Tổng hợp những nguyên liệu làm bánh ăn kiêng

21/08/2021
Tổng hợp những nguyên liệu làm bánh ăn kiêng

Bạn là một người thích làm và thưởng thức bánh ngọt. Những nguyên liệu rất cần thiết như: bơ, trứng, đường, bột mì... là gần như không thể thiếu trong mọi loại bánh. Nhưng bất chợt bạn phát hiện ra mình đang trong chế độ ăn kiêng và giảm cân. Những nguyên liệu như vậy sẽ khiến bạn tăng cân một cách chóng mặt và bạn đang không biết nên thay thế chúng bằng cách nào. Vì vậy, bài viết này sẽ tổng hợp những nguyên liệu làm bánh ăn kiêng cho bạn nhé.

1. Mật ong thay đường 

Nếu bạn sử dụng đúng cách, mật ong cũng có thể giúp bạn giảm cân. Mật ong tạo ngọt tốt hơn đường nên bạn sẽ sử dụng ít hơn. Cụ thể, 1 muỗng đường trắng có chứa khoảng 49 calo. Trong khi, 1 muỗng mật ong nguyên chất chứa đến 64 calo. Điều này giúp bạn giảm cân khá hiệu quả.Không chỉ cung cấp các tế bào năng lượng cần thiết, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, mật ong còn có trong chữa bệnh và làm đẹp da.

2. Hạt chia thay trứng 

Hạt chia là 1 trong “superfood” nên tất nhiên nó cũng sẽ rất có lợi cho sức khỏe. hạt chia sẽ tăng cường hàm lượng chất xơ trong thức ăn của bạn một cách đáng kể. Chúng có thể được sử dụng thay thế cho một quả trứng bằng cách trộn một thìa hạt Chia với 3 thìa nước và để chúng đặc lại trong 15 phút. 

3. Sử dụng bơ quả thay các loại bơ làm bánh

Như các bạn đã biết, bơ làm bánh chứa hàm lượng béo chuyển hóa  ( chất béo có hại). Sở dĩ chất béo chuyển hóa rất nguy hiểm là vì chúng sẽ khiến cơ thể tích tụ cholesterol ở trong nội tạng - tăng nguy cơ trụy tim, đột quỵ ở người. Vì vậy, lựa chọn bơ quả là một sự lựa chọn hợp lý. Béo trong quả bơ còn thúc đẩy việc đốt cháy mỡ và calo trong cơ thể nhiều hơn, vì thế không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả. 

4. Bột yến mạch thay bột mì 

Bột mì là thành phần quan trọng khi làm bánh nhưng bột mì lại gây bất lợi cho việc giảm cân. Vì vậy Yến mạnh sẽ rất phù hợp để thay thế bột mì . Chúng có nhiều chất xơ và chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, tất cả đều kết hợp với nhau để giúp giảm cholesterol, ổn định lượng đường trong máu và thúc đẩy việc giảm cân.

 

5. Sữa bay hơi thay thế cho kem béo và sữa nguyên kem

Kem béo và sữa nguyên kem, chỉ cần nghe tên gọi là có thể thấy được chúng chứa nhiều chất béo như nào. Sữa nguyên kem và kem béo có xu hướng làm tăng chất béo và calo. Hãy bằng cách hoán đổi chúng sữa bay hơi, bạn có thể giảm đáng kể chất béo trong chế độ ăn uống của mình.

Trên đây là 5 nguyên liệu làm bánh rất phù hợp dành cho người ăn kiêng, thay thế những thành phần chứa nhiều chất béo cho cơ thể. Nếu bạn biết những nguyên liệu khác có thể thay thế, hãy cho chúng mình biết nhé! 

Viết bình luận của bạn: