Những nguyên liệu chính trong làm bánh bạn cần phải biết

23/08/2021
Những nguyên liệu chính trong làm bánh bạn cần phải biết

Trước khi tìm hiểu các công thức hay bắt tay vào làm bánh, các bạn cần biết được những nguyên liệu chính khi làm bánh. Các nguyên liệu này rất quen thuộc nhưng cũng có thể gây nhầm lẫn nếu bạn không chú ý đấy.

1. Bột mì nguyên chất

Những bánh mì mềm đa số trong công thức sẽ yêu cầu bột mì nguyên chất, ngoại trừ một vài công thức sử dụng bột lên men khi nấu ăn. Bột mì nguyên chất có hàm lượng protein không cao, do đó có kết cấu mịn hơn, nhỏ hơn, phù hợp dùng cho bánh quy, bánh ngọt và bánh nướng.

2. Bột nở

Bột nở thường là hỗn hợp của bicarbonate soda và một số hóa chất khác, một ít tinh bột, một vài chất axit. Khi làm bánh thì người ta sẽ cần ít bột nở thôi, mà bột nở giảm hiệu quả theo thời gian, cho nên cần bảo quản đúng cách trong túi hoặc trong hộp kín.

Nhiều trường hợp, người làm bánh cần ít tác dụng hơn của hỗn hợp trên, họ sẽ dùng những công thức nấu nướng yêu cầu lượng bicarbonate soda riêng.

3. Self-rising flour

Self-rising flour là loại bột mì đã trộn sẵn với bột nở và có thêm một chút muối. Khi sử dụng loại bột này thì bạn không cần tự trộn 2 loại bột trên mà chúng được trộn sẵn rất đều. Tuy nhiên, self -rising flour cũng sẽ có một số nhược điểm nhất định.

Trong các công thức bánh khác nhau có thể yêu cầu lượng bột mì và bột nở khác nhau, nên không thể sử dụng self-rising flour trong những trường hợp này được. Bên cạnh đó, bột nở sẽ giảm tác dụng theo thời gian nên nhìn chung loại bột này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng bánh, bánh khi nướng sẽ không nở.

4. Bột nguyên cám

Hiện nay có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng trong chế độ ăn uống của chúng ta đang thiếu chất xơ. Có nhiều công ty thương mại lớn đã thay thế bột mì thành bột nguyên cám trong quá trình sản xuất ngũ cốc ăn sáng, bánh ngọt, bánh quy. Bạn cũng có thể hoàn toàn sử dụng bột nguyên cám trong làm bánh tại nhà. Nguyên liệu này thực sự phù hợp với những bạn muốn giảm cân hay theo lối sống healthy.

5. Chất béo

Về hương vị, nhiều người rất ưa chuộng bơ khi nướng bánh và nói rằng khó có thể tìm loại chất béo nào thay thế nó. Và người ta cũng rất thường sử dụng bơ thực vật, ít khi dùng mỡ lợn. Chất béo thường để ở nhiệt độ phòng để nướng bán. 

Nếu bạn đã để bơ trong tủ lạnh, bạn có thể cho bơ ra ngoài tầm 30p trước khi sử dụng bơ thực vật mềm hoặc đánh bông nó ngay khi vẫn còn cứng. Quan trọng rằng bất kỳ loại bơ thực vật nào có nhiều chất béo không bão hòa thì luôn được sử dụng ngay khi vừa lấy ra từ tủ lạnh.

6. Đường

Tất nhiên để làm nên những chiếc bánh ngọt hoàn hảo thì bạn không thể thiếu đường. Có rất nhiều loại đường phù hợp với các công thức bánh. Nếu bạn đang ăn kiêng và giảm cân thì bên cạnh bột nguyên cám bạn có thể trộn cùng đường ăn kiêng. Nó sẽ mang lại hương vị giống với loại đường thông thường nhưng tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

Bên cạnh những nguyên liệu chính trong làm bánh bên trên, các bạn có thể kết hợp đa dạng nhiều nguyên liệu khác tại Bánh ngon để có thể tạo ra chiếc bánh yêu thích của mình nhé.

Viết bình luận của bạn: