate thanh vào một chiếc bát thủy tinh, hấp cách thủy tới khi chúng tan chảy và rưới lên bánh cho đẹp mặt, cũng tăng thêm mùi vị nhé. 

Các bạn có thể chia làm 9 miếng hình vuông để trông đẹp mắt hơn và thưởng thức chiếc bánh Brownie healthy rồi. Còn gì tuyệt vời hơn khi ăn một chiếc bánh chính tay mình làm chứ. Lựa chọn nguyên liệudụng cụ làm bánh cho chiếc Brownie healthy của bạn tại Bánh ngon.

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.com

 
 
Viết bình luận của bạn: