Tạo một chiếc bánh crepe ngàn lớp tuyệt vời với công thức đơn giản

17/08/2021
Tạo một chiếc bánh crepe ngàn lớp tuyệt vời với công thức đơn giản

Một chiếc bánh crepe ngàn lớp có hương vị tuyệt vời có thể là món tráng miệng mà mỗi thành viên trong gia đình đều yêu thích. Để có thể làm một bánh crepe ngàn lớp từ những chiếc bánh crepe siêu mỏng thì cũng không quá cầu kỳ. Hãy đọc bài viết dưới đây để có thể biết cách làm bánh crepe ngàn lớp siêu ngon nhé.

1. Lịch sử của bánh crepe

Bánh crepe mỏng có lịch sử bắt nguồn từ vùng Tây Bắc nước Pháp. Khác với loại bánh crepe thông thường, loại bánh phẳng với các nguyên liệu là bột mì, muối, sữa, đường, trứng, bơ. Những nguyên liệu này rất đơn giản, dễ thực hiện và linh hoạt. Bánh crepe mỏng có thể sáng tạo với nhân ngọt hoặc nhân mặn và được xếp chồng lên nhau mấy chục lớp và tạo ra món tráng miệng cao cấp, gọi là crepe ngàn lớp. Bánh crepe ngàn lớp được nghệ nhân làm bánh Nhật Bản, Emma Wada phát minh ra.

Đúng với tên gọi gọi của nó,một chiếc bánh crepe ngàn lớp được tạo thành nhiều lớp bánh crepe mỏng như giấy xếp chồng lên nhau và sau đó phủ đầy kem vào giữa mỗi chiếc bánh crepe. Khi cắt ra, nhiều lớp tạo thành bánh sẽ lộ ra. Điều này đặc biệt hấp dẫn khi những chiếc bánh crepe có phần kem nhiều màu sắc.

2. Để tạo nên một chiếc bánh crepe ngon

Một chiếc bánh crepe hoàn hảo là chiếc bánh có hương vị thơm ngon, mềm và có thể cắt dễ dàng với một chiếc dĩa mà không làm vỡ bánh. Nếu muốn làm được điều này thì bạn cần làm cho các lớp bánh crepe siêu mỏng. Khi ăn bánh crepe ngàn lớp bạn có thể không nhận ra điều đấy, nhưng sự thật là bản thân một lớp bánh crepe đều mỏng tang và rất dễ vỡ nếu bạn nắm nó. Khi xếp chồng các lớp bánh crepe lên nhau thì kem phủ đầy giữa mỗi lớp, nó sẽ trở thành một chiếc bánh crepe hoàn chỉnh gần như tan chảy trong miệng.

Một miếng bánh crepe đạt chuẩn là có thể dễ dàng được cắt nhỏ bằng nĩa trong khi ăn. Làm bánh crepe mỏng như vậy cần một chút thời gian và kỹ năng để hoàn thiện. Mặc dù nghe có vẻ như rất nhiều công việc để làm ra những chiếc bánh crepe siêu mỏng để tạo ra một chiếc bánh crepe ngon, nhưng nỗ lực này được giảm nhẹ bởi thực tế là hoàn toàn không có liên quan đến việc nướng và tất cả các nguyên liệu đều có sẵn trong hầu hết các phòng bếp.

3. Cách làm

Nguyên liệu làm bánh crepe:

1/2 cốc nước ấm

1 cốc sữa

4 quả trứng lớn

4 Tbsp bơ không ướp muối, đun chảy, thêm nữa để áp chảo

1 cốc bột mì đa dụng 

2 thìa cafe canh đường cát

Thêm 1 chút muối

Cách làm:

Thêm các thành phần bánh crepe theo thứ tự đã liệt kê: 1/2 cốc nước ấm, 1 cốc sữa, 4 quả trứng lớn, 4 thìa bơ đun chảy, 1 cốc bột mì đa dụng, 2 thìa cà phê đường và một chút muối. Trộn kỹ hỗn hợp này đến khi tất cả nhuyễn lại với nhau.

Đun nóng chảo chống dính có chu vi trung bình ở lửa vừa. Thêm một ít bơ nhỏ và dùng thìa phết xung quanh để tráng nhẹ. Khi bơ nóng, thêm khoảng 3 muỗng canh bột hoặc đủ để tráng nhẹ đáy chảo, xoáy chảo rồi cho từ từ hỗn hợp vừa đủ bằng lòng chảo và có độ mỏng. Áp chảo khoảng 30 giây mỗi mặt hoặc cho đến khi vàng nhẹ, sau đó lật mặt bằng thìa và áp chảo thêm 30 giây hoặc cho đến khi mặt thứ hai chín vàng. Lấy ra và để trên đĩa, lặp lại bước đầu tiên cho đến khi đã làm chín tất cả hỗn hợp.

Khi các lớp bánh crepe đã nguội thì bạn cho kem vào giữa các bánh, làm lần lượt với khoảng 15 lớp bánh crepe và 15 lớp kem. Bạn có thể dưới chút siro hoặc mứt hoa quả lên trên và thưởng thức món bánh crepe ngàn lớp cùng gia đình nhé.

Với công thức và cách làm bánh trên, việc tạo ra bánh crepe ngàn lớp đơn giản ơn rất nhiều đúng không nào. Các bạn có thể chuẩn bị nguyên liệudụng cụ làm bánh tại Bánh ngon, đây là bước đầu tiên và cực quan trọng để có những chiếc bánh tuyệt vời đó.

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0943009628

Mở cửa từ thứ 2 - Chủ nhật: 9-18h

Email: banhngon8485@gmail.co

Viết bình luận của bạn: